Vì sao nói Bắc Mỹ là vùng đất của những người nhập cư?

Vì sao nói Bắc Mỹ là vùng đất của những người nhập cư? Vùng đất Bắc Mỹ từ xưa đến nay được coi là vùng đất được phát hiện muốn hơn những Châu lục khác. Nơi đây có những đặc điểm riêng biệt về địa lý và tự nhiên khiến cho nhiều người mong muốn nhập cư vào đây. Vậy tại sao lại nói Bắc Mỹ là vùng đất của những người nhập cư. Cùng hoatieu.vn tìm hiểu chi tiết nhé.

1. Vì sao nói Bắc Mỹ là vùng đất của những người nhập cư?

Bắc Mỹ là vùng đất của những người nhập cư vì:

- Phần lớn những chủng tộc này đều nhập cư từ khu vực khác vào Bắc Mỹ.

- Chúng ta cũng biết nơi đây gần như tập trung tất cả chủng tộc trên thế giới, với những chủng tộc như:

  • Người Anh-điêng và người Ex-ki-mô thuộc chủng tộc Môn-gô-lô-it
  • Người Âu (người Anh, Pháp, I-ta-li-a, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha) thuộc chủng tộc Ơ-rô-nê-ô-it
  • Người gốc Phi thuộc chủng tộc Nê-grô-it.

- Bên cạnh đó thì nơi đây có nhiều chủng tộc lai do sự pha trộn giữa các dân tộc với nhau tạo nên sự đa dạng về chủng tộc hơn nữa.

- Và hiện nay thì Bắc Mỹ vẫn là vùng đất được nhiều dân tộc ở các khu vực khác mong muốn được đến đây sinh sống và định cư.

Vì sao nói Bắc Mỹ là vùng đất của những người nhập cư?
Vì sao nói Bắc Mỹ là vùng đất của những người nhập cư?

2. Vì sao nhiều dân tộc muốn nhập cư vào Bắc Mỹ?

Tuy nhiên tại sao nhiều dân tộc lại mong muốn nhập cư vào Bắc Mỹ đến vậy? Hoatieu.vn đưa ra một số lí do như sau:

- Thứ nhất, từ khi người Châu Âu phát kiến ra Châu Mỹ thì nơi đây chưa có con người sinh sống, nên còn nhiều tài nguyên quý giá. Từ đó thì người Châu Âu đã di cư vào vùng đất này để khai phá và đem tài nguyên về đất nước mình.

- Thứ hai, khoảng thời gian chiến tranh thế giới thứ hai thì nơi đây có vị trí địa lí đặc biệt nên không bị các nước khác xâm chiếm. Cụ thể là vùng đất nằm cách xa với lục địa Á Âu, bao quanh là hai vùng biển lớn. Từ đó thì những dân tộc nơi khác mong muốn nhập cư vào đây để lánh nạn và sinh sống.

- Thứ ba, ngày nay thì Bắc Mỹ vẫn được coi là vùng đất màu mỡ, khi nền kinh tế phát triển nhất thế giới, nên nhiều dân tộc mong muốn đến đây để có đời sống tốt và chất lượng hơn. Việc này cũng đã khiến cho nhiều nơi muốn nhập cư trái phép vào Bắc Mỹ, nhất là Hoa Kỳ.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Vì sao nói Bắc Mỹ là vùng đất của những người nhập cư? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 7 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 596
0 Bình luận
Sắp xếp theo