Quyết định 618/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thanh Hóa
Quyết định 618/2013/QĐ-UBND về cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất rau an toàn tập trung tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2013 - 2015.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA -------- Số: 618/2013/QĐ-UBND | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Thanh Hóa, ngày 19 tháng 02 năm 2013 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT RAU AN TOÀN
TẬP TRUNG TỈNH THANH HÓA GIAI ĐOẠN 2013 - 2015
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 16 tháng 12 năm 2002;
Căn cứ Quyết định số 124/QĐ-TTg ngày 02 tháng 02 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển sản xuất ngành nông nghiệp đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030;
Căn cứ Quyết định số 01/QĐ-TTg ngày 09 tháng 01 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ việc áp dụng Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt trong nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản;
Căn cứ Nghị quyết số 45/2012/NQ-HĐND ngày 05 tháng 12 năm 2012 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất rau an toàn tập trung tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2013 - 2015;
Xét đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 12/TTr-SNN&PTNT ngày 23 tháng 01 năm 2013 về việc đề nghị ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất rau an toàn tập trung tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2013 - 2015 (kèm theo ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 137/SKHĐT-KTNN ngày 15 tháng 01 năm 2013; ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp tại Công văn số 77/STP-XDVB ngày 23 tháng 01 năm 2013),
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất rau an toàn tập trung tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2013 - 2015, với những nội dung chính như sau:
I. NỘI DUNG CƠ CHẾ, CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ
1. Cơ chế, chính sách đối với sản xuất rau an toàn tập trung chuyên canh
1.1. Đối tượng và điều kiện hỗ trợ:
a) Đối tượng hỗ trợ: Doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân đầu tư sản xuất rau an toàn quy mô từ 3 ha liền khoảnh trở lên đối với vùng đồng bằng, ven biển hoặc 2 ha liền khoảnh trở lên đối với vùng miền núi, nằm trong quy hoạch sản xuất rau an toàn tập trung của tỉnh.
b) Điều kiện hỗ trợ:
- Có dự án đầu tư phát triển rau an toàn và cam kết lộ trình triển khai dự án được Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là huyện) chấp thuận.
- Có đầu tư hạ tầng đảm bảo tiêu chuẩn sản xuất rau an toàn.
- Đã được chứng nhận đủ điều kiện sản xuất rau an toàn.
- Có hợp đồng tiêu thụ hoặc phương án tiêu thụ sản phẩm cho vùng sản xuất.
- Có hợp đồng kiểm soát chất lượng với Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng nông, lâm, thủy sản Thanh Hóa.
- Đã tổ chức sản xuất rau an toàn sau 2 vụ và không vi phạm các quy định về chất lượng rau.
1.2. Nội dung, mức hỗ trợ và thời điểm hỗ trợ
a) Hỗ trợ một lần:
- Kinh phí xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng (đường giao thông, hệ thống thủy lợi, điện, xử lý chất thải) của vùng sản xuất tập trung; nhà sơ chế, đóng gói sản phẩm rau an toàn để phù hợp với yêu cầu kỹ thuật VietGAP. Mức hỗ trợ: 120 triệu đồng/ha đối với vùng đồng bằng, ven biển; 150 triệu đồng/ha đối với vùng miền núi.
- Kinh phí thuê chứng nhận VietGAP cho rau an toàn: 5 triệu đồng/ha.
- Thời điểm hỗ trợ: Sau khi đã được chứng nhận VietGAP.
b) Hỗ trợ hàng năm:
- Kinh phí thuê kiểm soát chất lượng và dán tem. Mức hỗ trợ: 16 triệu đồng/ha/năm đối với vùng đồng bằng, ven biển; 18 triệu đồng/ha/năm đối với vùng miền núi.
- Kinh phí sơ chế, bao bì đóng gói sản phẩm: 6 triệu đồng/ha/năm.
- Thời điểm hỗ trợ: Vào tháng 12 hàng năm.
2. Cơ chế, chính sách đối với sản xuất rau an toàn trong nhà lưới
2.1. Đối tượng và điều kiện hỗ trợ:
a) Đối tượng hỗ trợ: Doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân đầu tư nhà lưới sản xuất rau an toàn; quy mô nhà lưới từ 1.000m2 trở lên (tối thiểu phải sử dụng: cột bê tông cốt thép có kích thước 0,15m x 0,15m x 3,2m, làm móng cột; che mưa, che nắng và vây xung quanh bằng lưới mùng 16 lỗ/cm2; giằng dọc mái bằng thép 4 ly; giằng ngang mái bằng thép 2 ly); nằm trong quy hoạch sản xuất rau an toàn tập trung của tỉnh (cả trong và ngoài vùng tập trung chuyên canh).
b) Điều kiện hỗ trợ:
- Có dự án đầu tư phát triển rau an toàn và cam kết lộ trình triển khai dự án được Ủy ban nhân dân huyện chấp thuận.
- Có trang bị hệ thống tưới (gồm: máy bơm, dây dẫn, vòi phun) và hệ thống điện phục vụ sản xuất trong nhà lưới.
- Đã được chứng nhận đủ điều kiện sản xuất rau an toàn.
- Có hợp đồng tiêu thụ hoặc phương án tiêu thụ sản phẩm cho vùng sản xuất.
- Có hợp đồng kiểm soát chất lượng với Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng nông, lâm, thủy sản Thanh Hóa.
- Đã tổ chức sản xuất rau an toàn sau 2 vụ và không vi phạm các quy định về chất lượng rau.
2.2. Nội dung, mức hỗ trợ và thời điểm hỗ trợ:
- Nội dung hỗ trợ: Hỗ trợ một lần kinh phí đầu tư, xây dựng nhà lưới phục vụ sản xuất rau an toàn.
- Mức hỗ trợ: 40.000 đồng/m2 đối với vùng đồng bằng, ven biển và 50.000 đồng/m2 đối với vùng miền núi.
- Thời điểm hỗ trợ: Sau khi đã sản xuất 2 vụ và được chứng nhận VietGAP.
3. Cơ chế, chính sách đối với tiêu thụ sản phẩm rau an toàn
3.1. Đối tượng và điều kiện hỗ trợ:
a) Đối tượng hỗ trợ: Doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân kinh doanh, tiêu thụ rau an toàn tại cửa hàng với diện tích tối thiểu 20m2/cửa hàng hoặc tại quầy hàng trong chợ với diện tích tối thiểu 9m2/quầy hàng (thuộc thị xã, thành phố); kinh doanh rau an toàn thường xuyên.
b) Điều kiện hỗ trợ:
- Tự sản xuất rau an toàn hoặc có hợp đồng thu mua sản phẩm rau an toàn ổn định với cơ sở sản xuất rau an toàn trong thời gian từ 2 năm trở lên.
- Có hợp đồng thuê cửa hàng, quầy hàng ổn định từ 2 năm trở lên hoặc có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với cửa hàng.
- Có sản lượng tiêu thụ rau an toàn bình quân đạt 50kg/ngày trở lên.
- Có đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đảm bảo tiêu chuẩn cửa hàng, quầy hàng kinh doanh rau an toàn theo hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
3.2. Nội dung, mức hỗ trợ và thời điểm hỗ trợ:
a) Nội dung hỗ trợ: Hỗ trợ kinh phí thuê hoặc xây dựng mới cửa hàng kinh doanh rau an toàn với diện tích tối thiểu 20m2/cửa hàng; thuê quầy hàng kinh doanh rau an toàn với diện tích tối thiểu 9m2/quầy hàng tại các chợ thuộc thị xã, thành phố.
b) Mức hỗ trợ:
- Đối với các cửa hàng kinh doanh rau an toàn đặt tại các phường thuộc thị xã, thành phố: 42 triệu đồng/cửa hàng chia làm 2 lần, năm thứ nhất hỗ trợ 21 triệu đồng, năm thứ hai hỗ trợ 21 triệu đồng.
- Đối với các cửa hàng kinh doanh rau an toàn đặt tại thị trấn và các xã ngoại thành của thành phố, thị xã: 24 triệu đồng/cửa hàng chia làm 2 lần, năm thứ nhất hỗ trợ 12 triệu đồng, năm thứ hai hỗ trợ 12 triệu đồng.
- Đối với các cửa hàng kinh doanh rau an toàn đặt tại các xã còn lại: 18 triệu đồng/cửa hàng chia làm 2 lần, năm thứ nhất hỗ trợ 9 triệu đồng, năm thứ hai hỗ trợ 9 triệu đồng.
- Đối với quầy hàng kinh doanh rau an toàn trong chợ thuộc thị xã, thành phố: 20 triệu đồng/quầy hàng chia làm 2 lần, năm thứ nhất hỗ trợ 10 triệu đồng, năm thứ hai hỗ trợ 10 triệu đồng.
c) Thời điểm hỗ trợ: Sau khi đầu tư xong cửa hàng, quầy hàng kinh doanh và đi vào kinh doanh rau an toàn ổn định tối thiểu 3 tháng đối với năm đầu tiên và 12 tháng đối với năm thứ 2.
d) Thời gian hỗ trợ là 2 năm, riêng năm 2015 hỗ trợ 1 năm.
4. Thời gian hỗ trợ
Từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 đến ngày 31 tháng 12 năm 2015.
5. Nguồn kinh phí hỗ trợ
Từ nguồn sự nghiệp kinh tế phân bổ hàng năm của ngân sách tỉnh.
II. TRÌNH TỰ THỦ TỤC LẬP HỒ SƠ HỖ TRỢ
1. Cơ chế, chính sách đối với sản xuất rau an toàn tập trung chuyên canh
Căn cứ quy hoạch hoặc dự án đầu tư phát triển vùng sản xuất rau an toàn của huyện. Sau khi được cấp có thẩm quyền giao đất hoặc cho thuê đất, chủ đầu tư phải lập hồ sơ, gồm:
- Dự án đầu tư phát triển rau an toàn và cam kết lộ trình triển khai dự án đã được Ủy ban nhân dân huyện chấp thuận. Trong dự án đầu tư phát triển sản xuất rau an toàn cần nêu rõ chủng loại rau đăng ký sản xuất.
- Thiết kế bản vẽ thi công và dự toán các hạng mục xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng được ngân sách hỗ trợ.
- Biên bản nghiệm thu các hạng mục xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng vùng sản xuất tập trung (đường giao thông, hệ thống thủy lợi, điện, xử lý chất thải); nhà sơ chế, đóng gói sản phẩm rau an toàn để phù hợp với yêu cầu kỹ thuật VietGAP đã được Ủy ban nhân dân huyện xác nhận.
- Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất rau an toàn đối với vùng đăng ký hỗ trợ do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp, đảm bảo quy định của pháp luật hiện hành.
- Hợp đồng tiêu thụ hoặc phương án tiêu thụ sản phẩm cho vùng sản xuất.
- Hợp đồng thuê kiểm soát chất lượng với Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng nông, lâm, thủy sản Thanh Hóa.
- Hồ sơ ghi chép chứng minh đã sản xuất rau an toàn sau 2 vụ.
- Hợp đồng thuê chứng nhận VietGAP.
- Giấy chứng nhận VietGAP đối với từng chủng loại rau đăng ký sản xuất.
- Kế hoạch thực hiện sơ chế sản phẩm, in bao bì đóng gói sản phẩm đã được phê duyệt và triển khai (áp dụng đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân đăng ký hỗ trợ chi phí sơ chế, in bao bì đóng gói sản phẩm).
2. Cơ chế, chính sách đối với sản xuất rau an toàn trong nhà lưới
Doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân đầu tư nhà lưới sản xuất rau an toàn lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ, gồm:
- Dự án đầu tư phát triển rau an toàn và cam kết lộ trình triển khai dự án đã được Ủy ban nhân dân huyện chấp thuận. Trong dự án đầu tư phát triển sản xuất rau an toàn cần nêu rõ chủng loại rau đăng ký sản xuất.
- Dự toán chi tiết, biên bản nghiệm thu các hạng mục đầu tư nhà lưới phục vụ sản xuất rau an toàn đã được Ủy ban nhân dân huyện xác nhận.
- Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất rau an toàn đối với nhà lưới đăng ký hỗ trợ do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp, đảm bảo quy định của pháp luật hiện hành.
- Hợp đồng tiêu thụ hoặc phương án tiêu thụ sản phẩm cho vùng sản xuất.
- Hợp đồng thuê kiểm soát chất lượng với Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng nông, lâm, thủy sản Thanh Hóa.
- Hồ sơ ghi chép chứng minh đã sản xuất rau an toàn sau 2 vụ.
- Giấy chứng nhận VietGAP đối với từng chủng loại rau đăng ký sản xuất.
- Chia sẻ:Trịnh Thị Lương
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Thông tư 47/2018/TT-BCT
-
Quyết định 09/2023/QĐ-TTg cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC
-
Tải Nghị định 23/2024/NĐ-CP quy định về lựa chọn nhà đầu tư với dự án phải tổ chức đấu thầu file Doc, Pdf
-
Thông tư 06/2018/TT-BCT Hướng dẫn về biện pháp phòng vệ thương mại
-
Luật Giao dịch điện tử 2023 số 20/2023/QH15
-
Quyết định 824/QĐ-TTg 2019
-
Tải Nghị định 80/2023/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định kinh doanh xăng dầu file DOC, PDF
-
Tải Thông tư 02/2024/TT-BKHĐT cấp, thu hồi chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn về đấu thầu file Doc, Pdf
-
Tải Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT về hướng dẫn cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu qua mạng
-
Nghị định 94/2022/NĐ-CP quy định nội dung và quy trình biên soạn chỉ tiêu thống kê
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Du lịch
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác