Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích (20+ mẫu)

Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích là đề tài làm văn hay bậc tiểu học, giúp các em học sinh rèn luyện được kỹ năng viết văn miêu tả, trình bày cảm xúc của bản thân. Sau đây, HoaTieu.vn xin giới thiệu đến các em học sinh những bài văn tả đồ dùng học tập ngắn gọn, hay nhất.

Top mẫu Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích dưới đây là những bài văn mẫu tả về cục tẩy, thước kẻ, cái bảng con, bút chì, cặp sách, hộp bút... Các em tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài tập làm văn của mình nhé.

Tả đồ dùng học tập của em hay nhất
Tả đồ dùng học tập của em hay nhất

1. Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích số 1 - Đèn bàn

Nội dung bài Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Em có một chiếc đèn bàn được bố mua cho đầu năm học mới. Chiếc đèn cũng làm bằng nhựa hình cây nấm màu đỏ, có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng rất thuận tiện. Bóng đèn nằm gọn trong chụp đèn xinh xắn. Mỗi ngày em đều cùng chiếc đèn bàn học bài, ôn bài. Chiếc đèn luôn sát cánh bên em, như một người bạn chiếu sáng giúp em nhìn thật rõ. Em yêu thích chiếc đèn bàn này lắm, em thầm cảm ơn bố vì đã mua cho em một chiếc đèn bàn chống cận theo đúng ý thích của em. Em tự hứa sẽ giữ gìn thật cẩn thận đèn bàn, chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng với món quà của bố.

2. Viết 3-4 câu giới thiệu về một đồ vật dùng học tập số 2 - Bút chì

Nội dung bài Viết 3-4 câu giới thiệu về một đồ vật dùng học tập do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Đầu năm học, em được mẹ mua cho rất nhiều đồ dùng học tập mới, nhưng trong đó, em thích nhất là chiếc bút chì kim màu xanh lá cây rất đẹp. Chiếc bút chì dài khoảng 15cm, có hình trụ thon dài, đầu bút nhọn, viết ra nét rất thanh mảnh. Trên đầu bút cũng gắn một cục tẩy nho nhỏ màu xanh để em sử dụng xóa những nét viết sai. Em thường dùng bút chì để vẽ tranh, luyện chữ đẹp, nhờ thế mà vở của em năm nay được cô giáo chọn đi thi vở sạch chữ đẹp cấp trường đấy!

3. Viết 34 câu tả một đồ dùng học tập của em số 3 - Thước kẻ

Cây thước kẻ mà em đang dùng là quà sinh nhật của bố tặng em. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài là 30cm, chiều ngang là 5cm. Chiếc thước được trang trí bởi những hình ngộ nghĩnh. Trên mặt thước có in những vạch kẻ màu đen, được chia theo đơn vị xăng-ti-mét. Nó đã giúp em trong công việc học tập. Em tự hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Chiếc thước kẻ của em
Chiếc thước kẻ của em

4. Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích số 4 - Chiếc cặp sách

Nội dung bài Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Bố mẹ em đều là công nhân nhà máy may, vì vậy, gia đình em cũng không khá giả. Để cho em được đi học, bố mẹ đã rất chắt chiu, tiết kiệm. Đầu năm học mới này, bố đã dẫn em ra chợ để mua một chiếc cặp sách mới màu xanh nước biển theo ý thích của em. Em cảm thấy bất ngờ và vui mừng quá đỗi.

Chiếc cặp xinh xắn mang hình chữ nhật có chiều dài 40cm, chiều rộng gần 30 cm. Phía ngoài cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon mà em yêu thích. Chiếc cặp còn có một chiếc khóa để nắp cặp khi mang ở phía sau lưng. Hai dây đeo hai bên màu xanh dương to bản có chiều ngang bằng hai đốt ngón tay, bên trong rất mềm mại giúp em khi đeo cặp không bị đau vai và lưng. Phía hai bên sườn chiếc cặp là chiếc tút lưới nho nhỏ để em để đồ vật nhỏ như khăn quàng đỏ, khăn lau...

Bên trong cặp là hai ngăn to và một ngăn nhỏ có kéo khóa rất tiện lợi vì em có thể đựng được nhiều sách vở. Em đã phân ra một ngăn để vở viết và một ngăn để sách giáo khoa. Ngăn kéo khóa em sẽ để hộp đựng bút, bảng con, bút chì màu và một số vật dụng khác.

Đối với em, chiếc cặp không chỉ là người bạn theo bước chân em đến trường, cùng em chăm chỉ học tập mỗi ngày, mà nó còn là món quà quý giá đối với em và cả gia đình. Em biết bố mẹ đã phải tiết kiệm và cố gắng tăng ca để có tiền làm thêm giờ mua cho em chiếc cặp này. Em sẽ trân trọng và giữ gìn chiếc cặp để sử dụng được nó thật lâu. Em hứa sẽ chăm ngoan học giỏi để không phụ công bố mẹ.

5. Tả về đồ dùng học tập lớp 4 số 5 - Cái bảng con

Vào đầu năm học mới, mẹ đã mua cho em một chiếc bảng con thật xinh xắn.

