PowerPoint Ngữ Văn 11 Bài 8: Pa-ra-lim-pích (Paralympic): Một lịch sử chữa lành những vết thương

Tải về
Lớp: Lớp 11
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Ngữ Văn 11 Bài 8: Pa-ra-lim-pích (Paralympich): Một lịch sử chữa lành những vết thương sách Kết nối tri thức được thiết kế hiện đại, dễ hiểu sẽ giúp các thầy cô có thêm tài liệu tham khảo để hoàn thành tốt nhất giáo án dạy học cho năm học mới. Sau đây là nội dung chi tiết bài dạy Ngữ Văn 11 Bài 8: Pa-ra-lim-pích (Paralympich): Một lịch sử chữa lành những vết thương, các thầy cô dễ dàng thao tác và chỉnh sửa sao cho phù hợp với nội dung dạy học.

Bài giảng Ngữ Văn 11 KNTT Bài 8: Pa-ra-lim-pích (Paralympich): Một lịch sử chữa lành những vết thương

Giáo án Bài 8: Pa-ra-lim-pích (Paralympich): Một lịch sử chữa lành những vết thương Ngữ Văn 11 KNTT

VĂN BẢN 3: PA-RA-LIM-PÍCH (PARALYMPIC): MỘT LỊCH SỬ
CHỮA LÀNH NHỮNG VẾT THƯƠNG

- HUY ĐĂNG -

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

- HS nhận biết và phân tích được tác dụng của các yếu tố hình thức nổi bật trong văn bản như sa-pô, đề mục, hình ảnh.

- HS nhận biết được bố cục, mạch lạc, cách trình bày dữ liệu, thông tin của người viết.

- HS phân tích và đánh giá được đề tài, thông tin cơ bản của văn bản, nhận biết được thái độ, quan điểm của người viết.

2. Về năng lực:

- Năng lực chung: HS phát triển tư duy phản biện, năng lực hợp tác, giải quyết vấn đề,….

- Năng lực đặc thù:

+ Viết được văn bản thông tin ngắn.

+ Biết thuyết trình về một vấn đề; nghe và nắm bắt được nội dung thuyết trình, quan điểm của người nói; biết nhận xét về nội dung và hình thức thuyết trình.

3. Về phẩm chất:

HS có thái độ sống nhân ái, tôn trọng sự khác biệt.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.

2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Tổ chức

2. Kiểm tra bài cũ:

3. Bài mới:

HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình từ đó HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.

b. Nội dung:

- GV chiếu một đoạn video về Rio 2016 Paralympic Games: https://youtu.be/E6Cp_MCes1I
- Hướng dẫn HS thảo luận xoay quanh các câu hỏi : Những hình ảnh này cho em biết thông tin gì về Pa-ra-lim-pích? Ấn tượng, suy nghĩ của em về những hình ảnh trong video là gì?

c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của Gv và Hs

Dự kiến sản phẩm

B1. Chuyển giao nhiệm vụ:

Xem video về Rio 2016 Paralympic Games: https://youtu.be/E6Cp_MCes1I và thảo luận cặp đôi trả lời các câu hỏi : Những hình ảnh này cho em biết thông tin gì về Pa-ra-lim-pích? Ấn tượng, suy nghĩ của em về những hình ảnh trong video là gì?

Thời gian : 5 phút

B2. Thực hiện nhiệm vụ:

HS xem video và thảo luận cặp đôi, sắp xếp các câu trả lời

B3. Báo cáo thảo luận:

Một số cặp đôi trình bày suy nghĩ của mình, hs khác nhận xét, bổ sung

B4. Đánh giá kết quả thực hiện:

GV đánh giá, dẫn vào bài mới

 

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 6
PowerPoint Ngữ Văn 11 Bài 8: Pa-ra-lim-pích (Paralympic): Một lịch sử chữa lành những vết thương
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm