Top 4 mẫu viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về sự giàu đẹp của tiếng Việt

Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về sự giàu đẹp của tiếng Việt là dạng đề bài thường gặp trong chương trình Ngữ văn lớp 7. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ các mẫu đoạn văn cảm nhận về sự giàu đẹp của tiếng Việt, đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về sự giàu đẹp của tiếng Việt hay và chi tiết giúp các em học sinh có thêm ý tưởng sáng tạo khi viết bài.

1. Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về sự giàu đẹp của Tiếng Việt

Trong ngôn ngữ của chúng ta, thứ tiếng gần gũi, thiêng liêng nhất chính là Tiếng Việt. Tiếng Việt rất giàu đẹp, phong phú về nhiều phương diện: ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp. Tất cả đều thật hoàn thiện, chúng ta càng hiểu và cảm nhận được nhiều hơn về ý nghĩa của Tiếng Việt qua bài ''Sự giàu đẹp của Tiếng Việt''. Thứ ngôn ngữ mà mỗi công dân Việt Nam ta không thể nào không biết, không thể nào không hiểu. Tôi cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa của thứ tiếng này. Tôi càng yêu thêm nó và trân trọng hơn. Giữ gìn sự trong sáng của tiếng việt chính là tôn trọng chữ viết, ngôn ngữ tiếng việt, phát huy được truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam từ đó chúng ta mới có được những điều tuyệt vời và ý nghĩa nhất, giá trị của cuộc sống nằm trong mặt nội dung của tiếng việt khi con người có chung một ngôn ngữ. Và tôi mong rằng tất cả đều tôn trọng thứ tiếng này, không lạm dụng những thứ tiếng khác.

2. Đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về sự giàu đẹp của Tiếng Việt

Dân tộc Việt Nam ta từ xưa đến nay luôn tự hào bởi vốn tiếng Việt giàu và đẹp. Đó là tiếng nói, điệu hồn dân tộc được kết tinh từ lịch sử bao đời. Ngày nay, chúng ta cũng chưa bao giờ thôi yêu quý và tự hào bởi thứ tiếng mẹ đẻ ấy. Với những đặc trưng của mình, Tiếng Việt có khả năng thể hiện tình cảm dạt dào, sinh động. Hệ thống ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp phong phú cho phép ta được biến đổi, sử dụng linh hoạt. Càng yêu tiếng Việt, chúng ta càng cần phải giữ gìn và bảo vệ sự trong sáng của nó, xem nó như một tài sản quý giá của dân tộc để nâng niu, trân trọng.

3. Viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về Tiếng Việt

Tiếng Việt của chúng ta giàu đẹp vô cùng. Là một công dân Việt Nam, em vô cùng tự hào về ngôn ngữ mẹ đẻ. Ngôn ngữ ấy gắn bó sâu đậm với mỗi người dân Việt Nam. Trong cuộc sống, trong hoc tập, ta đều sử dụng Tiếng Việt. Từ thuở bé, lời ru của bà, của mẹ đã là lời hát Tiếng VIệt thân thương, trìu mến. Và dù ta có lớn lên, có trưởng thành đến đâu thì ta cũng mãi biết, mãi yêu ngôn ngữ mẹ đẻ thiêng liêng, cao quý. Nhất là trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, khi mà người người, nhà nhà đều đổ xô ngôn ngữ ngoại quốc thì ta vẫn thấy ở đó là tiếng mẹ đẻ thân thương, trìu mến, thiết tha vô cùng, vô tận.

4. Đoạn văn ngắn chứng minh sự giàu đẹp của tiếng Việt

Người Việt Nam ta rất tự hào vì có vốn tiếng Việt giàu và đẹp.Tiếng Việt giàu đẹp vì nó là sự kết tinh của lịch sử đã bao đời nay cùa cha ông ta. Đó là lịch sử lao động sản xuất và chiến đấu để tồn tại và phát triển, để bảo vệ và dựng xây đất nước. Tiếng Việt giàu đẹp bởi nó là tiếng nói của đời sống dân tộc Việt Nam, phong phú và cũng rất đẹp.Tiếng Việt giàu bởi cái đặc sắc của một thứ tiếng hay, một thứ tiếng đẹp. Tiếng Việt giàu còn bởi sự đa dạng và phong phú của vốn từ Việt Nam. Dù trải qua hàng ngàn năm đấu tranh chống phong kiến nhưng Tiếng Việt vẫn giữ được giá trị, bản sắc tinh hoa của nó.Vì một thế giới muôn màu đầy cảm xúc bởi Tiếng Việt giàu đẹp chúng ta hãy cùng giữ gìn và phát huy cái hay, cái đẹp của Tiếng Việt, của vốn từ phong phú, đa dạng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Văn học - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 6.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo