Công văn 278/2013/BGDĐT-GDTrH
Công văn 278/2013/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn sơ kết học kì I năm học 2012 - 2013 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ------------- Số: 278/BGDĐT-GDTrH V/v: Hướng dẫn sơ kết học kì I năm học 2012 - 2013 | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 11 tháng 01 năm 2013 |
Kính gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo
Thực hiện Chỉ thị số 2737/CT-BGDĐT ngày 27/7/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012-2013; Công văn số 5289/BGDĐT-GDTrH ngày 16/8/2012 của Bộ GDĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học (GDTrH) năm học 2012-2013, Bộ GDĐT hướng dẫn việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học trong học kì I như sau:
1. Quy mô học sinh (báo cáo số học sinh giảm, bỏ học trong học kỳ I, các giải pháp làm giảm tỉ lệ học sinh bỏ học), các loại hình trường lớp THCS, THPT, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú (nếu có); triển khai đề án trường THPT chuyên.
2. Kết quả triển khai tổ chức và thực hiện các hoạt động giáo dục:
2.1. Triển khai thực hiện cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành đối với GDTrH;
2.2. Triển khai tổ chức hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học ở các cấp học.
3. Chỉ đạo thực hiện kế hoạch giáo dục, chương trình các môn học và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục:
3.1. Triển khai thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 (cần nêu rõ các hoạt động đã triển khai; kết quả đạt được trong học kì I; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; …);
3.2. Chỉ đạo và tổ chức việc bồi dưỡng đối với cán bộ quản lý, giáo viên, dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; tập huấn qui trình ra đề thi, kiểm tra; bồi dưỡng chương trình chuyên môn sâu cho các trường THPT chuyên; bồi dưỡng giáo dục giá trị - giáo dục kỹ năng sống cho giáo viên và việc triển khai thực hiện đối với các trường THCS, THPT;
3.3. Chỉ đạo và tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc trên 6 buổi/tuần;
3.4. Công tác giáo dục hoà nhập;
3.5. Tổ chức ôn tập, kiểm tra học kỳ I.
4. Triển khai việc lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, nghề phổ thông, giáo dục giá trị sống, giáo dục kỹ năng sống trong các môn học và các hoạt động giáo dục. Tổ chức các cuộc thi khoa học kỹ thuật và cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi dạy các chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học;
5. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh:
- Công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn;
- Kết quả triển khai xây dựng mô hình nhà trường đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục học sinh; triển khai phương pháp Bàn tay nặn bột ở các trường trung học;
- Các giải pháp mới, đặc thù của địa phương trong chỉ đạo, tổ chức nhằm nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục (nhất là đối với các vùng khó, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số);
- Kết quả xây dựng "nguồn học liệu mở" (thư viện) câu hỏi, bài tập, giáo án, tài liệu tham khảo, tư liệu dạy học trên website của Sở GDĐT, Phòng GDĐT và các trường THCS, THPT.
6. Kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực học kỳ I của học sinh (theo mẫu đính kèm).
7. Kết quả phổ cập giáo dục THCS tính đến hết năm 2012 (nhất thiết phải gửi kèm biểu mẫu 1 và 2 thống kê về PCGD THCS).
8. Chỉ đạo thực hiện và kết quả xây dựng trường chuẩn quốc gia tính đến thời điểm tháng 12/2012 (thống kê theo biểu đính kèm); các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
9. Công tác xây dựng cơ sở vật chất, tự làm TBDH, chỉ đạo khai thác CSVC, TBDH phục vụ chủ trương thi thí nghiệm thực hành đối với học sinh giỏi và phục vụ hoạt động dạy và học.
Báo cáo cần có sự so sánh với cùng kỳ những năm trước thông qua các số liệu cụ thể, nêu bật thành tựu đạt được, những tập thể và cá nhân điển hình, những hạn chế, nguyên nhân chủ quan và khách quan, đề xuất giải pháp thực hiện (đặc biệt giải pháp cho các vùng khó khăn, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, ...).
Nhận được công văn này, đề nghị các Sở GDĐT tiến hành sơ kết và gửi báo cáo về Bộ GDĐT chậm nhất đến ngày 30/01/2013 (địa chỉ: Vụ Giáo dục trung học, đồng thời với gửi văn bản, cần gửi qua e-mail: vugdtrh@moet.edu.vn; lthang@moet.edu.vn).
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
- Chia sẻ:Trịnh Thị Lương
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Thông tư 21/2022/TT-BGDĐT về xếp lương viên chức thiết bị, thí nghiệm
-
Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT Điều lệ Trường tiểu học
-
Tải Thông tư 22/2023/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn và xếp lương giáo viên dự bị đại học file DOC, PDF
-
Quy chế thi THPT quốc gia 2024
-
Thông tư 26/2023/TT-BGDĐT sửa đổi danh mục thiết bị dạy học tối thiểu
-
Thông tư 07/2023/TT-BGDĐT Quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non
-
Văn bản hợp nhất 03/VBHN-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học
-
Tải Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông file Doc, Pdf
-
Phẩm chất chính trị đạo đức lối sống của giáo viên 2024
-
Tải Thông tư 31/2023/TT-BGDĐT Quy chế xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở file Doc, Pdf
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Quyết định quy định chính sách hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng số 46/2015/QĐ-TTg
Nghị định 06/2018/NĐ-CP quy định chính sách đối với giáo viên mầm non
Tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII về Chiến lược cán bộ
Kế hoạch 558/KH-BGDĐT 2019
Khung thời gian bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 1 mới
Thông tư hợp nhất Thông tư quy định mã số, bổ nhiệm, xếp lương giáo viên tiểu học
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Du lịch
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác