Top 7 Viết đoạn văn nêu những điều em quan sát được trong bức ảnh giới thiệu một cảnh đẹp ở nước ta

Viết đoạn văn nêu những điều em quan sát được trong bức ảnh giới thiệu một cảnh đẹp ở nước ta là đề bài tập làm văn lớp 3 tập 2 sách Cánh Diều. Qua đó giúp các em học sinh luyện tập và phát triển kỹ năng viết văn tả cảnh. Dưới đây là những đoạn văn viết về cảnh đẹp non sông ngắn gọn. Mời các em học sinh cùng tham khảo để tự viết cho mình một bài văn tả cảnh đẹp non sông lớp 3 đạt điểm cao.

Top 7 đoạn văn nêu những điều em quan sát được trong bức ảnh giới thiệu một cảnh đẹp ở nước ta được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Viết đoạn văn nêu những điều em quan sát được
Viết đoạn văn nêu những điều em quan sát được

Tìm ý Viết đoạn văn nêu những điều em quan sát được trong bức ảnh giới thiệu một cảnh đẹp ở nước ta

  • Bức ảnh đó chụp cảnh đẹp nào, ở đâu?
  • Em thấy những hình ảnh gì trong bức ảnh?
  • Có gì làm em yêu thích trong khung cảnh đẹp đó?

I. Đoạn văn nêu những điều em quan sát được trong bức ảnh giới thiệu một cảnh đẹp ở nước ta

1. Viết đoạn văn về cảnh đẹp non sông lớp 3 số 1

Đây là bức ảnh chụp những dãy núi Sapa cao thấp ẩn hiện trập trùng trong sương. Thấp thoáng trong khung hình ấy là màu hồng của rừng đào bạt ngàn, trải dài đến tận đường chân trời. Em yêu thích nhất là hình ảnh sương mù vờn quanh rừng đào, những tia nắm sớm mai xuyên qua sương mùa, trải xuống thảm thực vật. Chắc tiên cảnh cũng chỉ đẹp đến thế mà thôi.

Bài văn tả cảnh đẹp Sapa
Bài văn tả cảnh đẹp Sapa

2. Tả cảnh đẹp non sông lớp 3 số 2

Bức ảnh này là chụp Ba Vì vào những ngày mùa hạ, nắng đẹp, trời trong. Em yêu thích nhất là hình ảnh buổi trưa, nắng trung du xứ Đoài vàng như hổ phách, không khí trong veo, nắng phủ vàng rực triền núi, lấp lánh trên những tán cổ thụ của đại ngàn. Đỉnh núi chia làm ba ngọn. Cao nhất là ngọn Ngọc Hoa ở giữa, hai bên là ngọn Ông, ngọn Bà. Trải dài ven chân núi là những dãy đồi chập chùng, nhấp nhô như sóng lượn. Màu vàng nâu của những trảng cỏ tranh xen lẫn màu xanh ngăn ngắt của đồng cỏ.

3. Viết về cảnh đẹp non sông lớp 3 số 3

Đây là bức ảnh Phú Thọ quê tôi với rừng cọ bạt ngàn xanh biếc. Trải qua bao đời, rừng cọ ấy luôn là người bạn thân thiết của người dân nơi đây. Bức ảnh được chụp từ bên kia sông Thao, nhìn về phía núi xa xa thấy thấp thoáng những rừng cọ. Quê tôi có những ngọn đồi trùng điệp. Những quả đồi tròn, không phải là những đồi thông, những dải bạch đàn hay cây tràm ta thấy ở nhiều nơi mà là một rừng cọ với những tán lá xanh mát rượi. Bức ảnh này được tôi yêu thích và luôn mang theo trong vali mỗi lần đi xa.

Đoạn văn nêu những điều em quan sát được trong bức ảnh giới thiệu một cảnh đẹp ở nước ta

4. Viết về cảnh đẹp non sông số 4

Đây là bức ảnh chụp ngọn đèo có tên là Cổng Trời ở vùng núi Tây Bắc bởi đây là nơi cao nhất, tưởng chừng như lối lên trời. Giữa hai bên vách đá, mở ra một khoảng không gian bát ngát. Tiếng gió réo ù ù bên tai. Những đám mây trắng lãng đãng trôi về tận phương nào. Từ đỉnh đèo nhìn ra xa, chúng ta sẽ thấy bao sắc màu rực rỡ của cỏ hoa, dệt nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ lưng chừng núi, ngọn thác ào ào đổ xuống, bọt tung trắng xoá. Con suối trong xanh soi bóng đàn dê đang thong dong gặm cỏ. Đi giữa bạt ngàn rừng núi hoang sơ, ta sẽ có cảm giác như lạc vào cõi thần tiên huyền ảo bởi lớp sương chiều bốc lên mờ mờ như khói toả.

