Thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp như thế nào?

Thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp được quy định tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP ban hành ngày 12/03/2018 của Chính phủ. Để tìm hiểu rõ hơn về hồ sơ, điều kiện, trình tự chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, chúng ta cùng đi tìm hiểu.

Cơ sở pháp lý:

1. Thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp đối với doanh nghiệp tự chấm dứt hoạt động

1.1 Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Bao gồm:

  • Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
  • Báo cáo theo Mẫu số 15 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
  • 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp điều chỉnh lần gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
  • 01 bản chính giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;
  • 01 bản sao quyết định về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; quyết định và biên bản họp về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của hội đồng thành viên nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của đại hội đồng cổ đông nếu là công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh nếu là công ty hợp danh;

1.2 Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Được thực hiện như sau:

  • Doanh nghiệp nộp hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tới Bộ Công Thương (gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện);
  • Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, Bộ Công Thương ban hành văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, thông báo cho các Sở Công Thương trên toàn quốc theo một trong các phương thức quy định tại khoản 5 Điều 10 Nghị định này và công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương.

Thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

2. Thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp đối với doanh nghiệp chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp do giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực hoặc bị thu hồi

2.1 Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Bao gồm:

  • Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 06 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
  • Báo cáo theo Mẫu số 15 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
  • 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp điều chỉnh lần gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
  • 01 bản chính giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

2.2 Trình tự, thủ tục chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

  • Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực hoặc bị thu hồi, doanh nghiệp có trách nhiệm nộp hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tới Bộ Công Thương (gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện);
  • Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, Bộ Công Thương ban hành văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, thông báo cho các Sở Công Thương trên toàn quốc theo một trong các phương thức quy định tại khoản 5 Điều 10 Nghị định này và công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương.
Đánh giá bài viết
1 58
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo