PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 Bài 4: Sử dụng kính hiển vi quang học

Tải về
Lớp: Lớp 6
Môn: KHTN
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 Bài 4: Sử dụng kính hiển vi quang học được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint với hiệu ứng sinh động, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án điện tử lớp 6 cho học sinh của mình.

PPT Khoa học tự nhiên 6 Bài 4 thuộc Chương I: Mở đầu về Khoa học tự nhiên, được biên soạn bám sát sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức. Vậy mời thầy cô cũng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây, để nhanh chóng thiết kế bài giảng Khoa học tự nhiên 6 Bài 4: Sử dụng kính hiển vi quang học.

PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 Sử dụng kính hiển vi quang học

PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 Sử dụng kính hiển vi quang học

PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 Sử dụng kính hiển vi quang học

PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 Sử dụng kính hiển vi quang học

PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 Sử dụng kính hiển vi quang học

Giáo án Khoa học tự nhiên 6 Sử dụng kính hiển vi quang học

BÀI 4: SỬ DỤNG KÍNH HIỂN VI QUANG HỌC

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học, HS sẽ:

- Nhận biết được các bộ phận chính của kính hiển vi quang học.

- Biết cách sử dụng và bảo quản kính hiển vi quang học.

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong học tập.

2. Năng lực

- Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp.

- Năng lực riêng:

  • Năng lực sử dụng kính hiển vi quang học
  • Năng lực thực hành
  • Năng lực trao đổi thông tin.
  • Năng lực cá nhân của HS.

3. Phẩm chất

- Yêu thích môn học, hình thành phẩm chất chăm chỉ, có trách nhiệm…

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên:

- Phòng thực hành.

- Một số kính hiển vi quang học (Loại có hai vật kính hoặc ba vật kính).

- Tranh vẽ hoặc clip sử dụng kính hiển vi quan sát các tế bào thực vật, động vật.

- Một vài lá cây thải lài tía.

- Kim mũi mác trong phòng thực hành, lam kính.

2. Đối với học sinh:

- Vở ghi, sgk, dụng cụ học tập

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Nêu tình huống cho HS thấy được khi quan sát những vật rất nhỏ mà dùng kính lúp cũng không quan sát được, cần thiết phải có một dụng cụ khác để quan sát các vật này.

b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS quan sát thực hiện yêu cầu của GV

c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức

d. Tổ chức thực hiện:

- GV nêu vấn để: Dùng kính lúp ta có thể quan sát được gân của lá cây, nhưng có quan sát được tế bào của lá cây không?

+ Đặt câu hỏi: Muốn quan sát được tế bào của lá cây ta cần loại kính gì?

- HS suy nghĩ chưa cần trả lời, từ đó gv dẫn dắt vào bài mới.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm hiểu về kính hiển vi quang học

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động quan sát trực tiếp một kính hiển vi quang học hoặc ảnh kính hiển vi Hình 4.1 SGK giúp HS nhận ra được các bộ phận chính của nó.

b. Nội dung: Đọc thông tin sgk, nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thảo luận, trao đổi.

...

>> Tải file để tham khảo trọn bộ PowerPoint!

Đánh giá bài viết
1 26
PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 Bài 4: Sử dụng kính hiển vi quang học
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm