Nguyên nhân chủ yếu nào sau đây làm cho nông nghiệp giữ vai trò thứ yếu trong nền kinh tế Nhật Bản?

Nguyên nhân chủ yếu nào sau đây làm cho nông nghiệp giữ vai trò thứ yếu trong nền kinh tế Nhật Bản? Ngành công nghiệp là một mũi nhọn trong nền kinh tế Nhật Bản đem lại nguồn lợi nhuận kinh tế cao cho đất nước. Nên ngành nông nghiệp chỉ giữ vai trò thứ yếu trong nền kinh tế. Vậy thực tế nguyên nhân nào làm cho nông nghiệp của Nhật chỉ giữ vai trò thứ yếu? Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Nguyên nhân chủ yếu nào sau đây làm cho nông nghiệp giữ vai trò thứ yếu trong nền kinh tế Nhật Bản?
Nguyên nhân chủ yếu nào sau đây làm cho nông nghiệp giữ vai trò thứ yếu trong nền kinh tế Nhật Bản?

1. Nguyên nhân chủ yếu nào sau đây làm cho nông nghiệp giữ vai trò thứ yếu trong nền kinh tế Nhật Bản?

  1. Nhật Bản ưu tiên phát triển thương mại, tài chính
  2. Nhật Bản tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp
  3. Diện tích đất nông nghiệp quá ít, tỉ trọng thấp trong GDP
  4. Nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp có lợi thế hơn sản xuất

Trả lời đáp án là C. Nguyên nhân chủ yếu làm cho nông nghiệp giữ vai trò thứ yếu trong nền kinh tế Nhật Bản là Diện tích đất nông nghiệp quá ít, tỉ trọng thấp trong GDP.

Bạn đọc tham khảo giải thích chi tiết tại mục số 2.

Những đáp án còn lại là sai bởi vì:

  • Nhật Bản ưu tiên phát triển thương mại, tài chính, công nghiệp là do ngành nông nghiệp không thể phát triển mạnh mẽ như những ngành này.
  • Nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp không có lợi thế hơn việc sản xuất nhưng cần để đáp ứng nhu cầu của người dân Nhật.

2. Tại sao nông nghiệp chỉ giữ vai trò thứ yếu trong nền kinh tế Nhật Bản?

Như đã nêu ở trên thì Nông nghiệp chỉ giữ vai trò thứ yếu trong nến kinh tế vì nguyên nhân chủ yếu là do diện tích đất nông nghiệp quá ít, chiếm tỉ trọng thấp trong GDP.

Chúng ta cũng biết rằng Nhật có diện tích đồng bằng là rất thấp chỉ chiếm khoảng 14% lãnh thổ, còn lại chủ yếu là đồi núi. Điều này khiến cho diện tích canh tác nông nghiệp không có nhiều nên từ đó khiến cho ngành nông nghiệp không đem lại nguồn lợi kinh tế cho nền kinh tế nước này.

Tuy nhiên Nhật đã khắc phục điểm yếu này để phát triển ngành công nghiệp, thương mại và dịch vụ bằng cách nhập các nguyên liệu của nước ngoài sản xuất ra thành phẩm để bán lại cho các nước. Bằng cách này Nhật dù có nông nghiệp thấp nhưng nền kinh tế vẫn tăng trưởng, từ đó sẽ nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp đáp ứng đời sống của người dân.

Có thể thấy Nhật đã khắc phục những điểm yếu và định hướng phát triển thế mạnh nhằm đưa nền đất nước thành cường quốc kinh tế thế giới.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Nguyên nhân chủ yếu nào sau đây làm cho nông nghiệp giữ vai trò thứ yếu trong nền kinh tế Nhật Bản? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
2 2.845
0 Bình luận
Sắp xếp theo