Mẫu đơn đề nghị kiểm tra, rà soát phương tiện phòng cháy và chữa cháy

Mẫu đơn đề nghị việc kiểm tra, rà soát phương tiện phòng cháy và chữa cháy là gì? Mẫu đơn đề nghị việc kiểm tra, rà soát phương tiện phòng cháy và chữa cháy gồm những nội dung nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

1. Định nghĩa mẫu đơn đề nghị kiểm tra, rà soát phương tiện phòng cháy và chữa cháy là gì?

Mẫu đơn đề nghị kiểm tra, rà soát phương tiện phòng cháy và chữa cháy là mẫu đơn được lập ra để đề nghị về việc kiểm tra, rà soát phương tiện phòng cháy và chữa cháy. Mẫu đơn nêu rõ nội dung đề nghị...

2. Mẫu đơn đề nghị về việc kiểm tra, rà soát phương tiện phòng cháy và chữa cháy

Mẫu đơn đề nghị kiểm tra, rà soát phương tiện phòng cháy và chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy (PCCC) là tổng hợp các biện pháp, giải pháp kỹ thuật nhằm loại trừ hoặc hạn chế đến mức tối đa các nguy cơ xảy ra cháy, nổ, đồng thời tạo các điều kiện thuận lợi, phù hợp cho công tác cứu người, cứu tài sản, chữa cháy, chống cháy lan hiệu quả và làm giảm thiểu tối đa các thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Theo Điều 4, Luật số 27/2001/QH10 của Quốc hội : Luật Phòng cháy và Chữa cháy, nguyên tắc phòng cháy chữa cháy bao gồm:

  • “Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy”.
  • “Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra”.
  • “Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả”.
  • “Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ”.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo