Phân biệt thị thực nhập cảnh một lần và nhiều lần

Sự khác biệt giữa thị thực nhập cảnh một lần (single entry visa) và nhiều lần (multiple entry visa)

Có hai loại thị thực gồm thị thực nhập cảnh một lần và thị thực nhập cảnh nhiều lần. Cả hai loại thị thực này chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian cố định và không thể dùng tiếp sau khi đã hết hạn. Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết.

Để nhập cảnh vào Canada, bạn có thể làm đơn xin cấp thị thực du lịch (còn gọi là thị thực tạm trú), bao gồm hai loại: thị thực nhập cảnh một lần và thị thực nhập cảnh nhiều lần. Cả hai loại thị thực này chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian cố định và không thể dùng tiếp sau khi đã hết hạn.

Phân biệt thị thực nhập cảnh một lần và nhiều lần

Thị thực nhập cảnh nhiều lần cho phép du khách tự do ra vào Canada trong thời hạn nhiều nhất 10 năm hoặc ít nhất một tháng trước khi hộ chiếu hết hiệu lực. Mỗi lần nhập cảnh, người sở hữu thị thực này đều được phép lưu trú 6 tháng mà không cần làm hồ sơ xin cấp lại. Lưu ý là bạn phải đến Canada sớm hơn hoặc đúng vào ngày hết hạn ghi trên thị thực.

Thị thực nhập cảnh một lần chỉ cho phép bạn đến Canada một lần duy nhất. Một khi bạn đã rời khỏi Canada (trừ trường hợp đến Hoa Kỳ hay vùng lãnh thổ cộng đồng tự trị St. Pierre và Miquelon) thì bạn cần phải xin một thị thực mới để tái nhập cảnh vào Canada.

Nếu thị thực của bạn vẫn còn hiệu lực và bạn chỉ nhập cảnh thẳng vào Hoa Kỳ (bao gồm những vùng lãnh thổ hoặc vùng nằm trong quyền kiểm soát của quốc gia này) hay vùng lãnh thổ Cộng đồng St. Pierre và Miquelon, thì bạn không nhất thiết phải xin thị thực du lịch mới khi tái nhập cảnh Canada. Nếu thị thực của bạn hết hạn trước khi trở lại Canada từ một trong những khu vực nêu trên và bạn không sở hữu các giấy tờ như hồ sơ du khách hợp lệ, giấy phép làm việc, giấy phép học tập hoặc giấy phép cư trú tạm thời (được phép tái nhập cảnh) thì bạn bắt buộc phải làm đơn xin cấp thị thực du lịch mới.

Đánh giá bài viết
1 227
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo