8 Mẫu bài dự thi Thầy cô trong mắt em 2024 hay nhất có lời dẫn
Thầy cô trong mắt em 2024 là một sân chơi ý nghĩa nhằm tạo cơ hội, điều kiện để học sinh thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân đối với thầy cô giáo mà mình yêu quý, cảm phục. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc tổng hợp mẫu bài dự thi thầy cô trong mắt em, mẫu bài viết Thầy cô trong mắt em ngắn gọn sẽ giúp các em nắm được cách làm bài cũng như lên ý tưởng cho bài viết thầy cô trong mắt em năm 2024.
Bài thi Thầy cô trong mắt em mới nhất
Cuộc thi "Thầy cô trong mắt em" 2024 đã chính thức được nhiều tỉnh thành trên cả nước phát động. Hiện tại, tỉnh Nghệ An cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi Thầy cô trong mắt em nhằm chào mừng kỉ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
Dưới đây là các mẫu Bài thi Thầy cô trong mắt em hay và ý nghĩa, mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết nhé.
1. Mẫu bài dự thi Thầy cô trong mắt em
Hoatieu xin chia sẻ Bài thi Thầy cô trong mắt em giải nhất:
Dưới đây là một số bài thi Thầy cô trong mắt em THCS, THPT tiêu biểu nhất:
Để xây dựng được mẫu bài dự thi Thầy cô trong mắt em hay nhất cần có những câu chuyện ý nghĩa gắn liền với hình ảnh người giáo viên. Sau đó xây dựng lời dẫn dẵn kể câu chuyện ấy kết hợp cùng với giọng văn truyền cảm. Sau khi kể câu chuyện về hình ảnh người giáo viên thì sẽ rút ra những ý nghĩa của câu chuyện, bài học dành cho các bạn học sinh.
2. Cách viết bài thầy cô trong mắt em
Để viết bài dự thi thầy cô trong mắt em, thí sinh có thể tham gia theo hình thức bài viết hoặc video clip với nội dung đảm bảo các yêu cầu sau đây:
- Tác phẩm viết về Thầy, cô giáo - người đã tạo cho tác giả được ấn tượng sâu sắc, sự ngưỡng mộ, khâm phục và biết ơn. Tác phẩm thể hiện được những việc làm có tính tâm huyết, trách nhiệm cao với nghề nghiệp, với học trò; những hành động cụ thể, thể hiện đạo đức, nhân cách mẫu mực của thầy/cô giáo - nhân vật trong tác phẩm.
- Tác phẩm thể hiện được những việc làm cụ thể của thầy cô đã ảnh hưởng mạnh mẽ, tích cực tới đồng nghiệp, tới học sinh và cộng đồng xã hội.
- Tác phẩm thể hiện được những việc làm của thầy cô, biểu hiện rõ ràng về cách nghĩ, cách làm mới, văn minh, hiện đại trong giảng dạy, trong nghiên cứu khoa học, trong giáo dục học sinh,trong ứng xử các mối quan hệ...hướng tới sự phát triển chuyên môn, nghề nghiệp, sự phát triển của trường học, của ngành giáo dục, đáp ứng được yêu cầu đặt ra trong tương lai.
- Tác phẩm thể hiện được bản lĩnh của thầy, cô giáo thông qua những hành động, việc làm: Dám đối mặt với những thách thức, rào cản vượt qua khó khăn để thành công; tận tâm cống hiến, thực hiện nhiệm vụ một cách đổi mới, sáng tạo.
3. Mẫu bài dự thi Thầy cô trong mắt em ngắn
“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta bảo đó là nghề cao quý nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Mà mang lại cho đời đầy trái ngọt hoa thơm”
Trở thành một cô giáo duyên dáng đứng trên bục giảng, với nụ cười thật tươi và ánh mắt trìu mến, rạng ngời, đó là ước mơ của chúng con. Và ước mơ ấy đã được khơi nguồn từ giọng nói ngọt ngào, sự vỗ về dịu dàng ấm áp cùng những bài học sâu sắc của cô giáo ..... cô chủ nhiệm của lớp chúng con và cũng là một cô giáo dạy văn “siêu ngọt” của trường THCS .... thân yêu.
Cô đón chúng con vào một ngày mưa đầu thu mát mẻ. Bên ngoài, trời se lạnh, không khí ẩm ướt, những hạt mưa giăng giăng hối hả. Bên trong, lớp học của cô lại thật ấm áp, ánh đèn rực sáng, bảng lung linh những đóa hoa sắc màu. Và ấn tượng của chúng con lần đầu tiên gặp cô thật khó phai nhòa trong kí ức. Cô cao khoảng một mét sáu mươi. Tóc dài, đen nhánh. Ánh mắt cô rạng rỡ niềm vui còn đôi môi thì nở nụ cười lấp lánh. Con thấy thế, vì con thực sự thích cô ngay từ cái nhìn đầu tiên – cô trong bộ áo dài rực lửa thật xinh đẹp và hiền dịu. Đặc biệt hơn cả, giọng nói của cô rất nhẹ nhàng, như lời của gió, của sóng biển rì rào, và của những âm vang tri thức đi sâu vào trái tim chúng con.
Trong mắt chúng con, cô đã thương học trò của mình bằng một tình yêu vô bờ bến với văn chương nghệ thuật. Cô luôn say sưa trong từng bài giảng của mình. Bóc tách từng lớp nghĩa, đi sâu vào nội dung. Và khi chúng con bật ra tư tưởng của bài, cô liền giúp chúng con khám phá tư tưởng ấy trong vẻ đẹp của cuộc sống. Cứ thế, bài học của cô lúc nào cũng sống động, gần gũi và ý nghĩa, rất sâu sắc như chính hơi thở cuộc sống của chúng con. Có những khi cô say sưa quá, cả lớp quên mất trống đánh từ lúc nào, có bạn còn “ồ” lên một tiếng đầy tiếc nuối “Sao nhanh hết giờ thế các cậu nhỉ”? Để rồi, khi được cô truyền lửa say mê văn chương, hai đội tuyển học sinh giỏi lớp 8 và lớp 9 của cô đã gặt hái được thành công vang dội khi mang về hai giải Ba, hai giải Khuyến khích cấp Quận.
Và trong mắt chúng con, ngôi trường THCS ... từ bao giờ đã trở thành ngôi nhà chung tràn ngập hạnh phúc; lớp học 7A1 xinh xắn của chúng con cũng cứ thế mà trở thành một gia đình ấm áp; đặc biệt hơn cả, ở đó luôn có một người-mẹ-thứ-hai luôn sẵn sàng dang tay ôm chúng con vào lòng, bao dung những sai lầm, vun đắp những ước mơ, để chúng con tự tin tỏa sáng trên hành trình trưởng thành của chính mình.
Chúng con biết, sẽ rất nhanh thôi chúng con sẽ trưởng thành – như bông hoa rồi sẽ nở, như trái xanh rồi sẽ chín ngọt lành, và cô sẽ lại tiếp tục vun trồng những thế hệ học trò mới, để rồi “mang lại cho đời đầy trái ngọt hoa thơm”. Chúng con xin hứa sẽ là những “hoa trái ngọt lành” nhất, để khi nhắc đến những kỉ niệm lung linh của tuổi học trò, chúng con sẽ tự hào mà trả lời rằng: "Chúng con là học trò của CÔ ....”, cô nhé!
4. Bài viết về thầy cô trong mắt em
Chúng ta vẫn thường nghĩ về một ngôi nhà, mà dù cho ngoài kia có là phong ba, là bão tố thì đó vẫn là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu thương không bao giờ kết thúc. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn một ngôi nhà không kém phần thiêng liêng trong suốt cuộc đời của mỗi người, ngôi nhà ấy chính là mái trường mến yêu, nơi gìn giữ và ôm ấp bao kỉ niệm đẹp của tuổi học trò, đó còn là nơi ta được dạy dỗ nên người.
Nếu nói rằng : “ Học sinh là mùa xuân của tương lai, là thế hệ tiên phong của đất nước” thì thầy cô chính là người trồng cây, là người lái đò thầm lặng đưa học sinh cập bến đò tương lai. Trong những năm tháng của tuổi trẻ, chúng ta trải qua biết bao mùa nắng, mùa mưa, những đắng cay, ngọt, bùi,... Nhưng hình ảnh thầy cô vẫn luôn trở thành điểm sáng khơi gợi trong lòng mỗi người con học sinh, bởi thầy cô là những người cha, người mẹ thứ hai, là người đưa nền tảng tri thức đến với thế hệ học sinh.
Thầy cô trường THPT .... là thế, biết bao năm gắn bó với nghề cầm phấn trên tay, biết bao năm mưa nắng dãi dầu nhưng chưa bao giờ có 1 phút nản chí, chưa bao giờ là hết yêu cái sự nghiệp lái đò của mình. Có một câu nói rất hay rằng: “Education is the key to success in life, and teachers make a lasting impact in the lives of their students."- "Giáo dục là chìa khóa dẫn đến thành công trong cuộc sống, và giáo viên là người ảnh hưởng sâu đậm nhất trong đời sống của học sinh".
Trong những năm gần đây, khi nền giáo dục đã có sự cải tiến về cách truyền đạt tri thức ở một môi trường mới. Có thể nói, trước đó giáo viên là người giảng dạy đưa tri thức đến với học sinh thì giờ đây theo cải tiến mới của bộ giáo dục, những người giáo viên đã không ngừng cố gắng, sáng tạo, cùng với học sinh hợp tác, phát triển bài dạy để có thể đạt hiệu quả 1 cách tốt nhất đến với học sinh. Đối với em, thầy cô không chỉ là người truyền đạt tri thức mà còn là người cho em những cảm xúc, những bài học kinh nghiệm trong cuộc sống và đặc biệt cho em biết trân trọng nghề giáo đến nhường nào.
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong vai trò của giáo viên là nuôi dưỡng niềm yêu thích học tập ở học sinh. Bằng cách thu hút học sinh tham gia các hoạt động tương tác và kích thích, các thầy cô có thể khơi dậy trí tò mò của học sinh và khuyến khích học sinh khám phá những ý tưởng và khái niệm mới. Hơn nữa, những người nghệ sĩ cầm phấn trắng cũng chính là nguồn động lưc, hình mẫu cho học sinh theo đuổi sở thích và đam mê của mình
Ngoài việc hướng dẫn học tập, thầy cô còn giúp học sinh phát triển quan điểm sống như giao tiếp, làm việc nhóm, sáng tạo và giải quyết vấn đề từ chính kinh nghiệm của bản thân. Thầy cô như những người cố vấn đầy kinh nghiệm và nhiệt huyết, đôi mắt xuất hiện vài nếp nhăn, bận rộn với những giáo án nhưng vẫn luôn luôn sẵn sàng lắng nghe , tâm sự với học trò của mình bất kể thời gian nào. Thực sự đó là 1 điều rất trân quý ở một người giáo viên.
Ba năm cấp ba, không ngắn cũng không dài, nhưng khi trải qua khoảng 1 năm học - từ lúc bỡ ngỡ đến những lúc thiếu sót còn nhiều vụng dại nhưng đủ để cho em thấu hiểu được những hi sinh, những tâm huyết mà người nhà giáo đã dành cho chúng em. Không chỉ vậy, thầy cô còn là 1 người anh, người chị, là 1 người cha, người mẹ, một người luôn lắng nghe, chia sẻ những câu chuyện buồn vui của chúng em trong cuộc sống.
Có đôi lúc khi em mắc phải những sai lầm hay ngay cả khi em chậm trễ còn chẳng nộp kịp bài nhưng thay vì trách móc, mắng chửi thì thầy cô cho em thêm 1 cơ hội- cho em được sửa sai, thay đổi để có thể phát huy, hạn chế những điểm không tốt của chính mình. Dù chỉ là đứa trẻ ở độ tuổi 16-17, nhưng e hiểu được những tháng năm ở đây sẽ không còn dài nữa, rồi em sẽ phải đi, phải rời xa tạm biệt và đến 1 chặng đường mới. Nhưng có lẽ thầy cô sẽ luôn là “những ngôi sao sáng” luôn dõi theo và dẫn dắt em đến với cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.
Ngày hôm nay khi em được đứng ở đây, có thể nói lên được những suy nghĩ và xúc cảm của chính mình, em chỉ muốn nói rằng: “Dù bài độc tấu không có tiếng vỗ tay, dù sân khấu không có hoa, nhưng khi viên phấn vẫn còn trên tay, vẫn có thể khiến mọi âm sắc chạm đến cảm xúc và khai mở được nền tri thức thì những người thầy, người cô vẫn sẽ mãi là những người nhà giáo trân quý nhất trong thế hệ học sinh của chúng em”
5. Bài mẫu dự thi Thầy cô trong mắt em chọn lọc
5.1. Mẫu bài viết Thầy cô trong mắt em 2024
“Người thầy, vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa. Từng ngày, giọt mồ hôi rơi nhòe trang giấy…” - Đó là những lời ca trong bài hát “Người thầy”. Lời ca như đang khắc họa lại bóng hình lặng lẽ của thầy Tuấn Anh, người thầy mà em vô cùng yêu quý và kính trọng.
Đó giáo viên chủ nhiệm lớp tám của em. Thầy có vóc người cao gầy, đã vào tuổi tứ tuần nên những nếp nhăn trên trán thầy ngày một hằn rõ. Đôi mắt hiền từ cùng nụ cười đầy ấm áp của thầy luôn khiến em cảm thấy vô cùng gần gũi. Mỗi ngày đến lớp, thầy luôn gọn gàng trong những chiếc bộ quần áo cũ giản dị.
Không biết bóng dáng liêu xiêu ấy đã đi qua bao nhiêu ngày nắng, mưa? Chỉ biết, thầy đã đồng hành cùng chúng em trong những năm chúng em nổi loạn nhất. Hai năm lọc cọc đạp chiếc xe cũ ấy, hai năm dạy dỗ lũ học sinh lớp B nghịch như quỷ. Thầy chẳng hề than vãn lấy một lời. Các em là lứa học sinh cuối cùng của thầy, chỉ mong dạy được thật tốt, không muốn ai bị chửi mắng cả.
Có lẽ nhiều người không hiểu nổi từ vĩ đại. Nhưng đối với em, vĩ đại là những lần thầy giả vờ no để chia cho em chiếc bánh cho đứa học sinh nghèo không có tiền ăn sáng này.
Vào dịp lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam vừa qua, em có được về trường thăm thầy. Thời gian đã khiến thầy giáo của chúng em già đi. Nhưng trái tim yêu nghề, yêu học trò của thầy thì vẫn cháy bỏng như trước, vẫn mãi cặm cụi truyền lại nhiệt huyết cho mỗi lớp trẻ chúng em. Em cảm thấy thật tự hào biết bao khi được trở thành một học trò của thầy. Em cũng mong rằng thầy sẽ giữ gìn sức khỏe để tiếp tục chèo lái con đò đưa học sinh của mình đến với bến bờ tri thức.
Khi viết những dòng này, em đã là học sinh cấp III. Không chỉ hôm nay, mà còn cả ngày mai, ngày kia, nhiều ngày sau nữa, nhất định em sẽ tiếp tục cố gắng. Để mỗi khi gặp ai, trò chuyện cùng ai, có thể tự hào nói, em, là học sinh của thầy Hoàng Tuấn Anh.
5.2. Mẫu bài dự thi Thầy cô trong mắt em hay
Mỗi người từng bước từng bước chinh phục được con đường tri thức không chỉ bằng sự nỗ lực của chính mình mà trước hết là sự dìu dắt của những người thầy người cô. Cô Hạnh là một trong những người lái đò đã dạy dỗ và bảo ban em rất nhiều.
Ngày ngày được nhìn thấy cô trên bục giảng nên bóng hình cô đã in sâu vào tâm trí em. Cô năm nay đã gần bốn mươi tuổi nhưng vẫn toát ra nét trẻ trung và rạng ngời. Chúng em hay đoán hồi thiếu nữ cô hẳn rất xinh đẹp. Ấn tượng đầu tiên của e khi gặp cô chính là sự duyên dáng, điềm tĩnh thể hiện từ hành động, cử chỉ, giọng nói. Cô có dáng người thanh mảnh, cân đối. Cô không quá cao, khi đi giày thì hình dáng trở nên hài hòa và vừa vặn. Nước da cô trắng
hồng, tràn đầy sức sống. Mỗi khi đến trường, trang phục cô hay mặc nhất là áo dài. Đó là những chiếc áo dài chính cô đặt may, không quá cầu kỳ nhưng thanh lịch, tao nhã, tôn lên đường nét và vẻ đẹp của cô. Cô đi rất chậm rãi, khoan thai, không việc gì có thể làm cô vội vàng cả. Bởi vậy hình ảnh cô mặc áo dài với tà áo bay bay và bước đi trên sân trường là kí ức khó quên với mỗi học sinh của cô. Khuôn mặt cô hình trái xoan với hai gò má đầy đặn. Dù phải đeo kính nhưng cặp kính cũng không che được sự ấm áp, hiền từ trong đôi mắt cô.
Khi giảng bài cho học sinh, đôi mắt ấy tràn đầy nhiệt huyết, say sưa. Thỉnh thoảng cô nhìn về phía em như muốn hỏi em có hiểu bài không. Em thấy được khát khao muốn truyền đạt thật nhiều tri thức cho học trò trong đôi mắt ấy. Cô hay cười, nụ cười tươi tắn và rạng rỡ, cùng với hàm răng đều tăm tắp. Nhưng mỗi khi cười cô lại để lộ vết chân chim trên khóe mắt. Mái tóc cô dài đến ngang lưng, đen nhánh, luôn được giữ thẳng và mượt mà. Cô thích mái tóc như thế vì đó là vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt. Đôi bàn tay cô gầy, lộ rõ những đường gân. Nó còn có đôi phần thô ráp vì ngoài là một cô giáo, cô cũng là một người mẹ, người vợ và người con. Bàn tay ấy đã cầm phấn viết bảng mấy chục năm, đã động viên vỗ về mỗi khi chúng em buồn bã, yếu đuối hay mệt mỏi. Giọng cô lúc trầm lúc bổng theo nhịp điệu của bài
giảng, đầy sức cuốn hút.
Cô dạy môn Ngữ Văn và là giáo viên chủ nhiệm nên ngoài những bài giảng bổ ích, cô còn là một người bạn, người mẹ, người đi trước truyền dạy cho chúng em những bài học cuộc sống.
5.3. Mẫu bài dự thi Thầy cô trong mắt em ngắn
Những năm học tiểu học vừa qua, em đã học rất nhiều thầy cô giáo. Tuy bài giảng đến từ mỗi thầy, cô đều thật hay và ý nghĩa, nhưng em vẫn nhớ nhất là cô Hà.
Năm cô dạy lớp em, cô cũng không còn trẻ, vì mái tóc cô đã ngả hoa râm. Dáng người cô hơi gầy, tác phong điềm tĩnh và nước da hơi rám nắng của cô khiến bất cứ ai đã nhìn là nhớ mãi. Những điểm nổi bật nhất của cô có lẽ là đôi mắt. Đôi mắt cô hơi trĩu xuống, nhưng khi nhìn lướt qua thì khó có thể thấy, vì nó luôn bị che khuất bởi cặp kích dày của cô. Hàng ngày, cô đến trường, ăn mặc cũng không khác bình thường là mấy, vẫn chỉ là áo sơ mi, quần tây, trên tay xách chiếc cặp đen, trông cô thật giản dị, gần gũi.
Những ngày có tiết trên lớp, thường thì cô không bỏ buổi nào, ngay cả khi có những việc như việc gia đình, sức khoẻ làm cô buồn phiền đi nữa. Những giờ lên lớp của cô, các bạn ai cũng chăm chú nhìn lên bảng, năng phát biểu ý kiến, vì bài giảng của cô không bao giờ thiếu mất sự thú vị, làm chúng em thêm say mê học tập. Những lúc chúng em tiến bộ, cô lại khích lệ làm em thêm vui và cố gắng học tập hơn.
