Ven Địa Trung Hải ở Tây Âu là nơi phân bố chủ yếu của thảm thực vật nào?

Ven Địa Trung Hải ở Tây Âu là nơi phân bố chủ yếu của thảm thực vật nào? Tây Âu là một khu vực phía Tây của Châu Âu, khu vực này có vị trí địa lí giáp nhiều vùng biển và cũng có nền kinh tế rất phát triển. Ở khu vực ven Địa Trung Hải phân bố thảm thực vật chủ yếu là gì? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Ven Địa Trung Hải ở Tây Âu là nơi phân bố chủ yếu của thảm thực vật nào?

Ven Địa Trung Hải ở Tây Âu là nơi phân bố chủ yếu của thảm thực vật là rừng lá cứng. Rừng là cứng là rừng ở vùng cận nhiệt đới có mùa đông mưa và mùa hè khô nóng với thành phần có cây lá thường xanh, cứng, có lớp sáp che phủ, có nhiều loại có dầu thơm. Rừng thường có một tầng tán và cây cao khoảng 15-20m.

Ven Địa Trung Hải ở Tây Âu là nơi phân bố chủ yếu của thảm thực vật nào?
Ven Địa Trung Hải ở Tây Âu là nơi phân bố chủ yếu của thảm thực vật nào?

Còn thảm thực vật ở một số khu vực khác ở Châu Âu:

  • Ven biển Tây Âu: rừng lá rộng, vì ở khu vực này có khí hậu ôn hòa, lượng mưa quanh năm lớn.
  • Trong nội địa: rừng lá kim, do biên độ nhiệt trong nội địa lớn, lượng mưa giảm nên hình thành những rừng lá kim.
  • Phía Đông Nam: thảo nguyên, càng sang phía Đông thì lượng mưa càng giảm nên thảo nguyên thay thế cho rừng.

2. Khái quát về Tây Âu

Tây Âu là một khu vực của Châu Âu, nằm kề các nước thuộc khối Warszawa và Nam Tư về phía Tây.

Địa hình khu vực Tây Âu:

  • Khu vực đồng bằng Ba Lan và Bắc Đức là loại hình nguyên đồi thấp, địa hình mấp mô gợn sóng cao khoảng từ 30-100m, khu vực duyên hải là các đụn cát xung quanh các dải đất thấp và đầm nước mặn.
  • Phía Nam là có dãy núi trẻ Anpo, dãy núi này cao và đồ sộ nhất Châu Âu uốn thành vòng cung từ bờ biển Địa Trung Hải đến Thụy Sĩ. Anpo có nhiều thung lũng sâu, đèo thấp.

Khu vực ven biển Địa Trung Hải có khí hậu độc đáo với mùa Đông sẽ có những trận mưa rào và mùa hè sẽ có khí hậu nóng khô ít mưa. Điều này khiến cho vùng biển Địa Trung Hải kín này càng trở nên mặn hơn do lượng bốc hơi nhanh vào mùa hè. Vì thế những những loại cây rừng lá cứng thích hợp với khí hậu nơi đây.

Bởi vì loại cây ở khu vực rừng lá cứng thường có đặc điểm là cây cao tán rộng nhằm giữ lại được nguồn nước trong lòng đất, hạn chế việc bốc hơi nhanh và mùa hè. Cùng với đó loại cây này cũng có đặc điểm là lá có lớp sáp phủ, với lớp sáp này thì vào mùa hè nắng nóng, khô hạn lá cây cũng hạn chế việc bay hơi nước hơn.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ven Địa Trung Hải ở Tây Âu là nơi phân bố chủ yếu của thảm thực vật nào? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 7 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi