Công văn 2742/BKHĐT-ĐTNN

Công văn 2742/BKHĐT-ĐTNN về báo cáo tình hình đăng ký lại của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành.

BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------------------------

Số: 2742/BKHĐT-ĐTNN
V/v báo cáo tình hình đăng ký lại của doanh nghiệp có vốn ĐTNN

Hà Nội, ngày 02 tháng 05 năm 2013

Kính gửi:

- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Các Ban quản lý Khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao.

Thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2014, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2013 của Quốc hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã soạn thảo Luật sửa đổi Điều 170 của Luật Doanh nghiệp. Theo Chương trình, dự thảo Luật này sẽ trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII (tháng 5/2013).

Tại cuộc họp ngày 26/4/2013 của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, các đại biểu yêu cầu phải có các số liệu để giải trình với Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Do đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Quý Cơ quan phối hợp cung cấp một số thông tin sau:

1. Báo cáo cụ thể về tình hình đăng ký lại của doanh nghiệp có vốn ĐTNN trên địa bàn (số lượng doanh nghiệp đăng ký lại? số lượng doanh nghiệp chưa đăng ký lại, trong đó thống kê cụ thể số doanh nghiệp liên doanh mà Bên Việt Nam là doanh nghiệp Nhà nước chưa đăng ký lại? tổng vốn đầu tư và tổng số lao động của các doanh nghiệp chưa đăng ký lại cũng như các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký lại? số lượng doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục đăng ký lại? lý do các doanh nghiệp không đăng ký lại?).

2. Những khó khăn, vướng mắc dẫn đến việc doanh nghiệp chưa thực hiện đăng ký lại, đặc biệt là doanh nghiệp liên doanh mà Bên Việt Nam là doanh nghiệp Nhà nước.

3. Đánh giá những yếu tố tích cực và tiêu cực nếu tiếp tục mở rộng thời hạn cho đăng ký lại.

4. Quan điểm của Quý Cơ quan có nên tiếp tục mở rộng cho đăng ký lại không? Nêu lý do.

Trong điều kiện thời gian quá gấp, để đảm bảo trình Dự án Luật theo đúng tiến độ, góp phần tháo gỡ khó khăn, giải quyết ngay vấn đề bức xúc của doanh nghiệp có vốn ĐTNN, đề nghị Quý Cơ quan gửi báo cáo về Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 13/5/2013 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ. (File mềm xin gửi trước về địa chỉ anhln@mpi.gov.vn.)

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý Cơ quan./.

Nơi nhận:
- Như trên;
- Thứ trưởng Đặng Huy Đông;
- Vụ PC, Cục ĐKKD, Viện KTTW;
- Lưu VT, ĐTNN.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG

(Đã ký)

Đào Quang Thu

Đánh giá bài viết
1 22
0 Bình luận
Sắp xếp theo