5. Viết về cảnh đẹp non sông lớp 3 Cánh Diều số 5

Nhà em treo một bức ảnh chụp những thửa ruộng bậc thang rực rỡ dưới ánh nắng ở vùng cao. Những vạt nương đã đến ngày thu hoạch vàng nâu như màu mật ong. Trong thung lũng, màu vàng của lúa chín tràn ngập khắp nơi. Trên những lối mòn từ bản vào rừng, là người dân tộc Giáy, người Dao đeo gùi trên lưng, vào rừng tìm măng hái nấm. Những vạt áo chàm thấp thoáng nhuộm xanh cả nắng chiều. Khung cảnh ấy cũng chính là hình ảnh quen thuộc về bản làng quê ngoại em.

Viết đoạn văn nêu những điều em quan sát được trong bức ảnh giới thiệu một cảnh đẹp ở nước ta

6. Giới thiệu một cảnh đẹp ở nước lớp 3 số 6

Đây là bức ảnh em chụp ở bãi biển Sầm Sơn khi về quê ngoại. Lúc này là khi chiều tà, màu nước xanh biếc đổi thành tím sẫm khi hoàng hôn đến. Sóng vỗ bờ tung bọt trắng xóa. Rặng dừa trên bờ biển xôn xao gió thổi. Người người đi dạo dọc hai bờ biển. Người ta dạo mát, tập thể dục, chạy bộ, cảnh trí thật đẹp và thanh bình. Nắng trải dài đến bờ cát, lúc ấy, người đi tắm biển rất đông, trẻ em chạy đuổi nhau trên bờ biển và nhảy ùm xuống nước, em cũng ở trong số đó. Em rất yêu cảnh biển đẹp của quê hương em.

7. Giới thiệu một cảnh đẹp ở nước qua bức ảnh lớp 7

Phòng khách nhà em có treo một bức ảnh. Chính giữa khung ảnh là bố mẹ bế em đứng trước lối vào nhà năm em bốn tuổi. Xung quanh là những đồi chè xanh bạt ngàn được trồng theo hình bậc thang, san sát nhau đẹp mắt. Khi ấy, tia nắng đầu ngày phản chiếu lớp sương hãy còn vương trên lá tạo nên không gian ánh sáng lung linh kì ảo. Phía xa kia, các cô, các chị đang hái những búp chè non cho vào gùi trên vai. Xen lẫn trong gam màu xanh mát mắt ấy là mái ngói đỏ tươi của căn nhà cấp bốn, ngôi nhà thân thân yêu được xây dựng năm em vừa ra đời. Bức ảnh này không chỉ ghi lại vẻ đẹp của quê hương yêu dấu và còn lưu giữ cả kỉ niệm tuổi thơ đáng nhớ của em.

II. Tả cảnh đẹp đất nước lớp 3

III. Hình ảnh về cảnh đẹp ở nước ta

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại mục Học tập trong chuyên mục Lớp 3 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
57 7.499
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Tiến Anh
    Lê Tiến Anh

    Rất hay

    Thích Phản hồi 12/01/23
    • Cự Giải
      Cự Giải

      Hay lắm ạ

      Thích Phản hồi 12/01/23
      • Jenifer Hoang
        Jenifer Hoang

        Hay

        Thích Phản hồi 12/01/23
        • Cinderella
          Cinderella

          Hữu ích

          Thích Phản hồi 12/01/23
          • Minh Ngọc
            Minh Ngọc

            Cám ơn đã chia sẻ

            Thích Phản hồi 12/01/23
            • Trần Lan
              Trần Lan

              Mình viết theo và đc điểm cao. Cảm ơn ad

              Thích Phản hồi 12/01/23
              • Mediterranean sea
                Mediterranean sea

                Oki đó

                Thích Phản hồi 12/01/23