Chỉ thị về tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và công tác tuyển sinh đầu cấp phổ thông

Chỉ thị số 17/2011/CT-UBND của UBND TP Hồ Chí Minh: Về tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2010 - 2011 và công tác tuyển sinh đầu cấp phổ thông năm học 2011 - 2012 tại thành phố Hồ Chí Minh.

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

________________

Số: 17/2011/CT-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_________________________

Hà Nội, ngày 17 tháng 05 năm 2011

CHỈ THỊ
Về tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2010 - 2011
và công tác tuyển sinh đầu cấp phổ thông năm học 2011 - 2012
tại thành phố Hồ Chí Minh

__________

Thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08 tháng 9 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, Quyết định số 3859/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 7 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành kế hoạch tổ chức cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” và Chỉ thị số 03-CT/TU ngày 25 tháng 02 năm 2006 của Ban Thường vụ Thành ủy về hành chính và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giáo dục - đào tạo trên địa bàn thành phố, trong những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo các ngành, các cấp và sự nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo thành phố; việc tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và chất lượng.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã được và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở - ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện, Ban Chỉ đạo các kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (hệ giáo dục phổ thông và hệ giáo dục thường xuyên) năm học 2010 - 2011 và tuyển sinh các lớp đầu cấp phổ thông năm học 2011 - 2012, các Hội đồng thi, Hội đồng tuyển sinh triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như sau :

1. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho các kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp phổ thông; bố trí cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn tham gia công tác thi; chuẩn bị các điều kiện về tài chính và về cơ sở vật chất, địa điểm thi, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các kỳ thi tốt nghiệp và công tác tuyển sinh theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Tổ chức tốt việc ra đề, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, xét duyệt tốt nghiệp và cấp phát văn bằng, lưu trữ hồ sơ theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3. Thực hiện đúng chế độ, chính sách về thi, tuyển sinh và thu - chi tài chính theo đúng quy định, đảm bảo nguyên tắc công khai, công bằng.

Đánh giá bài viết
1 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo