Tại sao mục tiêu của ASEAN lại nhấn mạnh đến sự ổn định?

Tại sao mục tiêu của ASEAN lại nhấn mạnh đến sự ổn định? Asean là một khu vực liên kết cùng nhau phát triển của Đông Nam Á. Mục tiêu chung và quan trọng nhất là vì một Asean ổn định, hoà bình, cùng phát triển. Đây là mục tiêu xuyên suốt trong mọi hoạt động của khu vực từ khi thành lập. Vậy tại sao mục tiêu của Asean lại nhấn mạnh đến sự ổn định? Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

1. Tại sao mục tiêu của Asean lại nhấn mạnh đến sự ổn định?

Asean nhấn mạnh sự ổn định trong mục tiêu là vì:

- Các nước trong khu vực có điều kiện, hoàn cảnh xây dựng phát triển kinh tế khác nhau nhưng đều bị ảnh hưởng của vấn đề sắc tộc, tôn giáo, thế lực bên ngoài, khiến cho chính trị xã hội các nước đều mất đi sự ổn định. Vì trong lịch sử thì các nước đều bị xâm lược khiến chính trị mất ổn định. Nên các nước liên kết để cùng nhau xây dựng sự ổn định cao trong khu vực, từ đó phát triển kinh tế.

- Thứ hai là vì các nước đều có sự tranh chấp phức tạp về biên giới, đảo, vùng biển từ nhiều phía khác nhau nên cần sự ổn định để giải quyết theo hướng hoà bình.

- Thứ ba là trong khu vực có sự ổn định và liên kết mạnh thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi thế lực bên ngoài can thiện vào nội bộ, không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề chính trị, xã hội.

Tại sao mục tiêu của ASEAN lại nhấn mạnh đến sự ổn định?
Tại sao mục tiêu của ASEAN lại nhấn mạnh đến sự ổn định?

Như vậy có thể thấy sự ổn định rất quan trọng với các quốc gia trong khu vực, để phát triển kinh tế và cùng nhau đi lên mà không bị tác động bởi thế lực bên ngoài.

2. Ví dụ chứng minh các nước trong khu vực Asean nỗ lực vì mục tiêu chung

Để thực hiện những mục tiêu chung của khu vực Asean thì các nước tham gia nhiều cuộc hội nghị, Đại hội hoặc các dự án lớn trong khu vực để liên kết mạnh mẽ hơn. Ví dụ như:

  • Cuộc đại hội Thể thao Seagames được tổ chức định kỳ;
  • Dự án hợp tác quản lý sông ở khu vực Đông Nam Á với mục tiêu làm sạch sông ở các nước;
  • Các cuộc Hội Nghị lớn bàn về những vấn đề của khu vực được tổ chức định kỳ;

Ngoài ra còn nhiều dự án, hội nghị và chương trình khác được Asean quan tâm thường xuyên nhằm thực hiện các hoạt động chung của khu vực.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tại sao mục tiêu của ASEAN lại nhấn mạnh đến sự ổn định? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.711
0 Bình luận
Sắp xếp theo