Kịch bản khai mạc giải bóng đá 2024 hay nhất

Phong trào thể thao rèn luyện sức khỏe nhất là các giải bóng đá hàng năm ngày càng được phổ biến trong các trường học, doanh nghiệp, đoàn thể.... Để có một chương trình khai mạc giải bóng hay và ý nghĩa, mời các bạn tham khảo Kịch bàn chương trình khai mạc giải bóng đá mà chúng tôi sưu tầm và đăng tải.

Hoạt động thi đấu bóng đá là hoạt động được tổ chức thường xuyên, các giải đấu lớn nhỏ được tổ chức ở các nhà trường, các cơ quan, doanh nghiệp. Trong lễ khai mạc không thể thiếu Lời dẫn, kịch bản chương trình khai mạc giải bóng đá để chương trình diễn ra chuyên nghiệp. Mẫu kịch bản bao gồm: Giới thiệu đại biểu, Giới thiệu trọng tài, cầu thủ, Lời tuyên thệ... Dưới đây là các mẫu Kịch bản khai mạc giải bóng đá hay và được sử dụng phổ biến nhất, mời các bạn tham khảo.

1. Kịch bản khai mạc giải bóng đá hay

Để lên kịch bản khai mạc giải bóng đá nhanh và đầy đủ nhất, chúng ta lên lập một mẫu timeline với các nội dung chính cần có trong buổi lễ khai mạc giải bóng đá, ví dụ như sau:
TIMELINE CỤ THỂ

7H30 - 7H40: Văn nghệ chào mừng

7H40 - 7H45: Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

7H45 - 7H55: Đọc diễn văn khai mạc

7H55 - 8H: VĐV và trọng tài đọc tuyên thệ

8H - 8H05: Thông qua thể thức và lịch thi đấu, kết thúc buổi lễ

Kịch bản khai mạc giải bóng đá
Kịch bản khai mạc giải bóng đá

Sau khi đã có được những ý chính, ta có thể lập Kịch bản khai mạc giải bóng đá cụ thể như sau:

CHƯƠNG TRÌNH LỄ KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ ....... SUPER CUP 20...

1. Văn nghệ chào mừng

2. Tuyên bố lý do

Kính thưa quí vị đại biểu, Ban tổ chức, đại diện các chi đoàn, lực lượng trọng tài, các VĐV và toàn thể quí vị khán giả. Nhằm tăng cường nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh cho các đội bóng thuộc Viện TM&KTQT có cơ hội giao lưu, học tập lẫn nhau, tăng cường sức khỏe, tình đoàn kết và hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM. Hôm nay, Liên chi đoàn Viện TM&KTQT, trường đại học kinh tế quốc dân long trọng tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá truyền thống ....... SUPER CUP 20....

3. Giới thiệu đại biểu

Đến với buổi lễ ngày hôm nay, BTC xin hân hạnh giới thiệu sự có mặt của

- Đại biểu 1

………………………………………………………

………………………………………………………

- Đại biểu 2

………………………………………………………

………………………………………………………

- Đại biểu 3

………………………………………………………

………………………………………………………

4. Phát biểu khai mạc

Sau đây, BTC xin kính mời …………………….. lên đọc diễn văn khai mạc giải đấu

5. Tuyên thệ của VĐV

Sau đây xin mời VĐV ........ - VĐV của Liên quân ......... đại diện các VĐV lên đọc lời tuyên thệ. Xin mời!

Lời tuyên thệ:

Tôi tên ........ , VĐV của Liên quân ........., đại diện cho lực lượng VĐV về tham gia thi đấu tại GIẢI BÓNG ĐÁ ....... SUPER CUP 20... xin tuyên thệ:

Thi đấu theo tin thần khách quan, trung thực, vô tư. Đúng với điều lệ mà BTC ban hành, không làm bất cứ việc gì gây ảnh hưởng đến kết quả thi đấu.

Thi đấu hết mình để góp phần vào thành công chung của giải đấu

Xin hứa!

6. Tuyên thệ của trọng tài

Sau đây xin mời trọng tài ......... lên đọc lời tuyên thệ. Kính mời!

Lời tuyên thệ:

Tôi tên: ........., đại diện cho lực lượng Trọng tài về tham gia điều hành tại GIẢI BÓNG ĐÁ ....... SUPER CUP 20... xin tuyên thệ:

Điều hành các giải đấu theo tin thần khách quan, trung thực, vô tư. Đúng với điều lệ mà BTC ban hành.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình để góp phần vào thành công chung của giải đấu.

Xin hứa!

7. Thông qua thể thức thi đấu và lịch thi đấu

Sau đây BTC xin được thông qua thể thức thi đấu và lịch thi đấu của giải đấu ....... SUPER CUP 20...

- Lịch thi đấu: Khởi tranh từ ngày .../... đến ngày .../....

- Thể thức thi đấu: Các đội bóng tham gia giải sẽ thi đấu vòng tròn một (01) lượt tính điểm tại vòng bảng. Thi đấu lượt trực tiếp một (01) lượt tại các vòng tiếp theo

- Cách tính điểm và xếp hạng:

+ Đội thắng: 3 điểm

+ Đội hoà: 1 điểm

+ Đội thua: 0 điểm

Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, sẽ ưu tiên tính thành tích đối đầu, sau đó xét hiệu số (bàn thắng - bàn thua), tổng số bàn thắng, thẻ phạt (thẻ đỏ -3, thẻ vàng -1)

8. Tuyên bố kết thúc khai mạc:

Cuối lời xin chúc sức khỏe quí vị đại biểu, Ban tổ chức, các đồng chí trưởng đoàn các đội bóng, lực lượng trọng tài, tất cả các VĐV và toàn thể quí vị khán giả.

Chúc cho giải đấu của chúng ta thành công tốt đẹp!

2. Cách lên kịch bản khai mạc giải bóng đá

Ngoài ví dụ kịch bản khai mạc giải bóng đá đã nêu ở phần trên, các bạn có thể lên các ý tưởng kịch bản khác cho phù hợp với giải đấu của mình qua hướng dẫn lập kịch bản khai mạc giải bóng đá dưới đây.

2.1. Biểu diễn văn nghệ

Một trong những phần mở đầu không thể thiếu trong kịch bản khai mạc giải bóng đá là các tiết mục văn nghệ. Cho biểu diễn một số tiết mục với các thể loại khác nhau để tạo cho khán giả sự phấn khích.

2.2. Tuyên bố lý do

Đây là một phần rất quan trọng trong kịch bản khai mạc giải bóng đá. Tuyên bố lý do, dẫn dắt, thông báo vắn tắt nội dung, lý do và mục đích của buổi lễ này. Đại diện ban tổ chức giải đấu sẽ là người phát biểu, nêu lý do và mục đích của buổi lễ.

2.3. Giới thiệu đại biểu

Đây là phần đọc tên các đại biểu có mặt tham dự trong buổi lễ. Với sự xuất hiện của các lãnh đạo, đại diện nhà tài trợ, các đội bóng tham dự.

Các đại biểu được MC đọc tên sẽ đứng lên chào tất cả khán giả. Ở Việt Nam hoạt động này sẽ diễn ra trong vòng 40-60 phút.

Những người được mời tới tham dự buổi khai mạc, những nhà tài trợ cho giải đấu, ban lãnh đạo,… tất cả sẽ được giới thiệu một cách trang trọng nhất.

2.4. Đọc diễn văn khai mạc

Phần tiếp theo trong kịch bản khai mạc chính là đọc diễn văn bắt đầu khai mạc buổi lễ. Những người đọc diễn văn là những người có sự ảnh hưởng lớn đến giải đấu.

Đây là một phần quan trọng vì thế các đại biểu cần chuẩn bị cho mình một bài diễn văn cô đọng, chính xác. Khai mạc bắt đầu buổi lễ, bắt đầu cho một giải đấu.

Đại diện Ban tổ chức, đại diện đơn vị chủ nhà, đại diện nhà tài trợ…là những người sẽ đọc diễn văn khai mạc cho giải đấu.

2.5. Lời tuyên thệ của cầu thủ và trọng tài

MC sẽ mời các cầu thủ lên đọc lời tuyên thề. Mỗi người sẽ có một lời tuyên thệ thể hiện trách nhiệm và ý thức của mình đối với giải đấu.

Sau lời tuyên thệ của các cầu thủ là lời tuyên thệ của bạn trọng tài. Bạn trọng tài sẽ có rất nhiều người đến từ nhiều địa phương khác nhau, để đảm bảo tính công bằng, minh bạch cho giải đấu.

Nếu là giải đấu quốc tế thì sẽ có nhiều quốc gia khác nhau. Cách tuyển chọn này sẽ đảm bảo được kết quả trận đấu chính xác và công bằng nhất. Sẽ không có sự thiên vị, gian lận trong khi giả đấu diễn ra.

2.6. Thông qua lịch thi đấu, luật thi đấu và cơ cấu giải thưởng

Buổi lễ là BTC sẽ thông qua lịch thi đấu và danh sách các đội sẽ đối đầu với nhau trong các vòng thi đấu.

Các thể thức thi đấu và cơ cấu giải thưởng sẽ được ban tổ chức đưa ra. Tuyên bố các giải thưởng sẽ trao cho những cầu thủ đạt thành tích xuất sắc trong phần khai mạc.

2.7. Chụp ảnh lưu niệm kết thúc kịch bản khai mạc bóng đá

Phần cuối cùng sẽ là tuyên bố kết thúc buổi lễ khai mạc và chụp ảnh lưu niệm. Phần này sẽ được gọi là lễ bế mạc giải bóng. Đại diện BTC sẽ đọc diễn văn và đánh trống bế mạc. Thường cuối buổi lễ sẽ có pháo hoa để trao mừng và bắt đầu cho một giải đấu.

3. Lời dẫn chương trình khai mạc giải bóng đá

Lời dẫn chương trình khai mạc giải bóng đá
Lời dẫn chương trình khai mạc giải bóng đá

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa quý khán giả và các đội bóng!

Được sự chấp thuận của UBND và Ban Chỉ đạo hè xã ..........., Chi uỷ và Ban lãnh đạo thôn ............., hôm nay Đoàn Thanh Niên cộng sản Hồ Chí Minh thôn ............. khai mạc giải bóng đá thiếu niên thôn ............. năm ......

Giải đấu được tổ chức nhằm hướng các em thiếu niên vào hoạt động thể thao lành mạnh, rèn luyện sức khoẻ, vui chơi giải trí trong những ngày hè và là giải đấu thí điểm để tổ chức các giải thi đấu và các bộ môn tiếp theo, góp phần vào phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Sau quá trình chuẩn bị, công khai thông tin trên các bảng tin của các cụm dân cư và trang tin điện tử của Ban Chấp hành đoàn thôn ............., tới nay có 07 đội bóng đăng kí tham dự, bao gồm các Đội: 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13.

Theo kết quả bốc thăm, giải đấu chia thành 2 bảng. Bảng A gồm các đội: 11, 12, 13. Bảng B gồm các đội: 7, 8, 9, 10. Tại mỗi bảng thi đấu vòng tròn 01 lượt tính điểm, chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng thi đấu chéo tại hai trận bán kết; hai đội thắng trong hai trận bán kết thi đấu chung kết tranh giải Nhất - Nhì, hai đội thua trận bán kết đồng giải Ba.

Để tổ chức được giải đấu này, Ban Tổ chức xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo xã và thôn ............., sự nhiệt tình tham dự của các đội bóng và sự ủng hộ về vật chất của các doanh nghiệp, cá nhân tài trợ cho giải đấu. Để giải đấu thành công, Ban Tổ chức mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của Nhân dân và quý vị khán giả.

Đồng thời, Ban Tổ chức yêu cầu các đội bóng quán triệt tinh thần giải đấu là: Đoàn kết, Thân thiện, Vui vẻ, An toàn trong suốt thời gian tổ chức giải. Yêu cầu các cầu thủ và huấn luyện viên thi đấu nhiệt tình, cống hiến khán giả những trận bóng đẹp với tinh thần thể thao chân chính.

Đồng thời, Ban Tổ chức đề nghị quý khán giả xem và cổ vũ cho các trận đấu với tinh thần khách quan, công bằng, giữ gìn an ninh trật tự cho giải đấu.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ hoặc các ý kiến phản hồi xin thông qua Ban Tổ chức để Ban Tổ chức kịp thời xử lý, góp phần làm giải đấu thành công tốt đẹp.

Trân trọng cám ơn!

4. Kịch bản khai mạc giải bóng đá nữ

CHƯƠNG TRÌNH LỄ KHAI MẠC

1. Văn nghệ: ..................

2. Tuyên bố lý do: Kính thưa quí vị đại biểu, BTC, GVCN các lớp, lực lượng trọng tài, các VĐV và toàn thể quí vị khán giả. Nhằm tăng cường nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh cho các đội bóng thường xuyên tập luyện tại sân bóng Trường ............... có cơ hội giao lưu, học tập lẫn nhau, tăng cường sức khỏe, tình đoàn kết và hướng tới kỷ niệm .....năm ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 / 20-10-.......) và ......năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2......). Hôm nay Trường ............... long trọng tổ chức Khai mạc vòng chung kết giải bóng đá mini nữ truyền thống lần thứ III năm 20.... Đó là lý do của buổi lễ khai mạc hôm nay.

3. Giới thiệu đại biểu: buổi lễ của chúng ta rất vinh dự được đón tiếp các đồng chí:

Đại biểu cấp tỉnh: xin trân trọng giới thiệu

.........................................................................

Đại biểu cấp Huyện: xin trân trọng giới thiệu gồm có các ông sau:

..........................................................................

Về phía các PHHS xin trân trọng giới thiệu:

..........................................................................

Về phía nhà trường chúng ta vinh dự đón tiếp và xin trân trọng giới thiệu:

  • Thầy:
  • Thầy:
  • Thầy:
  • Thầy Các đồng chí trong BTC:
  • Các thầy, cô giáo là huấn luyện viên trưởng các đội bóng

Cùng Lực lượng trọng tài các VĐV- cổ động viên có mặt đông đủ trong buổi lễ khai mạc hôm nay - hoan nghênh

4. Phát biểu khai mạc:

Sau đây xin kính mời thầy giáo Bùi Ngọc Thành...Trưởng ban tổ chức lên phát biểu khai mạc giải bóng đá mini nữ truyền thống lần thứ III năm.......

5. Tuyên thệ của VĐV: Sau đây xin mời VĐV ................................................................lên đọc lời tuyên thệ. Xin kính mời!

6. Tuyên thệ của Trọng tài: Để giải đấu được diễn ra công bằng thành công. Sau đây xin mời Ông: ...................đại diện cho tổ trọng tài lên đọc lời tuyên thệ. Xin kính mời!

7. Thông qua lịch thi đấu:

Sau đây đại diện cho ban tổ chức thông qua lịch thi đấu Vòng chung kết bóng đá mini nữ truyền thống trường ............... lần thứ III năm........

Qua một thời gian diễn ra thi đấu vòng loại hết sức hấp dẫn, đã chọn ra 12 đội bóng ưu tú nhất xứng đáng lọt vào vòng chung kết.

12 đội sẽ chia 3 khối thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần thua. Lịch thi đấu ban tổ chức đã niêm yết tại bảng thông báo.

3 đội nhất của 3 khối cùng với đội nhì có thành tích cao nhất (theo điều lệ mà BTC đã gửi về cho các lớp) sẽ tranh chức vô địch toàn trường.

Đội nhất, nhì, ba. Sẽ nhận cúp cờ, và phần thưởng của ban tổ chức, nhà tài trợ.

Thời gian thi đấu vòng chung kết diễn ra từ ngày 27/10/....... và bế mạc vào ngày thứ 5 (7/11/.......)

8. Tuyên bố kết thúc khai mạc: Cuối lời xin chúc sức khỏe quí vị đại biểu, BTC, các đồng chí trưởng đoàn các đội bóng, lực lượng trọng tài, tất cả các VĐV và toàn thể quí vị khán gỉa. giải bóng đá mini nữ truyền thống Trường ............... lần thứ III năm ......của chúng ta thành công tốt đẹp.

Trân trọng kính chào!

5. Kịch bản khai mạc giải bóng đá trường

1. Văn nghệ:

Sau đây là chương trình văn nghệ chào mừng lễ khai mạc giải. Mời các quý vị cùng thưởng thức.

2. Tuyên bố lý do:

Kính thưa quí vị đại biểu, Ban tổ chức, GVCN các lớp, lực lượng trọng tài, các VĐV và toàn thể quí vị khán giả. Nhằm tăng cường nâng cao sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh cho các đội bóng thường xuyên tập luyện tại sân bóng Trường………….. có cơ hội giao lưu, học tập lẫn nhau, tăng cường sức khỏe, tình đoàn kết và hướng tới kỷ niệm….. năm ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/…….. và……… năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/…….). Hôm nay Trường………. long trọng tổ chức Khai mạc vòng chung kết giải bóng đá mini truyền thống lần thứ …….. Đó là lý do của buổi lễ khai mạc hôm nay.

3. Giới thiệu đại biểu:

Buổi lễ của chúng ta rất vinh dự được đón tiếp các đồng chí:

Đại biểu cấp tỉnh: Xin trân trọng giới thiệu:

Ông/bà…………………………………

Đại biểu cấp Huyện: Xin trân trọng giới thiệu gồm có các ông sau:

Ông/bà…………………………………

Về phía các phụ huynh học sinh xin trân trọng giới thiệu:

Ông/bà…………………………………

Về phía nhà trường chúng ta vinh dự đón tiếp và xin trân trọng giới thiệu:

Thầy: ………………………….

Thầy: …………………………

Thầy:………………………….

Các đồng chí trong Ban tổ chức: …………………….

Các thầy, cô giáo là huấn luyện viên trưởng các đội bóng

Cùng lực lượng trọng tài các VĐV - cổ động viên có mặt đông đủ trong buổi lễ khai mạc hôm nay - hoan nghênh.

4. Phát biểu khai mạc:

Sau đây xin kính mời thầy giáo……………Trưởng ban tổ chức lên phát biểu khai mạc giải bóng đá mini nữ truyền thống lần thứ………..

5. Tuyên thệ của VĐV:

Sau đây xin mời VĐV…………...lên đọc lời tuyên thệ. Xin kính mời!

6. Tuyên thệ của Trọng tài:

Để giải đấu được diễn ra công bằng thành công Sau đây xin mời Ông…………… đại diện cho tổ trọng tài lên đọc lời tuyên thệ. Xin kính mời!

7. Thông qua lịch thi đấu:

Sau đây đại diện cho ban tổ chức thông qua lịch thi đấu Vòng chung kết bóng đá mini nữ truyền thống trường………….. lần thứ……….

Qua một thời gian diễn ra thi đấu vòng loại hết sức hấp dẫn, đã chọn ra 12 đội bóng ưu tú nhất xứng đáng lọt vào vòng chung kết.

  • 12 đội sẽ chia 3 khối thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần thua. Lịch thi đấu ban tổ chức đã niêm yết tại bảng thông báo.
  • 3 đội nhất của 3 khối cùng với đội nhì có thành tích cao nhất (theo điều lệ mà Ban tổ chức đã gửi về cho các lớp) sẽ tranh chức vô địch toàn trường.
  • Đội nhất, nhì, ba sẽ nhận cúp cờ và phần thưởng của ban tổ chức, nhà tài trợ.

Thời gian thi đấu vòng chung kết diễn ra từ ngày 27/10/……. và bế mạc vào ngày………..

8. Tuyên bố kết thúc khai mạc:

Cuối lời xin chúc sức khỏe quí vị đại biểu, Ban tổ chức, các đồng chí trưởng đoàn các đội bóng, lực lượng trọng tài, tất cả các VĐV và toàn thể quí vị khán gỉa

Chúc giải bóng đá mini nữ truyền thống Trường…………. lần thứ …………..của chúng ta thành công tốt đẹp.

Trân trọng kính chào!

Trên đây là các thông tin về kịch bản khai mạc bóng đá mà Hoatieu đã tổng hợp. Với các chia sẻ trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu và có thể lên cho mình một kịch bản khai mạc giải bóng đá thật chi tiết. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 113.354
0 Bình luận
Sắp xếp theo