2 phương án khai giảng năm học mới 2021-2022 do ảnh hưởng của dịch Covid

Kế hoạch khai giảng năm học mới các tỉnh trên toàn quốc

Do những ảnh hưởng của dịch COVID-19, thay vì lịch tựu trường, lễ khai giảng như mọi năm, năm nay các tỉnh, thành phố đã đưa ra những kịch bản khai giảng năm học riêng cho ngày bắt đầu năm học mới.

Phương án khai giảng năm học mới của Bộ giáo dục

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19 trên toàn quốc, mới đây Bộ giáo dục đã có Chỉ thị số 800/CT-BGDĐT ngày 24/8 năm 2021 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 ứng phó với dịch COVID-19. Theo đó tùy tình hình thực tế của các địa phương sẽ linh hoạt quyết định khai giảng theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên nhà trường.

Tổ chức khai giảng năm học mới linh hoạt theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tùy tình hình dịch bệnh tại địa phương, bảo đảm an toàn, gọn nhẹ, thiết thực, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, sinh viên, giáo viên vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Ngoài ra một số tỉnh thành đã quyết định tổ chức khai giảng năm học 2021-2022 online như sau:

Hà Nội khai giảng chung toàn thành phố theo hình thức trựcc tuyến

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch, bệnh Covid-19, học sinh chưa thể quay trở lại trường học trong dịp Khai giảng năm học 2021-2022. Nhằm tạo khí thế, động viên tinh thần cho các nhà trường trong năm học mới, tuân thủ quy định phòng chống dịch, không tụ tập đông người, đồng thời thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Thành phố đối với toàn thể học sinh Thủ đô, các bậc phụ huynh và đội ngũ giáo viên, các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Khai giảng chung cho toàn Thành phố, cụ thể như sau:

a) Lễ Khai giảng

- Lễ Khai giảng được tổ chức và truyền hình trực tiếp tại 01 trường trên địa bàn Thành phố; phát trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2; kênh phát thanh sóng FM...) để tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, CMHS của các trường học, cơ sở giáo dục và nhân dân trên địa bàn Thành phố được theo dõi.

- Thời gian: từ 07h30 - 08h30 ngày 05/9/2021 (Chủ Nhật).

b) Tổ chức sinh hoạt đầu năm học

- Sau khi kết thúc Lễ Khai giảng, các trường học, cơ sở giáo dục tổ chức sinh hoạt đầu năm học theo hình thức trực tuyến (thực hiện trên nền tảng dạy học trực tuyến của đơn vị).

- Thời gian: từ 08h45 đến 09h30 ngày 05/9/2021.

Đà nẵng khai giảng năm học 2021-2022 trực tuyến

Tại Đà Nẵng, lễ khai giảng trực tuyến cho học sinh toàn thành phố cũng sẽ được thực hiện theo hình thức trực tuyến. Ngày 5/9, chương trình Chào năm học mới sẽ tổ chức vào 7 giờ trên sóng DanangTV. Lúc 7 giờ 30, các trường thực hiện lễ khai giảng trực tuyến và 8 giờ là chương trình trực tuyến giữa giáo viên chủ nhiệm với học sinh các lớp.

Khai giảng năm học 2021-2022 Vĩnh Phúc

Tại Vĩnh Phúc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này yêu cầu các trường học trên địa bàn tổ chức thống nhất lễ khai giảng từ 7 giờ 30 ngày 5/9. Các trường học tự chọn hình thức khai giảng theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Với hình thức khai giảng trực tiếp, học sinh sẽ vẫn ngồi tại lớp, ban giám hiệu thực hiện các nội dung khai giảng chung tại phòng họp và truyền tới các lớp qua hệ thống âm thanh, hình ảnh (nếu có) để học sinh theo dõi dưới sự điều hành của giáo viên chủ nhiệm tại mỗi lớp học. Nếu trường không đảm bảo hệ thống âm thanh để phát tới các lớp thì việc tổ chức hoạt động khai giảng ở riêng từng lớp do giáo viên chủ nhiệm thực hiện.

Với hình thức khai giảng trực tuyến, học sinh sẽ ở nhà, ban giám hiệu trường tổ chức lễ khai giảng tại phòng họp và truyền qua hệ thống dạy học trực tuyến để học sinh theo dõi.

Thời gian khai giảng không quá 60 phút với các nội dung chính như nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng, đánh trống khai trường. Lễ khai giảng không tổ chức văn nghệ chào mừng như các năm học trước.

Riêng bậc giáo dục mầm non sẽ không tổ chức khai giảng vào ngày 5/9 mà tổ chức hoạt động chào đón năm học mới vào đầu giờ sáng ngày 6/9 tại lớp học./.

Hà Tĩnh sẽ tổ chức khai giảng năm học mới trực tiếp tại duy nhất một trường học

UBND tỉnh vừa đồng ý phương án tổ chức khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Theo đó, đúng 7h sáng 5/9, sẽ tổ chức lễ khai giảng trực tiếp tại Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh).

Số lượng tham gia lễ khai giảng trực tiếp này khoảng 150 người, gồm đại diện học sinh 90 em (lớp 6 có 60 em và các khối còn lại 30 em) cùng cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh nhà trường, đại biểu các cấp.

Chương trình sẽ kéo dài trong khoảng 45 phút với các nghi thức: chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đọc thư Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng, phát biểu của lãnh đạo tỉnh và đánh trống khai trường.

Sau 8h, các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến.

Theo đó, buổi lễ được linh hoạt tổ chức theo quy mô từng lớp hoặc toàn trường với hình thức gọn nhẹ, đảm bảo các nội dung, nghi thức như lễ khai giảng trực tiếp để tạo không khí phấn khởi cho học sinh.

Sau lễ khai giảng, bắt đầu từ 6/9, các trường sẽ tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến. Riêng khối 1 và bậc mầm non, chưa tổ chức dạy học cho đến khi có thông báo mới.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.889
0 Bình luận
Sắp xếp theo