Top 25 Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ siêu hay

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ là đề bài tập làm văn trong chương trình sách giáo khoa lớp 6 mới. Dưới đây là một số mẫu viết về cảm xúc của em về bài thơ em yêu thích để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một bài văn hay và ý nghĩa và đạt điểm cao.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) ghi lại cảm xúc về một bài thơ.

1. Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ số 1

Nội dung bài viết Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin trích dẫn nguồn.

Với tình yêu tha thiết dành cho những câu chuyện cổ tích, nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ đã tái hiện lại một thế giới cổ tích Việt Nam sống động qua áng thơ “Chuyện cổ nước mình”. Đây là bài thơ nổi tiếng được đưa vào trong chương trình giáo dục phổ thông và gắn bó với biết bao thế hệ trẻ em Việt Nam và cũng là một trong những bài thơ em yêu thích nhất. Chuyện cổ nước mình nuôi dưỡng cho mỗi người tình yêu, sự tự hào về kho tàng văn học quý giá của nước mình. Những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết của bà, của mẹ là một trong những kí ức tuyệt đẹp, nuôi dưỡng tuổi thơ, hình thành và giáo dục nhân cách cho trẻ ngay từ tấm bé. Đó là kết tình của truyền thống dân tộc tương thân tương ái, nghĩa tình thủy chung sắt son, ở hiền gặp lành, ăn quả nhớ kẻ trồng cây... những truyền thống được lưu truyền tự ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam. Qua đó, Lâm Thị Mỹ Dạ đưa ra lời khẳng định những câu chuyện cổ tích đã trở thành hành trang quan trọng đi theo mỗi con người Việt Nam suốt hành trình cuộc đời. Những bài học nhân văn sâu sắc chức đựng trong câu chuyện cổ tích ấy chắc chắn sẽ còn mãi với thời gian.

Chuyện cổ nước mình
Chuyện cổ nước mình

2. Đoạn văn ghi lại cảm xúc về 1 bài thơ số 2

Bài thơ “Đánh thức trầu” của Trần Đăng Khoa đã đem đến cho người đọc nhiều ấn tượng. Lời hát của người bà giống như một chiếc cầu nối quá khứ vào hiện tại. Đó là quan niệm xưa về cách hái trầu - khi hái trầu vào ban đêm, phải gọi cho trầu tỉnh ngủ rồi mới xin “hái vài lá”. Còn lời hát của em bé thể hiện tình cảm dành cho cây trầu. Cách xưng hô “mày - tao” thật gần gũi, thân thiết. Từ đó, em bé bộc lộ mong muốn được hái trầu “Tao hái vài lá nhé” và hy vọng trầu sống mãi, tiếp tục phát triển: “Đừng lụi đi trầu ơi”. Bài thơ đem đến cho chúng ta bức tranh mát lành của thôn quê mà còn gửi đến bạn đọc tình yêu thương, trân trọng những điều nhỏ bé trong cuộc đời. Bài thơ tuy ngắn gọn nhưng giàu ý nghĩa.

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ

3. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ số 3

Nhà thơ Ta-go đã gợi lên trong em những cảm xúc trìu mến về tình mẫu tử thiêng liêng qua bài thơ Mây và sóng. Hình ảnh đứa trẻ nhỏ ở trong bài thơ hiện lên thật ngô nghê nhưng chứa chan tình thương yêu dành cho mẹ của mình. Là một đứa trẻ, những trò chơi, những nơi vui chơi mới lạ, những ngày chỉ có rong chơi không phải học tập thật hấp dẫn biết bao. Thế nhưng, người con đã cưỡng lại được những lời mời gọi hấp dẫn ấy của người trên mây, trong sóng. Bởi, đối với người con, hơn tất cả những điều ấy chính là người mẹ đang chờ đợi ở nhà. Nghĩ đến mẹ, tất cả những trò chơi đều trở nên kém hấp dẫn. Người con còn tự nghĩ ra những trò chơi thú vị, để được ở cùng mẹ, được lăn vào lòng mẹ, được cùng mẹ cười tan. Những điều giản dị, mộc mạc ấy khiến người con vui sướng khôn cùng. Bởi chỉ cần được ở bên mẹ là đã hạnh phúc lắm rồi. Tình cảm thuần túy, nồng ấm ấy của người con khiến em như được nhìn thấy chính mình. Bởi em cũng yêu mẹ của mình lắm, cũng vui sướng lâng lâng khi được mẹ ôm vào lòng, thủ thỉ trò chuyện. Thật tuyệt biết mấy khi được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ!

4. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát số 4

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Con là được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Con là hay nhất
Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Con là hay nhất

Bài thơ "Con là" của tác giả Y Phương đã đem đến cho em niềm rung cảm mãnh liệt và sâu sắc. Tình cảm sâu sắc mà người cha dành tặng cho đứa con của mình - nội dung chính trong tác phẩm này đã khiến em có những trăn trở, suy nghĩ rất nhiều về người cha thân yêu của mình. Qua những biện pháp so sánh hết sức gợi hình, gợi tả như: "to bằng trời", "nhỏ bằng hạt vừng", "sợi tóc", người cha đã định nghĩa sự quan trọng của đứa con đối với bản thân mình - con là tình yêu to lớn của đời cha những cũng vô cùng bé nhỏ, non nớt, cần sự chăm bẵm, yêu thương.. Và kể từ giây phút con chào đời, những cảm xúc trong đời cha đã gắn liền với con, dù cha buồn, vui hay hạnh phúc đều liên quan đến con. Hơn cả tình yêu to lớn của cha, tác phẩm Con là... còn nói lên, vị trí, tầm quan trọng của mỗi đứa con trong gia đình: là sợi dây gắn kết thiêng liêng để cha mẹ luôn yêu thương, chở che và gắn bó bền chặt trên đường đời dài lâu nhiều sóng gió, chông gai. Điều đó khiến em ý thức được trách nhiệm của bản thân khi là thành viên trong gia đình: phải biết ơn, hiếu thảo với cha mẹ, cùng chung tay giữ gìn mái ấm gia đình thật bền chặt.

5. Viết một đoạn văn từ 150 đến 200 chữ ghi lại cảm xúc của em về một bài thơ số 5

Bài thơ “Những cánh buồm” của nhà thơ Hoàng Trung Thông đã để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Trước hết, hình ảnh người cha “dắt con đi” được lặp lại nhiều lần cho thấy tình yêu thương, sự che chở dẫn dắt của người cha trên hành trình cùng con đi đến đến tương lai. Tiếp đến hình ảnh đứa con thể hiện sự tin tưởng, yêu thương dành cho cha. Con đề nghị “Cha mượn cho con buồm trắng nhé/Để con đi”. Những cánh buồm đã gửi gắm ước mơ của con. Cánh buồm kiêu hãnh ngoài biển khơi thể hiện khao khát được đi xa để khám phá, hay cũng chính là cha thuở trước. Người cha cảm thấy tự hào khi thấy con mình cũng ấp ủ những ước mơ cao đẹp. Qua đây, tác giả cũng ca ngợi ước mơ được khám phá cuộc sống của trẻ thơ, những ước mơ làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Bằng giọng thơ chân thành giản dị, “Những cánh buồm” đã lưu lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người đọc.

6. Em hãy viết một đoạn văn từ 150 đến 200 chữ ghi lại cảm xúc của em về bài thơ Việt nam quê hương ta

Bằng tình yêu gắn bó máu thịt với quê hương xứ sở, nhà thơ Nguyễn Đình Thi đã vẽ lại đất nước Việt Nam tươi đẹp muôn màu vào trong áng thơ Việt Nam quê hương ta. Tình yêu quê hương được tác giả thể hiện ngay từ lúc lựa chọn thể thơ để sáng tác. Thể thơ được lựa chọn là thể lục bát - thể thơ truyền thống từ bao đời nay của dân tộc ta. Những hình ảnh đất nước, con người được tái hiện trong câu thơ vô cùng mộc mạc và giản dị, đúng như con người Việt Nam ta. Đó là những biển lúa trù phú rộng mênh mông, là những cánh cò lững lờ bay qua sóng lúa, là những ngọn núi cao lập lờ sau vườn mây, là những ngày nắng chan hòa, với hoa thơm quả ngọt suốt cả bốn mùa. Trên mảnh đất thần tiên ấy, là những con người kiên cường, lương thiện. Khi có chiến tranh, họ dũng cảm đứng lên để bảo vệ mảnh đất chôn nhau cắt rốn của mình. Hòa bình, họ lại trở về với hình dáng chân chất, thật thà, làm bạn với ruộng vườn, dòng sông. Thật đáng quý, đáng tự hào biết bao. Những tình cảm tha thiết ấy của nhà thơ Nguyễn Đình Thi đã hiện lên trọn vẹn qua bài thơ. Đồng thời đã tạo nên được một nhịp ngân dài đồng điệu triệu triệu trái tim khác trên mảnh đất Việt Nam. Đó là nhịp đập của những trái tim yêu nước.

7. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Những cánh buồm ngắn gọn (5 mẫu)

8. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Con là... lớp 6

Con là… - Y Phương
Con là… - Y Phương

Nhà thơ Y Phương đã có một tác phẩm thơ vô cùng ý nghĩa về tình cha, đó là tác phẩm “Con là…”. Bài thơ này chỉ gồm ba khổ thơ ngắn, nhưng lại chứa đựng cả một trời bể tình cảm ấm áp của người cha dành cho con mình. Ba hình ảnh so sánh xuất hiện vừa mộc mạc, chân chất lại gần gũi dễ hiểu. Chính sự giản đơn ấy, khiến cho tình cảm của người cha trong bài thơ càng trở nên thuần khiết và dễ cảm nhận hơn. Người cha ấy xem đứa con là tất cả. Con là niềm vui cũng là nỗi buồn của cha. Con cũng là sợi dây gắn kết cho hạnh phúc của cha và mẹ. Hình ảnh so sánh tương phản thú vị mà nhà thơ sử dụng, như “nhỏ bằng hạt vừng” nhưng “ăn mãi không bao giờ hết”, đã gián tiếp bộc lộ sự quan trọng của con đối với người cha. Rằng dù con thật nhỏ bé, nhưng lại có vị trí vô cùng to lớn trong lòng cha, không gì lay chuyển được. Những dòng thơ mộc mạc trong “Con là…” ấy đã khiến em vô cùng yêu thích và cảm động. Bởi nó đã giúp em hiểu và cảm nhận được tình thương của những người làm cha, trong đó có cả cha yêu quý của em.

9. Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về một bài thơ lục bát (14 mẫu)

Tham khảo bài viết:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
122 42.282
8 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anh Dũng Đỗ
    Anh Dũng Đỗ hay lắm cảm ơn bn nhé
    Thích Phản hồi 19/03/22
    • Họ Tên
      Họ Tên

      hay nhưng chưa nêu ra dc suy nghĩ và cảm xúc á

      ( mình chỉ góp ý của mình thôi nha, thầy mình bảo như vậy á )

      Thích Phản hồi 03/04/22
      • long gà
        long gà

        cảm ơn bn

        Thích Phản hồi 19/04/22
        • Đoàn Nhinh
          Đoàn Nhinh

          Chán


          Thích Phản hồi 07/08/22
          • Lanh Lảnh Lót
            Lanh Lảnh Lót

            Rất hữu ích

            Thích Phản hồi 23/02/23
            • Minh Ngọc
              Minh Ngọc

              Hay lắm, ad chăm cập nhật nhiều mẫu mới nữa nhé!

              Thích Phản hồi 23/02/23
              • Khanh Thy Dang Nguyen
                Khanh Thy Dang Nguyen

                Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về đoạn đầu của bài thơ bầm ơi 


                Thích Phản hồi 27/02/23
                • Đức Trần
                  Đức Trần

                  chẵn có tuổi thơ tôi chán


                  Thích Phản hồi 01/04/23