Tưởng tượng em là khán giả trong buổi biểu diễn văn nghệ của người lính đảo siêu hay

Tưởng tượng em là khán giả trong buổi biểu diễn văn nghệ của người lính đảo. Hãy chia sẻ cảm nhận, suy nghĩ,..của em khi đó bằng một đoạn văn (khoảng 8 - 10 dòng). Đây là nội dung câu hỏi số 6 trang 75 sách giáo khoa Ngữ văn 10 tập 2 bộ Cánh Diều bài Lính đảo hát tình ca trên đảo. Sau đây là một số đoạn văn mẫu tưởng tượng em là khán giả trong lính đảo hát tình ca trên đảo hay và ngắn gọn, mời các em cùng tham khảo.

1. Đoạn văn Tưởng tượng em là khán giả trong buổi biểu diễn văn nghệ của người lính đảo - mẫu 1

Đoạn văn Tưởng tượng em là khán giả trong buổi biểu diễn văn nghệ của người lính đảo

2. Đoạn văn Tưởng tượng em là khán giả trong buổi biểu diễn văn nghệ của người lính đảo - mẫu 2

Lời ca của những người lính đảo xa cất lên sao mà mê đắm! Giữa mây trời lồng lộng, giữa gió và cát mang theo hơi mặn của biển khơi, giữa những tảng đá san hô, một sân khấu nhỏ được dựng lên. Đó là sân khấu của những ca sĩ vô cùng đặc biệt - mệnh danh là những ông sư của biển cả. Họ cất lên tiếng hát giữa những khó khăn, ác liệt nơi đây. Điệu hát của họ, khi thì dịu dàng say đắm, lúc lại tự hào, hào hùng cất lên, khiến người nghe không khỏi thổn thức. Bài hát của họ lãng mạn, hào hoa là thế, nhưng chất lính, sự kiên cường và dấn thân của người lính mới chính là vẻ đẹp cao cả về lòng yêu nước. Hát tình ca để khẳng định tình yêu thủy chung, khẳng định chủ quyền đất nước với biết bao khát vọng bình thường mà tạo hóa ban cho. Nhà thơ không nói hết, nhưng đó là tiếng nói phản kháng chiến tranh, là tiếng nói nhân văn sâu sắc. Cao hơn, hình tượng người lính đứng giữa trời nước bao la bảo vệ chủ quyền thiêng liêng cho Tổ quốc chính là trách nhiệm lớn lao, thiêng liêng không gì sánh được.

3. Đoạn văn Tưởng tượng em là khán giả trong buổi biểu diễn văn nghệ của người lính đảo - mẫu 3

Đoạn văn Tưởng tượng em là khán giả trong buổi biểu diễn văn nghệ của người lính đảo

Cùng đi với đoàn công tác của tỉnh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa mới đây là Đội văn nghệ xung kích của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng và một số diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Khánh Hòa. Gọi là Đội văn nghệ xung kích bởi lực lượng chính là những diễn viên trẻ, trong đó có người đã ra Trường Sa lần thứ 2, thứ 3... Cảm nhận được sự mong đợi, tin yêu của những người lính đảo, nên hễ có điều kiện, bên hành lang đảo chìm hay dưới tán lá tra, bàng vuông... các anh chị em đều hăng say đem lời ca tiếng hát phục vụ lính đảo.

4. Đoạn văn Tưởng tượng em là khán giả trong buổi biểu diễn văn nghệ của người lính đảo - mẫu 4

Dịp hè vừa rồi em đã có dịp đến thăm các chiễn sĩ lính đảo ở Trường Sa. Đây quả thực là một kỉ niệm khó quên trong cuộc đời của em. Giữa bốn bề sóng biển, sân khấu đơn sơ mà mộc mạc bình dị như con người nơi đây. Những người lính trọc đầu vì sự khắc nghiệt của thời tiết nhưng không vì thế mà làm phai mờ đi ý chí của họ. Những người lính với tinh thần lạc quan, yêu đời, chủ động, ngang tàng vượt lên hoàn cảnh ngân nga những giai điệu ngang tàng nhưng chất chứa những yêu thương cháy bỏng của một tình yêu hồn nhiên, trong sáng, mãnh liệt. Bài hát của các anh như ngọn lửa cháy sáng truyền thêm cho chúng em tình yêu quê hương, yêu tổ quốc thiêng liêng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 873
0 Bình luận
Sắp xếp theo