Cái bảng của em có màu đen bóng, bảng cũng rất nhẹ vì được làm bằng gỗ. Hình dáng là hình chữ nhật, có chiều dài 30 cm, và chiều rộng là 25 cm. Hai mặt bảng kẻ những ô vuông đều đặn. Ở một góc bảng có cái lỗ nhỏ để buộc vào góc bảng. Đầu dây còn lại em buộc cái khăn lau bảng được làm bằng những mảnh vải, màu sắc sặc sỡ. Mỗi khi viết, màu phấn trắng nổi lên trên nền bảng đen bóng. Em dùng khăn lau bảng xóa đi những dòng chữ đã viết, bảng lại trở về với chiếc áo thật đẹp của mình.

Em rất thích cái bảng con của em. Bảng đã giúp em rất nhiều trong học tập. Em đã tập viết chữ, làm những phép toán và vẽ những bông hoa, những con vật… trên bảng theo yêu cầu của bài học. Cái bản con như người bạn thân thiết của em. Em luôn nâng niu, giữ gìn cẩn thận. Chính vì thế, em đã sử dụng từ đầu năm học đến nay mà trông nó vẫn còn như mới vậy.

Cái bảng con của em
Cái bảng con của em

6. Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích số 6 - Cục tẩy

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập. Nào là bút chì, bút mực, thước kẻ,... Thứ nào cũng mới tinh và còn thơm mùi thoang thoảng. Trong số đó, gắn bó với em lâu nhất đến nay chính là cục tẩy bé xíu đáng yêu.

Cục tẩy này chỉ đai bằng 2 đốt ngón tay, dày khoảng 1 cm. Ruột tẩy làm bằng cao su mềm, nhuộm màu xanh biển rất đẹp. Mỗi lần giơ cục tẩy trước ánh sáng mặt trời, em lại thấy nó như trong hơn một chút. Bên ngoài lớp ruột đặc quánh là chiếc áo vừa vặn làm bằng bìa mềm. Cách đầu tẩy khoảng nửa cm là vỏ áo được trang trí cùng màu xanh nhưng đậm hơn. Trên vỏ tẩy còn in hình hai chị em công chúa băng giá Elsa và Anna nữa. Lúc đầu mới mua, bên ngoài lớp vỏ bằng bìa còn có một lớp vỏ kính để bảo vệ tẩy không bị xây xát.

Đọc kỹ những dòng chữ bé xíu trên lớp vỏ, em thấy một dòng chữ vàng óng ánh in chìm ghi nhãn hiệu của cục tẩy bằng tiếng anh. Ở thân tẩy một bên là những dọc đen seri sản xuất, một bên ghi nguồn gốc xuất xứ và một số cảnh báo bằng hình vẽ. Cục tẩy tuy nhỏ nhưng đã đồng hành cùng em suốt học kì vừa qua mà chưa hết quá nửa. Khi vẽ lệch, khi viết sai, khi làm tính nhầm lẫn, đã có ngay cục tẩy dễ thương bên cạnh trợ giúp. Mỗi lần tẩy, mùn đen của tẩy rất ít. Vì vậy em không phải tốn nhiều thời gian để phủi lớp mùn đó đi. Đây là đặc điểm nổi bật của hãng tẩy này.

7. Bài văn tả đồ dùng học tập lớp 4 số 7 - Chiếc bút chì

Em rất thích vẽ, nên mỗi lần đi đâu xa về là bố lại mua cho em vài cây bút chì. Cây bút chì lần này bố mới mua cho thật đẹp.

Cây bút chì này cũng bình thường như mọi cây bút chì khác. Chiều dài của nó khoảng một gang tay. Thân bút tròn, cỡ bằng ngón tay út của em, dài khoảng một gang tay người lớn. Vỏ ngoài thân bút làm bằng gỗ, sơn những vạch xanh đỏ xen kẽ nhau, nước sơn bóng loáng rất đẹp. Trên lớp sơn có một dòng chữ in bằng nhũ vàng óng ánh: “Hanson”. Cây bút mới, hai đầu đều bằng phẳng, nom rất sắc sảo. Nhìn đầu nào cũng thấy chính giữa thân gỗ là một lõi chì màu đen nhánh. Em dùng cái gọt bút chì để gọt đi phần thân gỗ. Cái gọt khẽ xoay, em nghe những tiếng “xoạt … xoạt…” khe khẽ. Từng lớp vỏ gỗ tuôn ra theo lưỡi gọt và xoắn tròn, mịn như lụa. Em gọt cho đến khi lộ ra ngòi chì dài đủ dùng, bởi ngòi bút chì dài quá thì dễ bị gãy. Em thử những nét bút đầu tiên. Cây bút vẽ thật sướng tay. Ruột chì không quá mền mà cũng không quá cứng, nét chì đen nhánh, rất sắc.

Em thầm cảm ơn bố. Với cây bút chì ấy, em đã vẽ rất đẹp những hình vẽ của bài toán, những bức tranh em yêu thích. Em giữ gìn, nâng niu cây bút như một vật quý.

8. Tả một đồ dùng học tập của em số 8 (20+ mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
15 1.963
0 Bình luận
Sắp xếp theo