Thiết kế sản phẩm tuyên truyền vai trò người tiêu dùng, người sản xuất

Thiết kế sản phẩm tuyên truyền về vai trò của người tiêu dùng, người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế là bài tập thuộc nội dung sách giáo khoa Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Chân trời sáng tạo. Mời các bạn tham khảo đáp án chi tiết dưới đây cùng HoaTieu.vn.

Đề bài: Em hãy thiết kế sản phẩm tuyên truyền về vai trò của người tiêu dùng, người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế. 

Giải bài 2 Các thủ thể của nền kinh tế
Giải bài 2 Các thủ thể của nền kinh tế

1. Người tiêu dùng là gì?

Khái niệm về người tiêu dùng được hiểu như thế nào?

Người tiêu dùng hay người tiêu thụ là một từ nghĩa rộng dùng để chỉ các cá nhân hoặc hộ gia đình dùng sản phẩm hoặc dịch vụ sản xuất trong nền kinh tế. Khái niệm người tiêu dùng được dùng trong nhiều văn cảnh khác nhau vì thế cách dùng và tầm quan trọng của khái niệm này có thể rất đa dạng. Người tiêu dùng là người có nhu cầu, có khả năng mua sắm các sản phẩm dịch vụ trên thị trường phục vụ cho cuộc sống, người tiêu dùng có thể là cá nhân hoặc hộ gia đình.

2. Người sản xuất là gì?

Người sản xuất hay còn gọi là nhà sản xuất được định nghĩa là gì? Người sản xuất có vai trò như thế nào trong nền kinh tế?

Người sản xuất là những người trực tiếp tạo ra các sản phẩm. Các nhà sản xuất là bên sản xuất, làm ra sản phẩm để cung cấp phục vụ cho nhu cầu trên thị trường.

Khái niệm doanh nghiệp sản xuất là những chi nhánh doanh nghiệp sử dụng nguồn lực, tài liệu sản xuất kết hợp với chức năng ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất ra sản phẩm hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường.

3. Thiết kế sản phẩm tuyên truyền về vai trò của người tiêu dùng, người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế

Dưới đây là một số mẫu thiết kế sản phẩm tuyên truyền về vai trò của người tiêu dùng, người sản xuất khi tham gia trong nền kinh tế đã được HoaTieu sưu tầm mà các em có thể tham khảo.

Mẫu thiết kế sản phẩm tuyên truyền số 1
Mẫu thiết kế sản phẩm tuyên truyền số 1
Mẫu thiết kế sản phẩm tuyên truyền số 2
Mẫu thiết kế sản phẩm tuyên truyền số 2
Mẫu thiết kế sản phẩm tuyên truyền số 3
Mẫu thiết kế sản phẩm tuyên truyền số 3

Trên đây là gợi ý giải bài tập vận dụng về Các thủ thể của nền kinh tế sách Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Chân trời sáng tạo. Các em tham khảo để có thêm ý tưởng cho bản vẽ thiết kế sản phẩm tuyên truyền của mình thêm sáng tạo và hấp dẫn nhé.

Tham khảo các tài liệu liên quan tại mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 2.140
0 Bình luận
Sắp xếp theo