Viết 1 - 2 câu về nhân vật em thích trong câu chuyện Chúng mình là bạn

Viết 1-2 câu về nhân vật em thích trong câu chuyện Chúng mình là bạn là đề bài tập Câu 5 trang 96 Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức - Tuần 12 - Câu chuyện Chúng mình là bạn tiếng Việt lớp 2. Dưới đây, HoaTieu.vn xin đưa ra gợi ý giải bài tập trên, mời các em học sinh cùng tham khảo.

Viết 1 - 2 câu về nhân vật em thích trong câu chuyện Chúng mình là bạn

Câu chuyện Chúng mình là bạn tiếng Việt lớp 2
Câu chuyện Chúng mình là bạn tiếng Việt lớp 2

- Em thích nhân vật Nai vàng trong câu chuyện Chúng mình là bạn. Nai vàng muốn tập bay để thấy được những gì sơn ca kể nhưng không thể bay được.

- Em thích nhân vật chim Sơn ca trong câu chuyện Chúng mình là bạn. Sơn ca muốn thử tập bơi giống như ếch ộp, nhưng vừa xuống nước, sơn ca đã phải vội ngoi lên.

- Em thích nhân vật Ếch ộp trong câu chuyện Chúng mình là bạn. Ếch ộp đi vào rừng sâu vì muốn thấy được cảnh vật như những gì Nai vàng kể, nhưng sau đó bạn phải quay lại vì không tìm thấy gì để ăn.

- Em thích cả ba nhân vật Nai vàng, Sơn ca, Ếch ộp trong câu chuyện Chúng mình là bạn. Mặc dù cả ba bạn đều là những loài vật khác nhau, có thói quen, tập tính, khả năng khác nhau nhưng đều biết lắng nghe và yêu quý nhau. Tình bạn ấy rất đáng trân trọng.

Lưu ý: Khi viết các em nên đề cập đến lý do vì sao các em thích nhân vật này? Nhận vật ấy có đặc điểm gì nổi bật, đáng ngưỡng mộ, học hỏi?

Trên đây là gợi ý giải Câu 5 trang 96 Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức. Các em HS chỉ nên tham khảo, tránh sao chép nguyên mẫu nhé!

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 5.764
0 Bình luận
Sắp xếp theo