Mẫu phiếu cung cấp thông tin địa chính

Mẫu phiếu cung cấp thông tin địa chính là gì? Mẫu gồm những nội dung nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây của hoatieu.vn để có thể hiểu rõ hơn nhé.

1. Định nghĩa mẫu phiếu cung cấp thông tin địa chính là gì?

Mẫu phiếu cung cấp thông tin địa chính là mẫu phiếu được lập ra để cung cấp thông tin địa chính. Mẫu nêu rõ nội dung cung cấp, thông tin địa chính...

2. Mẫu phiếu cung cấp thông tin địa chính

Mẫu phiếu cung cấp thông tin địa chính

Địa chính là thể tổng hợp các tư liệu văn bản xác định rõ vị trí, ranh giới, phân loại, số lượng, chất lượng của đất đai, quyền sở hữu, quyền sử dụng đất làm cơ sở cho việc phân bổ, đánh thuế đất, và của việc quản lý bao gồm trách nhiệm thành lập, cập nhật, và bảo quản các tài liệu địa chính. Hay nói một cách ngắn gọn ta có thể định nghĩa địa chính như sau:

Địa chính là khoa học về đo đạc bản đồ và quản lý đất đai

Đặc trưng quan trọng của địa chính thể hiện ở chỗ đối tượng nghiên cứu của nó là các thửa đất. Do nó có tính pháp lý cao nên đòi hỏi việc quản lý địa chính cần phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản sau:

-Quản lý địa chính cần tiến hành theo quy chế thống nhất do nhà nước đề ra được cụ thể hóa bằng các văn bản pháp luật như luật, nghị định, thông tư, nghị quyết, quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

-Tư liệu địa chính phải đảm bảo tính nhất quán. liên tục và hệ thống theo không gian và thời gian.

-Đảm bảo độ chính xác cao về các yếu tố không gian và có độ tin cậy cao về thông tin pháp lý.

-Đảm bảo tính khái quát và tính hoàn chỉnh.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 1.706
0 Bình luận
Sắp xếp theo