Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người mà em biết siêu hay

Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người mà em biết là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống học kì 2. Dưới đây là một số mẫu viết kể về công việc của một người thân em biết hay và ngắn gọn để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

1. Viết 4 - 5 câu kể về công việc của một người mà em biết số 1

Chị Lan là một nhân viên ở cửa hàng bán áo quần trên phố. Hằng ngày, chị đến cửa hàng từ sớm để quét dọn và bày hàng, chờ khách đến mua. Cả ngày, chị luôn đứng để chào khách rồi tư vấn cho khách mua đồ mãi đến tối mịt mới được nghỉ. Tuy vất vả, nhưng chị luôn làm việc chăm chỉ và nhiệt tình với khách hàng. Em luôn yêu quý chị Lan chính bởi đức tính ấy của chị.

Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết
Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết

2. Viết 4-5 câu kể về công việc của chị gái em số 2

Mẫu được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Chị gái em tên là Linh Đan, năm nay vừa tròn 22 tuổi. Hiện chị đã tốt nghiệp trường đại học Luật Hà Nội và đang là pháp chế tại doanh nghiệp gần nhà. Mỗi ngày chị đều dậy sớm để xem lại và sắp xếp hồ sơ, sau đó sẽ đi đến công ty làm việc. Dù công việc vất vả nhưng chị luôn chăm chỉ và chẳng bao giờ than mệt bởi chị nói: "Chị rất thích công việc mình đang làm". Em rất tự hào về người chị giỏi giang của mình.

3. Kể về công việc của một người mà em biết lớp 2 số 3

Mẹ của em là giáo viên Tiểu học. Công việc của mẹ rất vất vả. Hằng ngày, mẹ đến trường để dạy học. Học sinh trong trường rất yêu quý mẹ. Mỗi buổi tối, mẹ phải soạn giáo án, chấm bài cho học sinh. Chiếc bảng đen, phấn trắng đã gắn bó với mẹ. Mẹ rất yêu thích công việc của mình.

Kể về công việc của một người mà em biết lớp 2
Kể về công việc của một người mà em biết lớp 2

4. Viết đoạn văn kể về công việc của một người mà em biết số 4

Bác của em là một huấn luyện viên bóng đá. Công việc của bác rất bận rộn, áp lực. Bác phải tìm hiểu và đề ra các chiến thuật để các cầu thủ tập luyện. Trong mỗi trận đấu, bác sẽ là người chỉ đạo cầu thủ về lối chơi. Bác đã từng đưa đội bóng của mình giành giải vô địch quốc gia. Em rất yêu mến bác.

5. Viết 4-5 câu kể về công việc của một người mà em biết lớp 2 số 5

Bố của em là một bác sĩ. Công việc của bố rất vất vả. Hằng ngày, bố phải đến bệnh viện từ sớm. Bố sẽ khám bệnh cho các bệnh nhân. Có khi, bố phải ở lại bệnh viện để trực. Dù vậy, bố rất yêu công việc của mình. Còn em rất tự hào về bố.

6. Kể về công việc của người thân (9 mẫu)

Các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? trên trang Facebook để tìm các bài văn mẫu đạt điểm cao chọn lọc nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
50 9.994
0 Bình luận
Sắp xếp theo