Mẫu giáo án minh họa môn Mỹ thuật mô đun 3 tiểu học
Mẫu giáo án minh họa môn Mỹ thuật mô đun 3 tiểu học là mẫu giáo án bài theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác tập huấn module 3. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.
Kế hoạch bài dạy môn Mỹ thuật Mô đun 3
I. Mục tiêu
* KT: HS nhận biết và sử dụng được hình dáng, màu sắc và phối hợp để tạo nên một sản phẩm
tạo hình liên quan đến các sự vật, cảnh vật thiên nhiên xung quanh.
* KN: HS thực hiện các thao tác vẽ hình, tô màu, sắp xếp các hình ảnh trên tờ giấy tạo thành 1
bức tranh có chủ đề thiên nhiên xung quanh.
* Thái độ: HS yêu quý, nâng niu, giữ gìn cây cỏ, hoa lá, biết bảo vệ môi trường xung quanh
bằng thái độ và hành động cụ thể.
* PC và NL cần hình thành và phát triển qua bài học:
- Hình thành PC “chăm chỉ” thông qua việc thực hiện bài tập; thông qua việc tái hiện những việc thường xuyên phải làm để giữ gìn sạch sẽ, bảo vệ và tô điểm cho môi trường cuộc sống xung quanh.
- Hình thành và phát triển NL “tự chủ và tự học” thông qua việc tự suy nghĩ và tái hiện về đặc
điểm các sự vật, hiện tượng xung quanh; NL “Giải quyết vấn đề và sáng tạo” trong các hoạt động vẽ tạo hình của cá nhân.
- Hình thành các NL đặc thù môn mĩ thuật: sử dụng các dụng cụ học vẽ: bút chì, bút màu… và
trải nghiệm các cách thức tạo hình: vẽ nét, tô màu… tạo ra môt bức tranh. Từ đó, học sinh đọc được đúng tên của một số màu quen thuộc, biết cách thể hiện suy nghĩ của bản thân về các sự vật hiện tượng thông qua vẽ tạo hình trên mặt phẳng 2 chiều.
- Qua bài học, hình thành các năng lực: giao tiếp và hợp tác, của năng lực: tự chủ và sáng tạo. Năng lực nhận thức thẩm mĩ, năng lực sáng tạo thẩm mĩ
II. Giải pháp tạo hình và phương tiện, đồ dùngthiết bị dạy – học
- Tạo hình sản phẩm 2D
- GV hướng dẫn HS sử dụng giấy trắng, màu vẽ, bút chì… và các vật liệu khác liên quan để thực hiện nhiệm vụ tạo hình.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh qua bài học
- Đánh giá đầu vào để biết được năng lực của học sinh:
+ Nhận biết và phân biệt các màu sắc khác nhau;
+ Khả năng quan sát và ghi nhớ các hình ảnh cuộc sống xung quanh;
+ Kỹ năng sử dụng bút màu, kỹ năng tô màu.
- Đánh giá quan sát quá trình thực hành bài tập của học sinh để đưa ra nhận định về:
+ Mức độ đạt được của năng lực: giao tiếp và hợp tác. Mức độ đạt được của năng lực: tự chủ và sáng tạo.
+ Mức độ đạt được của năng lực: Nhận thức thẩm mĩ. Mức độ đạt được của năng lực: Sáng tạo
thẩm mĩ
- Đánh giá qua tiêu chí để xác định học sinh đạt được những mức nào của các năng lực
đã đặt ra trong mục tiêu bài học.
- Tổ chức cho học sinh tự đánh giá để hình thành và phát triển năng lực: Giải quyết vấn
đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác.
Thời lượng | Các hoạt động học/ phương pháp đánh giá phẩm chất và năng lực | Hoạt động của GV (Nói/Làm) | Hoạt động của HS | Đánh giá và công cụ đánh giá |
Tổ chức thi đố vui “Nhận biết màu sắc xung quanh” nhau và yêu cầu học sinh rút đúng bút chì (sáp màu) có màu đó giơ lên cao: Màu đỏ/ màu vàng/ màu xanh cây/ màu xanh lam/ màu tím/ màu nâu. (chú ý: bắt đầu bằng những màu dễ nhận biết, về sau sẽ gọi tên những màu dễ nhầm lẫn) - GV dán một vài bức tranh có các màu khác nhau lên đó. (Chú ý: Mỗi bức tranh có bông hoa có màu đỏ/ tranh áo dài Huế có màu tím…) | Hoạt động cá nhân: Chọn và giơ lên cao bút chì (sáp màu) đúng như Đọc tên màu của | - GV ghi lại những học sinh không nhận biết được màu sắc khi chọn bút và giơ lên hoặc khi giáo viên chỉ các màu trên tranh mà không gọi tên ra được. - GV tập trung hỗ trợ những học sinh chưa có năng lực nhận ra được màu sắc. | ||
Khám phá/ Đánh giá quan sát | Hoạt động theo nhóm nhỏ và thực hiện các nhiệm vụ giáo viên giao. | Quan sát, ghi nhớ và xác định được những học sinh có/ không có năng lực giao tiếp và | ||
Thực hành, | Thực hành vẽ một bức tranh có chủ đề “Thiên nhiên” bằng bút chì màu (sáp màu) trên |
Thời lượng | Các hoạt động học/ phương pháp đánh giá phẩm chất và năng lực | Hoạt động của GV (Nói/Làm) | Hoạt động của HS | Đánh giá và công cụ đánh giá |
khổ giấy A4 | ||||
Quan sát và ghi chép vào “Sổ theo dõi học sinh” một | Ghi nhớ và đánh các năng lực nhận thức thẩm mĩ, | |||
Vận dụng/ sáng tạo: Tổng kết, đánh giá kết quả học tập/ Phối hợp | - Hướng dẫn học sinh trưng bày kết quả học tập. - Đề nghị cả lớp quan sát bài làm của các bạn đã trưng bày và tự nói về bức tranh của mình cho cả lớp. | Học sinh dán bài vẽ của mình lên - Học sinh quan sát bài của cả lớp và trình bày bức tranh của mình trước lớp |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Trọn bộ Giáo án Công nghệ lớp 6 sách Chân trời sáng tạo Cả năm 2025
-
PowerPoint dạy thêm Toán 5 Bài 37: Tỉ lệ bản đồ và ứng dụng
-
PowerPoint Toán 4 Bài 38: Nhân với số có một chữ số
-
PowerPoint Tiếng Việt 5 Bài 12: Cách nối các vế câu ghép
-
Giáo án, Kế hoạch bài dạy môn Tin học 7 Sách Kết nối tri thức 2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Giáo án STEM lớp 4 năm học 2024-2025 (Word, Powerpoint)
-
Giáo án STEM lớp 3 năm học 2024-2025 (Word, Powerpoint)
-
Giáo án STEM lớp 2 năm 2024-2025 (Powerpoint, Word)
-
Các tiêu chí phân tích - rút kinh nghiệm tiết dự giờ
-
Giáo án STEM lớp 5 năm 2024-2025 (Powerpoint, Word)
-
(Word, Powerpoint) Giáo án STEM lớp 1 Cả năm 2025 mới nhất
-
Giáo án Tiết đọc thư viện Tiểu học năm học 2024-2025 (Đủ 5 lớp)
-
Giáo án Tiết đọc thư viện lớp 3 trọn bộ cả năm 2024-2025
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo (Trọn bộ cả năm)
-
Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức (Cả năm)
-
Giáo án PowerPoint chuyên đề Vật lí 10 Kết nối tri thức
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 5 Chân trời sáng tạo Bản 1

Bài viết hay Giáo án
Powerpoint Tiếng Anh 9 Unit 2: Lesson 1
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 1: Những chiếc lá thơm tho
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 9: Viết bài phân tích một tác phẩm kịch
Powerpoint Tiếng Anh 9 Unit 6: 6d Everyday English
Powerpoint Hoạt động trải nghiệm 3 Tuần 2 Kết nối tri thức
Giáo án Tiếng Việt lớp 2 sách Cánh Diều (Đầy đủ cả năm)