Không kiểm tra định kỳ với lớp 1, 2 trong thời gian học online

Không kiểm tra định kỳ với học sinh lớp 1, 2 trong thời gian học trực tuyến

Ngày 10/9 Bộ giáo dục đã có Công điện số 905/CĐ-BGDĐT về tổ chức dạy học ứng phó diễn biến dịch Covid-19. Trong đó Bộ giáo dục yêu cầu không tổ chức kiểm tra định kỳ đối với học sinh lớp 1, 2 trong thời gian học online.

Theo đó, Chỉ đạo Sở GDĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học chủ động, linh hoạt thông qua các hình thức trực tuyến hoặc học trên truyền hình.

Đối với học sinh lớp 1 lớp 2 tại các tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội sẽ thực hiện một số nội dung như sau:

- Đối với lớp 1, lớp 2 ưu tiên tổ chức dạy học trên truyền hình và không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong khoảng thời gian này, khi học sinh đi học trở lại phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá định kỳ.

- Đối với lớp 3 đến lớp 12 tổ chức dạy học trực tuyến là chủ đạo, dạy học trên truyền hình là bổ trợ, ưu tiên cho các lớp cuối cấp. Hướng dẫn tổ chức tiết học, giờ học trực tuyến không kéo dài thời gian như học trực tiếp trên lớp để đảm bảo sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh khi phải tiếp xúc với máy tính, điện thoại, tivi.

Với các địa phương cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, tùy vào điều kiện thực tế có thể tổ chức dạy học nhiều hơn 06 buổi/tuần, tận dụng tối đa khoảng thời gian học sinh có thể đến trường để dạy học trực tiếp.

Cùng với đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu cần huy động các nguồn lực tăng cường hạ tầng viễn thông, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết khác để tổ chức hiệu quả dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình.

Đặc biệt, tập trung hỗ trợ các cơ sở giáo dục tại các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, còn thiếu trang thiết bị dạy học trực tuyến bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục.

Nội dung chi tiết Công điện số 905/CĐ-BGDĐT mời các bạn xem trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo