Thủ tục nộp phạt qua bưu điện

Thủ tục nộp phạt giao thông qua bưu điện

Cục CSGT (C67, Bộ Công an) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác về thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ cho công dân. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều bạn chưa nắm rõ thủ tục nộp phạt qua bưu điện như thế nào. Trong bài viết này HoaTieu.vn sẽ chia sẻ cho các bạn cách nộp phạt bằng đường bưu điện, mời các bạn cùng tham khảo.

Cục CSGT (C67, Bộ Công an) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác về thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ cho công dân. Đây là một dịch vụ vô cùng tiện lợi cho người vi phạm giao thông, đặc biệt là những trường hợp gặp khó khăn về khoảng cách địa lý hoặc không có thời gian.

Đến nay dù đã có hiệu lực gần một năm, tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu và biết đến dịch vụ này. Tiện lợi của nó là gì, cách thực hiện ra sao?,… là những câu hỏi đang được đặt ra.

C67 đã có hướng dẫn cụ thể đối với trường hợp người vi phạm có nhu cầu sử dụng dịch vụ nói trên.

Theo đó, căn cứ vào thỏa thuận hợp tác số 69/2016 giữa Cục CSGT và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, kể từ ngày 1-7-2016, người vi phạm thay vì đi nộp phạt trực tiếp thì có thể nhờ tới bưu điện làm trung gian.

Nộp phạt qua bưu điện

Hướng dân nộp phạt qua bưu điện.

Căn cứ mục 3 của Nghị quyết 10/NQ-CP quy định như sau:

“3. Về việc thu, nộp tiền phạt vi phạm hành chính về an toàn giao thông đường bộ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Chính phủ thống nhất cho phép thực hiện dịch vụ thu; nộp hộ tiền phạt vi phạm hành chính và chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên phạm vi toàn quốc qua hệ thống bưu điện.”

Như vậy, kể từ ngày Nghị quyết 10/NQ-CP có hiệu lực thi hành là ngày 04/02/2016 thì người vi phạm luật giao thông đường bộ sẽ được phép nộp tiền phạt và nhận các giấy tờ qua đường bưu điện thay vì phải đến trực tiếp Kho bạc Nhà nước nộp phạt rồi đem biên lai nộp tiền đến trụ sở cảnh sát giao thông nhận lại giấy tờ xe.

Theo tinh thần của nghị quyết 10 thì để nộp phạt qua đường bưu điện; bạn phải thực hiện theo quy trình sau:

+) Khi vi phạm luật giao thông và bị lập biên bản; tạm giữ giấy tờ, người vi phạm có thể đăng ký hình thức nộp phạt qua bưu điện ở mặt sau biên bản.

+) Đến thời hạn nộp phạt; bạn qua bưu điện gần nhất để đăng ký và gửi tiền phạt cũng như phí dịch vụ.

+) Bưu điện sẽ phụ trách việc đóng tiền phạt cũng như lấy lại giấy tờ từ cơ quan công an; chuyển đến tận nhà cho người vi phạm.

Thời gian nhận lại giấy tờ tùy thuộc địa điểm vi phạm của người đó. Người vi phạm giao thông tại các trung tâm tỉnh; thành phố sẽ nhận lại tất cả giấy tờ trong vòng tối đa 02 ngày; đối với các huyện xa và tỉnh thành khác là 3 ngày.

Trên đây là những chia sẻ của HoaTieu.vn về thủ tục nộp phạt vi phạm giao thông đường bộ qua đường bưu điện. Các bạn có thể tham khảo thêm mức phạt vi phạm giao thông mới nhất để nắm được các mức phạt lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Đánh giá bài viết
1 1.368
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo