Viết đoạn văn về sự bổ ích của những chuyến tham quan du lịch đối với học sinh

Những chuyến tham quan, du lịch đem đến cho ta thật nhiều niềm vui. Sự bổ ích của những chuyến tham quan du lịch đối với học sinh chính là những giây phút thư giãn, vui chơi thật thoải mái bên thầy cô và bạn bè. Trong bài viết sau đây Hoatieu xin chia sẻ mẫu đoạn văn về sự bổ ích của những chuyến tham quan du lịch đối với học sinh để chứng minh tính đúng đắn của quan điểm này.

1. Sự bổ ích của những chuyến tham quan du lịch đối với học sinh lập dàn ý

Những chuyến tham quan, du lịch đem đến cho ta thật nhiều niềm vui

A, Mở bài:

Nêu lợi ích khái quát của việc tham quan du lịch đối với học sinh:

- Trạng thái tinh thần và sức khỏe luôn tốt hơn sau mỗi lẫn tham quan

- Là sự mở mang trí óc và khơi gợi tình cảm của con người với thiên nhiên

B, Thân bài:

Chứng minh rằng tham quan du lịch rất bổ ích với học sinh

1, Những chuyến tham quan du lịch đem lại sức khỏe rất tốt cho học sinh

a, Là cơ hội rất tốt để học sinh được hoạt động và vui chơi hết mình và lành mạnh

- Vận động và vui chơi luôn là những vấn đề hạn chế ở các trường học, đặc biệt là trung học cơ sở và trung học phổ thông.

- Những dịp đi tham quan du lịch là những dịp để học sinh cùng hoạt động và chơi đùa với các bạn; hơn nữa thiên nhiên và bầu không khí trong lành của địa điểm tham quan luôn làm học sinh cảm thấy thích thú hoạt động.

- Hoạt động thoải mái và tùy thích:

+ Tự do thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên

+ Tự do khám phá, chơi đùa

b, Gây ảnh hưởng tích cực đến học sinh sau khi tham gia các hoạt động trên:

- Sau những chuyến tham quan như vậy, học sinh sẽ ăn ngon miệng hơn và có giấc ngủ sâu hơn, đấy chính là lợi ích của tham quan du lịch đối với học sinh.

2, Những chuyến tham quan du lịch đem lại sự sảng khoái về tinh thần cho học sinh

a, Là sự thay đổi không khí rất cần thiết, giúp học sinh thư giãn và giải tỏa căng thẳng:

- Tham quan và du lịch ngoài thiên nhiên giúp ta hít thở bầu không khí trong lành, làm tinh thần sảng khoái và tâm trạng thoải mái

b, Là sự tự do và thoải mái về tâm lí về tâm lí:

- Thoát ly khỏi những căng thẳng và lo toan thường ngày

- Những hoạt động đầy bổ ích cùng bạn bè sẽ góp phần làm cho học sinh thêm hứng khởi, nhiệt tình và trạng thái tinh thân luôn thả lỏng, thoải mái

3, Là cơ hội để học sinh mở mang trí tuệ, hiểu thê, kiến thức mới và có ví dụ thực tế cho những kiến thức đã học:

a, Hiểu biết thêm về lịch sử và quá trình hình thành, phát triển của địa điểm tham quan:

Ví dụ: Khi đi thăm đền thờ Thánh Gióng, học sinh sẽ được phổ biến về lịch sử , sự tích của địa điểm, cụ thể là nhân vật truyền thuyết Thánh Gióng, một trong những tứ bất tử của tín ngưỡng Việt Nam: là một anh hùng dân gian với công đánh đuổi giặc Ân trên lưng con ngựa sắt, cùng với bộ quần áo và cây giáp sắt.

- Nghe những mẫu chuyện hoặc những tích nhỏ của những người hướng dẫn viên du lịch hay những người bản xứ không chỉ tạo niềm hứng thú đơn thuần mà còn là dịp giúp học sinh củng cố và đào sâu kiến thức.

b, Hiểu biết về đại lí hoặc có thêm những ví dụ thực tiễn minh họa cho những gì đã được học:

- Được tận mắt chứng kiến địa hình, tự nhiên và đời sống con người nơi tham du lịch

- Học sinh có thể có cơ hội tự khám phá ra những nét văn hóa vô cùng độc đáo trong đời sống của con người mà chưa được nhắc đến trong sách vở ( ví dụ như những tập tục, lễ lạt, ngôn ngữ, trang phục, nghi thức của người dân bản xứ)

Ví dụ: cũng ở đền thờ Thánh Gióng, nếu học sinh có dịp tham dự hội Gióng vào ngày mùng 9 tháng 4 âm lịch hẳn sẽ vô cùng bổ ích và lý thú bởi một nét văn hóa vô cùng thú vị.

c, Hiểu biết về sinh học và tự nhiên

- Một điểm tham quan thú vị luôn gợi cảm hứng tìm tòi và khám phá của học sinh:

+ Những loài thực vật lạ mắt thiên nhiên kỳ thú xung quanh

+ Những con côn trùng đầy thích thú chúng ta

- Một cơ hội để học sinh vận dụng những hiểu biết về khoa học nói chung và sinh học nói riêng và thực tế: học sinh có thể thích thú nói về đặc điểm của những loài hoa và động vật khác nhau, là một hình thức trao đổi tri thức với nhau.

4, Đem đến cho học sinh những tình cảm vô cùng quý báo với thiên nhiên và con người.

a, Khơi gợi tình cảm yêu thương và ý thức gìn giữ thiên nhiên của học sinh

- Phải đi đến với thiên nhiên, cách xa những tòa nhà cao tầng hay đường xá tấp nập xe cộ mới thấy được thiên nhiên lý thú, quan trọng, giản dị mà đẹp đẽ đến nhường nào => thêm yêu thiên nhiên xung quanh chúng ta

b, Là bài học quý báu về tính độc lập và tinh thần đoàn kết tương trợ:

- Bài học về tính độc lập:

+ Những chuyến du lịch sẽ rèn luyện cho học sinh tính độc lập và tự chủ trong tập thể (độc lập trong cả hoạt động và tư duy)

- Là bài học về tinh thần đoàn kết tương trợ:

+ Tham quan du lịch ở lứa tuổi học sinh là một hoạt động mang tính tập thể, vì thế hoạt động tham quan du lịch sẽ đạt hiểu quả cao khi mỗi cá nhân có tinh thần đoàn kết trong tập thể.=> tình bạn giữa các cá nhân trong tập thể

C, Kết bài:

Khẳng định lại những lợi ích không thể chối cãi của họa dộng tham qua du lịch ở lứa tuổi học sinh.

2. Viết đoạn văn trình bày luận điểm những chuyến tham quan du lịch đem đến cho ta thật nhiều niềm vui

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn, các bên lấy nội dung vui lòng dẫn nguồn.

Những chuyến tham quan, du lịch đem đến cho ta rất nhiều niềm vui. Thật vậy, con người luôn khát khao được ngắm nhìn cảnh đẹp được khám phá thế giới. Mỗi chuyến đi giúp ta có những trải nghiệm mới mẻ, được biết được hiểu nhiều hơn về thế giới xung quanh. Và mỗi chuyến đi lại có những người bạn đồng hành, có thể là bạn bè cũng có thể là những người thân yêu của chúng ta. Thử tưởng tượng xem được khám phá thế giới bao la rộng lớn bên cạnh những người yêu quý của mình thì còn điều gì giá trị hơn thế nữa. Qua những chuyến đi ta lại học hỏi tích lũy thêm được những kinh nghiệm, những trải nghiệm đó sẽ là bàn đạp giúp chúng ta trưởng thành hơn. Chính vì vậy những chuyến tham quan du lịch đem lại cho ta nhiều niềm vui, nhiều điều bổ ích trong cuộc sống.

3. Đoạn văn về sự bổ ích của những chuyến tham quan du lịch đối với học sinh - mẫu 1

Khi ta đi những chuyến tham quan du lịch đem lại rất nhiều lợi ích cho bản thân.Biết bao niềm vui khác nhau khi ta đi những chuyến tham quan du lịch; không những đem lại lợi ích cho tinh thần mà còn giúp ta tăng cường sức khỏe. Tôi thường thấy những người xem trên tivi về những chuyến du lịch nhưng hoàn toàn buồn bã, nhàm chán, phải chi được trải nghiệm thực sự hoặc không thú vị; còn những chuyến tham quan du lịch giúp ta luôn vui vẻ, khỏe mạnh, thoả mái và hài lòng với tất cả. Ta sản khoái biết bao khi tham quan trở về! Ta thích thú biết bao khi có thật nhiều sức khỏe! Và ta thật sự thoải mái sau những chuyến đi du lịch tham quan!

