Mẫu nhận xét các môn học lớp 3 theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét các môn học lớp 3 theo Thông tư 27 là các mẫu nhận xét đánh giá học sinh mới nhất các môn học: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Âm nhạc, Mĩ thuật.... theo Thông tư 27 về đánh giá học sinh tiểu học. Mẫu mà chúng tôi đưa ra sau đây là mẫu nhận xét các môn học lớp 3, mời các thầy cô tham khảo.

1. Mẫu nhận xét môn Toán lớp 3 theo Thông tư 27

Em biết giữ gìn đồ dùng học tập
Em cần tự giác học tập
Em chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến
Em chưa chủ động thắc mắc, phát biểu ý kiến
Em chưa chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập
Em chưa có ý thức tự giác trong nhiệm vụ được gia
Em chưa hoàn thành bài tập ở nhà
Em chưa thuộc bảng cửu chương
Em tính toán nhanh. Thực hành giải thành thạo các bài tập.
Em tính toán còn chậm
Em tính toàn còn nhầm lẫn
Em tính toán còn sai sót
Em tính toán nhanh, chính xác
Em cần mạnh dạn, tự tin phát biểu ý kiến hơn nữa
Có tiến bộ hơn so với học kì I. Cẩn thận khi làm bài. Cần phát huy.
Em tiếp thu bài tương đối tốt, nhưng cần cẩn thận hơn trong tính toán. Học thuộc các bảng nhân và chia đã học để vận dụng làm bài tốt hơn.
Em hoàn thành tốt nội dung môn toán. Tính toán nhanh, sáng tạo khi giải toán có lời văn.

2. Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt lớp 3 theo Thông tư 27

Em biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu hay chỗ ngắt nhịp thơ.
Em tìm được ý chính của từng đoạn văn dựa trên các câu hỏi gợi ý.
Em hiểu được điều tác giả muốn nói qua văn bản dựa vào gợi ý.
Em biết viết đoạn, miêu tả tình cảm của mình với người thân, bạn bè.
Em biết ghi chép ngắn gọn những nội dung quan trọng vào phiếu đọc sách hoặc sổ tay.
Em đánh dấu được đoạn sách đang đọc.
Em hiểu được nội dung hàm ẩn của văn bản với những suy luận đơn giản.
Em nhận biết được chi tiết và nội dung chính của bài đọc.
Em đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong một đoạn đối thoại có hai hoặc ba nhân vật.
Em biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu hay chỗ ngắt nhịp thơ.
Em tìm được ý chính của từng đoạn văn dựa trên các câu hỏi gợi ý.

3. Mẫu nhận xét môn Đạo đức lớp 3 theo Thông tư 27

Em biết đánh giá tính chất đúng/sai của những thái độ và hành vi đạo đức đã học.
Em biết tự giác thực hiện những việc làm ở trường.
Em nêu được những việc tự giác làm ở nhà.
Em biết kể lại những việc em đã tự giác thực hiện ở trường.
Em biết kể lại những việc em đã tự giác thực hiện ở nhà.
Em biết quan tâm giúp đỡ bạn bè tự giác trong học tập và sinh hoạt ở trường.
Em biết thể hiện thái độ đồng tình với những hành vi đạo đức tốt.
Em nêu được những biểu hiện của sự quan tâm và chăm sóc ông bà, cha mẹ.
Em biết điều chỉnh thái độ và hành vi đạo đức phù hợp.
Em biết nhắc nhở bạn bè điều chỉnh thái độ và hành phi đạo đức phù hợp
Em biếp áp dụng các hành vi đạo đức đã học vào thực tiễn.
Em biết tự giác tham gia các hoạt động nhóm.

4. Mẫu nhận xét môn Tự nhiên và xa hội lớp 3 theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét các môn học lớp 3 theo Thông tư 27

5. Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét các môn học lớp 3 theo Thông tư 27

6. Mẫu nhận xét môn Âm nhạc lớp 3 theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét các môn học lớp 3 theo Thông tư 27

7. Mẫu nhận xét môn Mỹ thuật lớp 3 theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét các môn học lớp 3 theo Thông tư 27

8. Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất lớp 3 theo Thông tư 27

Mẫu nhận xét các môn học lớp 3 theo Thông tư 27

9. Lời nhận xét hàng ngày các môn theo thông tư 27

Một số nhận xét hàng ngày môn Tiếng Việt theo thông tư 27

a. Phần chính tả:

- Kể chuyện tự nhiên, có tiến bộ nhiều trong viết chính tả.

- Em viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp, em cần phát huy.

- Em chép chính xác đoạn trích, đảm bảo tốc độ, trình bày sạch đẹp, đúng hình thức 2 câu văn xuôi.

- Em viết chính xác đoạn thơ, đảm bảo tốc độ, trình bày sách sẽ, đúng hình thức bài thơ 5 chữ.

- Em viết đảm bảo tốc độ. Các chữ cái đầu câu em chưa viết hoa, trình bày chưa đẹp. Mỗi dòng thơ em nên viết từ ô thứ 3 tính từ lề đỏ thì bài viết sẽ đẹp hơn. Em viết lại đoạn thơ vào vở.

- Em viết có tiến bộ nhưng còn nhầm lẫn khi viết một số tiếng có âm đầu dễ lẫn như r/d, s/x. Em viết lại những từ ngữ cô đã gạch chân vào vở cho đúng.

- Em trình bày sạch đẹp, đúng đoạn văn, em đã cố gắng viết đúng chính tả, tuy nhiên vẫn còn sai các từ...em cần...

b. Phần tập đọc:

- Em đọc đúng, rõ ràng toàn bài, biết ngắt nghỉ hợp lí, em cần phát huy nhé.

- Em đọc đúng, rõ ràng toàn bài, biết ngắt nghỉ hợp lí, hiểu nội dung bài đọc.

- Em đã đọc to rõ, nhưng còn phát âm chưa đúng ở các từ có phụ âm r, tr, em nghe cô và các bạn đọc các từ này để đọc lại cho đúng.

- Em đã đọ to hơn nhưng các từ ....em còn phát âm chưa đúng, em nghe cô đọc những từ này rồi em đọc lại nhé!

- Em đọc to, rõ ràng nhưng câu hỏi 1 em trả lời chưa đúng. Em cần đọc lại đoạn 1 để suy nghĩ trả lời.

- Em đọc đúng, to rõ ràng, bước đầu thể hiện được giọng đọc diễn cảm. Cần phát huy em nhé!

c. Phần tập viết:

- Em viết đúng mẫu chữ .......Chữ viết đều, thẳng hàng, ngay ngắn.

- Chữ viết khá đều và đẹp. Nhưng chú ý điểm đặt bút chữ…nhiều hơn nhé!

- Viết có tiến bộ nhưng nên chú ý thêm điểm đặt bút của chữ … nhé!

- Chữ viết rõ ràng, đúng mẫu.

- Em viết đúng mẫu chữ. Tuy nhiên nếu em viết đúng khoảng cách thì bài viết của em sẽ đẹp hơn.

- Viết có tiến bộ nhiều, nhất là đã viết đúng độ cao con chữ.

- Viết đã đều nét hơn nhưng vẫn chưa đúng điểm đặt bút của chữ … (tuỳ vào con chữ nào học sinh viết sai để nêu tên). Em lưu ý đặt bút con chữ...

d. Phần kể chuyện:

- Em biết dựa vào tranh và nội dung gợi ý kể lại được đúng, rõ ràng từng đoạn của câu chuyện.

- Em đã kể được từng đoạn theo nội dung bức tranh, lời kể hấp dẫn. Cô khen.

- Em đã kể được nội dung câu chuyện nhưng thể hiện lời của nhân vật chưa hay. Em cần thể hiện cảm xúc khi kể.

- Em kể có tiến bộ. Tuy nhiên em chưa kể được đoạn 2 câu chuyện. Em hãy đọc lại câu chuyên xem lại tranh vẽ và đọc gợi ý dưới tranh để tập kể.

e. Phần luyện từ và câu:

- Em thực hiện đúng yêu cầu, hợp tác tốt, vốn từ phong phú.

- Em thực hiện đúng yêu cầu, cũng có hợp tác với nhau trong nhóm nhưng vốn từ còn ít, các em cần đọc sách, báo nhiều hơn để phát triển vốn từ.

- Em đặt câu hay lắm. Cần phát huy nhé.

- Nắm được kiến thức về ...( từ đồng nghĩa, trái nghĩa, từ ghép..,) và vận dụng tốt vào thực hành.

f) Phần tập làm văn

- Bài làm tốt, rất đáng khen, em cần phát huy.

- Cô rất hài lòng về bài làm của em. Tiếp tục như thế em nhé.

- Cô rất thích cách viết văn và trình bày vở của em. Cố gắng phát huy em nhé.

- Cô rất thích bài văn của em vì có nhiều ý hay, nên chia sẻ với các bạn em nhé !

- Bài văn biết chọn hình ảnh đẹp, từ ngữ đặc sắc , viết câu chặt chẽ, đủ ý.

- Câu văn hay biết dùng từ ngữ gợi tả tốt.

- Em viết đúng thể loại văn ( miêu tả, viết thư...) nếu em trình bày sạch đẹp bài viết của em sẽ hoàn chỉnh hơn.

Một số nhận xét hàng ngày môn Toán theo thông tư 27

- Nắm vững kiến thức và áp dụng thực hành tốt. Cần bồi dưỡng thêm toán có lời văn.

- Nắm vững kiến thức. Kỹ năng tính toán tốt.

- Có sáng tạo trong giải toán có lời văn và tính nhanh.

- Thực hiện thành thạo các phép tính, có năng khiếu về tính nhanh.

- Có năng khiếu về giải toán có yếu tố hình học.

- Có tiến bộ hơn trong thực hiện phép tính chia.

- Biết tính thành thạo các phép tính, hoàn thành bài kiểm tra ( 9 điểm).

- Tính toán nhanh, nắm được kiến thức cơ bản.

- Học tốt, biết tính thành thạo các phép tính…

- Học khá, biết tính thành thạo các phép tính…

- Học tốt, biết tính thành thạo chu vi và diện tích của các hình chữ nhật và hình vuông. Giải đúng các bài toán có lời văn”.

- Giỏi toán, tính nhanh thành thạo các phép tính.

- Em đã tóm tắt, giải thành thạo và trình bày khoa học bài toán.

- Em rất sáng tạo trong giải dạng toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó.

- Em làm bài nhanh, kĩ năng tính toán tốt, trình bày sạch đẹp. Đáng khen!

- Em nắm vững kiến thức và vận dụng làm tốt các bài tập.

- Em làm đúng kết quả nhưng đặt tính chưa đúng. Em cần đặt các chữ số thẳng cột với nhau.

- Em thực hiện phép tính đúng. Tuy nhiên trình bày câu lời giải chưa đúng. Em đọc lại câu hỏi của bài toán rồi viết lại câu lời giải

- Em biết các giải bài toán nhưng quên viết đáp số. Hãy nhớ lại cách trình bày bài giải bài toán.

................

Để xem đầy đủ nội dung Mẫu nhận xét các môn học lớp 3 theo Thông tư 27, mời các bạn tải file miễn phí về máy.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
9 7.244
0 Bình luận
Sắp xếp theo