Top 4 Viết 4-5 câu về việc nặn tò he của bác Huấn

Viết 4-5 câu về việc nặn tò he của bác Huấn là đề bài tập làm văn Tiếng Việt lớp 2 tập 2 Chân trời sáng tạo. Dưới đây là các bài văn mẫu Viết về việc nặn tò he của bác Huấn ngắn gọn nhất. Mời các em cùng tham khảo để tự viết cho mình một đoạn văn theo đúng yêu cầu đề bài và đạt điểm cao nhé.

Nội dung bài viết Viết 4 - 5 về việc nặn tò he của bác Huấn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Dàn ý kể về việc nặn tò he của bác Huấn

  • Kể lần lượt về các bước nặn tò he của bác Huấn
  • Bác Huấn dùng những nguyên liệu gì để làm màu?
  • Nhuộn màu những khối bột
  • Tạo hình tò he
  • Xếp tò he lên quầy hàng
Kể về việc nặn tò he của bác Huấn
Kể về việc nặn tò he của bác Huấn

1. Viết 4-5 câu về việc nặn tò he của bác Huấn số 1

Bác Huấn nặn tò he rất tỉ mỉ và tận tâm. Bác sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên như như màu đỏ của quả gấc, màu vàng từ củ nghệ, màu đen của cây nhọ nồi, màu xanh của lá riềng biếc,... cắt ra để lấy màu nhuộn. Sau đó, bác nhuộm màu cho những khối bột tạo thành nhiều màu sắc khác nhau. Tiếp theo, bác Huấn sẽ tạo hình con tò he từ những khối bột ấy, nào là con cá, gà, chó, mèo... dưới đôi bàn tay khéo léo của bác, chúng trở nên thật sinh động như thật. Cuối cùng, bác bày biện những con tò he vừa làm xong lên kệ hàng thật đẹp mắt.

2. Viết về việc nặn tò he của bác Huấn số 2

Ngày nào bác Huấn cũng sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như nghệ, gấc, riềng, lá nếp để nhuộm màu cho bột nặn tò he. Sau công đoạn nhuộm màu, bác sẽ tỉ mỉ nặn những con tò he đủ mọi hình thù. Những con vật hay bông hoa, cây cối...dưới bàn tay khéo léo của bác như được thổi sức sống, hiện lên sống động, chân thật và hết sức đáng yêu. Sau đó bác sẽ bày biện chúng lên quầy hàng để bán cho khách.

Viết về việc nặn tò he của bác Huấn
Viết về việc nặn tò he của bác Huấn

3. Viết 4 - 5 câu về việc nặn tò he của bác Huấn lớp 2 số 3

Bác Huấn là thợ nặn tò he. Để tạo ra những con to he nhiều màu sắc, mỗi ngày bác Huấn phải dậy thật sớm để chuẩn bị rất nhiều nguyên liệu làm màu bột từ: nghệ, lá nếp, gấc... Sau khi kết thúc công đoạn làm màu, bác Huấn sẽ lăn những khối bột trắng vào từng màu sắc riêng để nhuộm màu rực rỡ cho chúng. Thế rồi, dưới bàn tay khéo léo của người nghệ nhân, những khối bột nhiều màu biến hóa thành nhiều hình thù khác nhau, sống động như thật. Sau đó bác sẽ bày biện chúng lên quầy hàng để bán cho khách.

4. Kể về việc nặn tò he của bác Huấn số 4

Ngắm những con tò he trên kệ hàng của bác Huấn, ít ai biết rằng chúng phải trải qua nhiều công đoạn mới trở nên đẹp đẽ, rực rỡ như vậy. Mỗi ngày, Bác Huấn đều chuẩn bị các nguyên liệu từ tự nhiên như của nghệ, gấc, lá cẩm... để nhuộm màu cho khôi bột trắng nặn tò he có thật nhiều màu sắc. Sau đó, bác sử dụng đôi bàn tay của mình, thoăn thoắt nặn nên những chú tò he xin xắn, thu hút ánh nhìn của bao khách qua đường. Sau đó bác sẽ bày biện chúng lên quầy hàng để cho khách chiêm ngưỡng và lựa chọn mua chúng.

Các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? trên trang Facebook để đặt câu hỏi và tìm tài liệu học tập nhé!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
7 427
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Milky Way
    Milky Way

    rất hay

    Thích Phản hồi 16/01/23
    • Cự Giải
      Cự Giải

      Độc đáo và hay

      Thích Phản hồi 16/01/23
      • Khon9 c0n gj
        Khon9 c0n gj

        cám ơn ad đã chia sẻ, mình thấy rất hay

        Thích Phản hồi 16/01/23
        • Moon_tran
          Moon_tran

          Hay đó

          Thích Phản hồi 16/01/23
          • Vịt Cute
            Vịt Cute

            Không tệ

            Thích Phản hồi 16/01/23