Công văn 4547/BGDĐT-GDTrH Hướng dẫn thi IOE và OTE năm học 2016 - 2017

Công văn 4547/BGDĐT-GDTrH - Hướng dẫn thi IOE và OTE năm học 2016 - 2017

Ngày 15/9/2016, Bộ GD-ĐT đã ra công văn số 4547/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) và Olympic Tài năng tiếng Anh (OTE) năm học 2016 - 2017. Nội dung chi tiết mời các bạn tham khảo.

Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017; căn cứ Quyết định số 5572/QĐ-BGDĐT ngày 26/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc ban hành Thể lệ cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh phổ thông (IOE), Bộ GDĐT hướng dẫn cho năm học 2016-2017 như sau:

1. Thông tin chung

1.1. Các sở GDĐT tự quyết định việc tham gia, lựa chọn các vòng thi phù hợp và giao cho Ban tổ chức các cấp tổ chức vòng thi tương ứng.

1.2. Căn cứ các văn bản của Bộ GDĐT, các sở GDĐT vận dụng và hướng dẫn cho học sinh tham gia theo các tiêu chí, tiêu chuẩn phù hợp với điều kiện của địa phương và sự hỗ trợ của Bộ GDĐT.

1.3. Các vòng thi chính thức được cung cấp độc lập với các vòng tự luyện. Nội dung gồm nhiều câu hỏi liên tục trong 30 phút. Để tham gia vòng chính thức, học sinh phải đáp ứng một số điều kiện tối thiểu, bên cạnh những điều kiện khác do ban tổ chức
cấp tương ứng quy định (nếu có), như sau:

  • Để tham gia vòng thi cấp trường, học sinh tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) phải vượt qua vòng tự luyện thứ 15; học sinh trung học phổ thông phải vượt qua vòng tự luyện thứ 20.
  • Để tham gia vòng thi cấp quận, huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh, học sinh TH và THCS phải vượt qua vòng tự luyện thứ 20.
  • Để tham gia vòng thi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, học sinh phải vượt qua vòng tự luyện thứ 25.
  • Để tham gia vòng thi cấp toàn quốc, học sinh phải vượt qua vòng tự luyện thứ 30 và được chọn dự thi dựa trên các tiêu chí do Ban tổ chức cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương quy định.
  • Thời điểm tính vượt qua các vòng tự luyện do ban tổ chức cấp tương ứng quy định.

1.4. Các vòng thi chính thức (trừ vòng toàn quốc) được tổ chức cho mọi học sinh đủ điều kiện tham gia. Các sở GDĐT căn cứ điều kiện cơ sở vật chất lựa chọn tham gia một số vòng thi hoặc tất cả các vòng thi và quyết định số lượng học sinh tham dự cùng số lượng giải thưởng. Ban tổ chức cấp nào chịu trách nhiệm xét giải thưởng theo quy định của sở GDĐT cho vòng thi do cấp đó và chọn học sinh để tham dự vòng thi tiếp theo (nếu có).

  • Căn cứ Thể lệ cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh phổ thông (IOE) ban hành theo Quyết định số 5572/QĐ-BGDĐT ngày 26/11/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT, mỗi sở GDĐT được chọn tối đa 120 học sinh lớp 5; 120 học sinh lớp 9 và 120 học sinh lớp 11 để tham gia vòng thi cấp toàn quốc. Để tham gia vòng toàn quốc, học sinh phải đáp ứng điều kiện tối thiểu tại mục 1.3 và các điều kiện khác do ban tổ chức cấp tỉnh/thành phố quy định (nếu có).

1.5. Ban tổ chức của cấp tương ứng lựa chọn địa điểm thi và chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo mỗi học sinh được dự thi trên một máy tính/lượt trong vòng thi do cấp mình tổ chức. Máy tính phải có hệ thống âm thanh và tai nghe, được cài đặt các phần mềm phù hợp (tham khảo phần hỗ trợ trên trang web www.ioe.vn). Phải có máy tính dự phòng để đổi máy cho học sinh khi gặp sự cố và nguồn điện dự phòng cho tình huống mất điện lưới. Các thiết bị có tính năng truy cập Internet khác chỉ dùng để tự luyện, không được sử dụng trong các vòng thi chính thức.

  • Các đơn vị bố trí đủ giám thị cho từng phòng thi và có biên bản, bảng điểm, thời gian thi của học sinh (nếu nộp bài trước) và chữ ký của học sinh trên bảng điểm. Toàn bộ hồ sơ của vòng thi gồm danh sách giám thị, biên bản phòng thi, bảng điểm, báo cáo thi, danh sách từng khối thi phải lưu và bảo quản theo quy định ngay sau khi tổ chức xong vòng thi.
  • Trong trường hợp có sự cố ở vòng chính thức, sở GDĐT phải báo cáo ngay qua điện thoại sau đó báo cáo bằng văn bản về địa chỉ thư điện tử ioe@moet.edu.vn và dhgiang@moet.edu.vn. Ban tổ chức cấp toàn quốc sẽ xem xét bố trí thi lại nếu cần thiết.
  • Công văn báo cáo phải có số điện thoại và địa chỉ thư điện tử để tiện liên lạc.

1.6. Mã số thi dùng để tổ chức thi các vòng thi, quản lý bài thi và kết quả thi, giám sát đơn vị tổ chức thi và các vòng thi. Phải có mã số thi mới tổ chức được vòng thi. Việc tạo mã số thi đối với vòng thi cấp trường thực hiện theo hướng dẫn trên trang web www.ioe.vn.

  • Mỗi khung giờ thi của mỗi khối lớp phải có mã số thi chính thức và dự phòng riêng. Mỗi mã số chỉ dùng được cho một khung giờ và một khối lớp. Mã số thi phải được bảo mật và chỉ công bố sớm nhất 15 phút trước giờ thi của vòng thi. Sau khi thi xong, cán bộ phụ trách phải khóa mã số thi. Các Sở GDĐT phải gửi đủ mã số thi đến các Hội đồng thi do mình quản lý 01 ngày trước khi tổ chức vòng thi chính thức theo nguyên tắc bảo mật và phải có cán bộ trực thi với số máy điện thoại trực để giải đáp cho Hội đồng thi khi có sự cố về mã số thi.

Mời các bạn xem chi tiết Hướng dẫn thi IOE và OTE năm học 2016 - 2017,

Đánh giá bài viết
2 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo