Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc (32 mẫu)

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc là đề bài Mở rộng vốn từ: Bảo vệ môi trường trang 126 - 127 sgk Tiếng Việt lớp 5 Tập 1. Dưới đây là những đoạn văn mẫu về đề tài phủ xanh đồi trọc ngắn gọn nhất. Mời các em cùng tham khảo để hoàn thiện bài tập của mình.

Đề bài: Chọn một trong các cụm từ ở bài tập 2 làm đề tài phủ xanh đồi trọc Em hãy viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài đó.

Tìm ý Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc

Dàn ý Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc

1. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc số 1

"Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân".

Câu nói ấy của Bác Hồ vẫn luôn được lớp lớp thế hệ người dân Việt Nam thực hiện và noi theo, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay. Vào tháng Giêng hàng năm trường em đều tưng bừng tổ chức lễ hội trồng cây. Để hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên sân trường diễn ra thuận lợi, nhà trường đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng lớp học, nếu khối lớp 5 chúng em được giao nhiệm vụ trồng cây thì các em khối lớp 4 sẽ tưới nước sau khi cây đã được trồng xuống đất. Các em học sinh khối lớp 1,2 còn nhỏ nên sẽ cùng tham gia vun đất, nhặt lá làm sạch khu vực diễn ra lễ hội trồng cây. Lễ hội diễn ra hết sức sôi nổi và thành công, chúng em ai cũng tích cực tham gia và cảm thấy vui vẻ vì đã góp chút sức để mang đến không gian xanh thoáng mát, trong lành cho ngôi trường.

2. Viết một đoạn văn về đề tài phủ xanh đồi trọc số 2

Có lẽ ai cũng biết rừng xanh đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mọi sinh vật trên hành tinh này. Rừng không chỉ cung cấp ô xi, giúp con người duy trì sự sống mà những cánh rừng đầu nguồn còn như những chiến binh quả cảm ngăn lại dòng chảy của nước lũ, hạn chế hậu quả của bão lũ, ngăn ngừa tình trạng sạt nở đất đá. Vậy mà năm gần đây, do con người đốt rừng, chặt phá rừng bừa bãi đã khiến cho những khu rừng bị tàn phá nghiêm trọng, tình trạng bão lũ vì vậy cũng diễn ra bất ngờ, khó phòng tránh hơn. Để giảm thiệt hại của thiên tai, bảo vệ môi trường sống, đã có rất nhiều chương trình trồng rừng, phủ xanh đồi trọc được nhà nước tổ chức đã diễn ra. Những khu rừng mới trồng không chỉ là giải pháp phục hồi những cánh rừng bị phá hoại, bảo vệ môi trường, ngăn ngừa thiên tai mà còn tạo công ăn việc làm cho rất nhiều đồng bào miền núi. Em thấy trồng rừng là hành động có ích, cần được nhân rộng để bảo vệ môi trường.

Viết một đoạn văn về đề tài phủ xanh đồi trọc
Viết một đoạn văn về đề tài phủ xanh đồi trọc

3. Đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc số 3

Hàng năm, vào tuần lễ bảo vệ môi trường, trường Tiểu học Hùng Vương của em đều phát động học sinh các khối tham gia bảo vệ môi trường. Theo đó, mỗi lớp học sẽ được phân công nhiệm vụ làm sạch khuôn viên sân trường, lớp học và vào ngày 20/2 sắp tới chúng em sẽ cùng nhau tham dự lễ hội trồng cây. Từ ngày phong trào Bảo vệ môi trường được phát động, các bạn học sinh đều tích cực tham gia, vào mỗi buổi sáng, lớp được phân công trực nhật sẽ mang chổi, gầu hót để làm vệ sinh sân trường, nhặt sạch lá trong các bồn cây, các bạn vừa làm vừa sôi nổi nói chuyện vô cùng vui vẻ. Qua tuần bảo vệ môi trường chúng em đều nhận thấy được vai trò và ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, và không chỉ trong tuần bảo vệ môi trường mà trong những ngày khác nữa, chúng em xin hứa sẽ luôn phát huy tinh thần tích cực trong việc bảo vệ môi trường xung quanh.

4. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc ngắn gọn số 4

Từ khi trường em phát động phong trào “Trường xanh lớp đẹp” đến nay quang cảnh khu vực trường đã có nhiều thay đổi. Hai bên hàng rào đã có một hàng cây xanh tốt. Bác bàng, bác phượng xanh um tỏa bóng mát cho chúng em vui chơi thỏa thích. Những bồn hoa, cây cảnh cắt tỉa gọn gàng xanh mướt. Sân trường hàng ngày các lớp thay phiên nhau quét dọn sạch bóng,không còn một cọng lá rơi rụng hay tờ giấy lộn trên sân. Trước cửa các phòng đều có một thùng đựng rác. Vì vậy mà sân trường, lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát.

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc

5. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về đề tài phủ xanh đồi trọc đặc sắc nhất số 5

Hôm nay hưởng ứng tuần lễ bảo vệ môi trường, khung cảnh trường em thật nhộn nhịp. Học sinh từng nhóm chỉnh tề, gọn gàng, đầy đủ cả về sĩ số, trang phục và dụng cụ lao động. Chúng em tập trung ở sân trường để lắng nghe sự phân công của các thầy, cô giáo chủ nhiệm về nhiệm vụ trồng cây - phủ xanh đất trống đồi trọc. Khuôn mặt ai cũng bừng lên niềm phấn khởi. Theo suốt bờ rào khuôn viên trường, chúng em trồng lại những cây đã chết khô hoặc cằn cỗi. Những chỗ còn trống thì chúng em trồng tiếp thêm các loại cây cho bóng mát như cây bàng, cây phượng vĩ… Chúng em đánh tơi xốp đất ở các hố đã đào sẵn, trồng vào đó các loại cây giống mới đưa về. Chúng em trồng rất cẩn thận. Sau khi cho thêm phân rác vào hố, chúng em còn đắp cho gốc cây đủ đất và chống thêm bằng cọc tre. Cứ như vậy cây mới vững gốc mà sinh trưởng.

6. Đoạn văn về ý nghĩa của việc phủ xanh đồi trọc số 6

Một trong những hệ quả nặng nề của biến đổi khí hậu và hiện trạng khai thác rừng bừa bãi mà con người có thể nhận thấy rõ ràng đó chính là thời tiết đang ngày càng trở nên khắc nghiệt; thiên tai lũ lụt; hạn hán, nắng nóng kéo dài. Đặc biệt tình trạng diện tích đất đai suy giảm và việc xâm lấn của nước biển vào đất liền khiến cho nhiều vùng đất ngập mặn nghiêm trọng. Khi rừng không kịp tái sinh, đất mất dần đi lớp bảo vệ, môi trường càng ngày ô nhiễm. Điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và kinh tế của người dân. Để cải thiện tình trạng trên thì một trong những giải pháp quan trọng đó chính là trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc. Việc trồng rừng không những tạo nên cảnh quan xanh mát cho môi trường xung quanh mà còn giúp đóng góp vào sản xuất lâm nghiệp và tăng cường sự đa dạng của sinh học. Trồng rừng là một hành động quan trọng để bảo vệ môi trường, giúp cải thiện chất lượng không khí, giữ nguồn nước và tạo ra một môi trường sống lành mạnh cho nhiều loài động thực vật.

7. Đoạn văn nêu tác dụng của việc phủ xanh đồi trọc số 7

Bác Hồ đã từng nói: “Rừng là vàng nếu mình biết bảo vệ, xây dựng thì rừng rất quý”. Thật vậy, rừng vốn được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Trái đất, đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người và môi trường. Hiện nay, chống biến đổi khí hậu toàn cầu là vấn đề được chính phủ nhiều nước quan tâm. Trồng rừng, phủ xanh đồi trọc là một trong những biện pháp thiết thực để bảo vệ môi trường, chống xói mòn, rửa trôi, thoái hóa đất, từng bước làm giàu đất và làm giàu rừng.

8. Đoạn văn về nâng cao nhận thức phủ xanh đất trống đồi trọc số 8

Hoạt động trồng rừng, phủ xanh đất trống, đồi trọc giúp tăng độ che phủ của cây xanh, từ đó mang lại nhiều lợi ích to lớn như: Giúp hạn chế sự gia tăng hàm lượng khí carbon dioxide trong không khí, từ đó giúp hạn chế tình trạng biến đổi khí hậu; Đảm bảo nguồn cung cấp thức ăn, nơi ở cho nhiều loài sinh vật, từ đó giúp bảo vệ đa dạng sinh học; Giúp bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên đất, nước sạch,…; Giúp cung cấp đủ nguyên, nhiên liệu cho quá trình sản xuất trong đời sống con người.

9. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về bảo vệ môi trường (27 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
64 17.291
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khon9 c0n gj
    Khon9 c0n gj

    Bài viết rất hay có nhiều mẫu đa dạng

    Thích Phản hồi 08/12/22
    • Đinh Thanh Hoa
      Đinh Thanh Hoa

      Mấy bài văn mẫu này hay quá ạ

      Thích Phản hồi 08/12/22
      • Bùi Văn Hòa
        Bùi Văn Hòa

        Thật cảm ơn người đã viết ra những đoạn văn như này để giúp mình có văn mẫu làm bài

        Thích Phản hồi 08/12/22
        • Cự Giải
          Cự Giải

          Nội dung đúng với yêu cầu đề bài ra. Cảm ơn ad nhiều

          Thích Phản hồi 08/12/22
          • Li Tynh
            Li Tynh

            bài văn quá hay


            Thích Phản hồi 18:59 27/11
            • Nhi Nguyễn
              Nhi Nguyễn

              Bài văn mẫu rất hay 

              Thích Phản hồi 19:14 27/11