4. Đoạn văn về sự bổ ích của những chuyến tham quan du lịch đối với học sinh - mẫu 2

Những chuyến tham quan, du lịch sẽ đem lại rất nhiều điều bổ ích cho học sinh. Đầu tiên, đó là một môi trường học tập thoải mái và năng động. Khi đi tham quan du lịch, học sinh được nhìn thấy tận mắt những gì mình đã được học trong sách vở. Trải nghiệm thực tế giúp học sinh hiểu rõ được những cái hay, cái đẹp mà sách đề cập. Đồng thời, với các hoạt động tham quan du lịch, học sinh dễ dàng tiếp thu được kiến thức hơn. Cũng là học, nhưng tâm trạng lại thoải mái hơn rất nhiều.Tiếp theo, các chuyến tham quan du lịch sẽ góp phần tích cực vào việc cải thiện sức khỏe. Sau một khoảng thời gian học tập căng thăng, các hoạt động vui chơi sẽ khiến học sinh được thư giãn hơn. Các hoạt động ngoài trời cũng giúp bản thân trở nên năng động và khỏe khoắn. Đồng thời, kết hợp với không khí thiên nhiên trong lành, mát mẻ, tinh thần học sinh sẽ thoải mái và tràn đầy năng lượng. Đây là cách rèn luyện sức khỏe đơn giản mà hữu hiệu.Tham quan du lịch cũng làm một cách giúp mọi người trở nên thân thiết hơn. Những chuyến đi sẽ là thời gian để bạn bè cùng vui chơi, tán gẫu và trò chuyện. Qua các trò chơi tập thể, những chuyến đi cùng nhau, bạn bè sẽ trở nên hiểu nhau hơn. Đôi lúc, có những tính cách của bạn bè mà chỉ khi đi cùng nhau mới có thể biết được. Đồng thời, với tâm trạng thoải mái khi đi vui chơi, bạn bè trong lớp cũng sẽ cởi mở và thân thiết hơn.

5. Viết đoạn văn về lợi ích của việc đi du lịch

Ông bà có câu “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, đi nhiều nơi giúp mở mang, thu nhặt thêm kiến thức, kiến thức trong trường lớp và cả bên ngoài xã hội. Tham quan du lịch đến những vùng đất khác nhau đó là sự khám phá thêm kiến thức, đặc biệt là lứa tuổi học sinh vốn ham học hỏi và tìm tòi những vấn đề mới trong cuộc sống.

Hiện tại có nhiều trường tổ chức các buổi dã ngoại, du lịch, tham quan ở những địa danh nổi tiếng giúp các em thêm yêu quê hương, đất nước, không chỉ vậy còn tạo điều kiện thuận lợi cho các em gần gũi, thân thiết thúc đẩy tình cảm bạn bè, đồng thời tăng sự sáng tạo, hiệu quả trong học tập. Những chuyến tham quan, du lịch như vậy là quãng thời gian nghỉ ngơi sau thời gian học tập mệt mỏi, giúp các em lấy lại năng lượng, phục hồi sức khỏe để tiếp thu kiến thức tốt nhất.

6. Trình bày luận điểm: "Những chuyến tham quan, du lịch đem đến cho ta thật nhiều niềm vui"

Những chuyến tham quan, du lịch đem đến cho ta thật nhiều niềm vui. Tham quan du lịch là đi khám phá đó đây, đi để mở rộng tầm hiểu biết của bản thân mình. Điều được gợi mở sau mỗi chuyến tham quan là tri thức, là kinh nghiệm. Nó làm giàu, làm đẹp tâm hồn, trí tuệ của ta và giúp ta vui sướng, hạnh phúc vô cùng. Niềm vui có được là niềm vui được thỏa mình trong những khao khát, là niềm vui được hòa vào thế giới bao la. Nhờ tham quan du lịch, con người được là mình trong sự bao la rộng lớn với những niềm hạnh phúc. Niềm vui lan tỏa trong chuyến đi giúp ta khám phá thế giới và nhận thấy đời sống quanh ta đẹp vô cùng, vô tận. Niềm vui ấy không chỉ cho cá nhân ta mà còn dành cho bạn bè người thân yêu quanh ta. Nó gắn kết bạn bè giúp ta hiểu nhau nhiều hơn. Và đó cũng là những phút giây thư giãn của tâm hồn. Cho tâm hồn con người khoảng nghỉ, cho con người được giảm đi bao căng thẳng, mệt mỏi. Không phải ngẫu nhiên mà con người lại tìm về với tham quan, du lịch. Sứ mệnh của những chuyến đi ấy chính là giúp con người thấy cuộc đời này vui, đẹp và ý nghĩa lắm thay!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
39 41.122
0 Bình luận
Sắp xếp theo