Trong mỗi buổi họp hay sau mỗi tiết dự giờ, các thầy cô thường trao đổi với nhau về cách giảng dạy cho bài học thêm cuốn hút. Rồi trong những ngày tập khai giảng đầu năm học, hay các buổi biểu diễn văn nghệ trường, cô tham gia nhiệt tình lắm… Nhiều lúc có ai gặp chuyện vui buồn, cô đều chia sẻ, cảm thông. Có lẽ cũng vì vậy, mà các thầy cô giáo đều rất quý mến cô, như một người đồng nghiệp tốt, một người bạn thân.
Trong mỗi buổi họp phụ huynh, cô luôn nắm chắc kết quả học tập, sự cố gắng, phấn đấu của từng bạn để thông báo với cha mẹ chúng em. Nhờ sự quan tâm tận tình của cô mà cha mẹ em đã phần nào hiểu được những hoạt động của em ở lớp, ở trường. Vậy nên, mẹ em luôn liên lạc với cô mỗi tối thứ bảy, trao đổi với cô về tình hình học tập của em…
Mỗi lần đi qua nhà cô buổi sáng, em đều thấy cô tưới nước cho cây cối, vườn tược. Hình ảnh một cô giáo đứng trên bục giảng không khác nhiều so với cô lúc ấy, vẫn rất giản dị nhưng đầy thân thương.
5.4. Bài viết về Thầy cô trong mắt em
“Muốn sang phải bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy.”
Quả thật, thầy cô - những người lái đò thầm lặng. Họ là một trong những người có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người.
Đến bây giờ em vẫn còn nhớ mãi về cô giáo chủ nhiệm năm lớp 6 của em - cô Thu Huyền. Ấn tượng ban đầu của em về cô là sự xinh đẹp và dịu dàng. Cô có dáng người thanh mảnh. Mái tóc dài đen nhánh được buộc gọn gàng. Nụ cười của cô tươi tắn và tràn đầy sức sống. Nhưng em vẫn thích nhất là đôi mắt của cô. Mỗi khi nhìn vào ánh mắt ấy, em cảm nhận được sự yêu thương mà cô dành cho học trò mình.
Nhưng không chỉ xinh đẹp, cô còn rất ân cần và chu đáo. Cô cũng rất quan tâm đến học sinh của mình. Trong tiết của cô, chỉ cần có một bạn học sinh không hiểu là cô sẽ kiên nhân giảng lại cho. Nhưng điều đặc biệt hơn cả, cô là người rất cá tính và hiện đại. Cô luôn có cách lôi kéo chúng tôi không thể rời khỏi lời giảng của cô một giây phút nào. Cô vẫn giữ những nét truyền thống của một nhà giáo, không sai lệch về tư tưởng, đạo đức nhưng cô cũng không quên bỏ vào đó một chút cái tôi cá nhân riêng để học sinh có thể nhớ về cô mãi.
Trên hành trình cuộc sống, ai cũng đều dành tình cảm cho một người thầy cô giáo. Đối với em, cô Thu Huyền chính là người mà em cảm thấy yêu mến nhất. Em đang cảm nhận từng ngày trọn vẹn khi còn là học sinh, khi còn được ngồi trên ghế nhà trường. Và em không thể nào quên những kỉ niệm thời áo trắng bên bạn bè cùng hình ảnh người cô miệt mài bên giáo án.
5.5. Bài viết về Thầy cô trong mắt em: "Cô giáo đã vực dậy tinh thần cho em"
Giờ đây mỗi giây, mỗi phút em học tập thì chính bản thân em đều nhớ về hình ảnh người cô giáo đã hướng dẫn và tận tụy chỉ bảo em trở lại với con đường học tập. Em không phủ nhận rằng bản thân mình đã có thời gian đã sa ngã, đã từ bỏ con đường học tập quan trọng của mình. Thời gian ấy người cô giáo Nhật Ánh – cô giáo chủ nhiệm của em lớp 10 đã không ngừng chia sẻ và giúp đỡ em, cô đã bao lần khuyên em quay trở lại học tập vì chỉ có con đường học tập mới là con đường đúng đắn để em thoát khỏi cuộc sống cơ cực ấy. Nhưng em khi ấy chỉ mong muốn rằng bản thân đi làm vì cuộc sống khó khăn.
Trải qua thời gian lao động 3 năm đằng đẵng, em dần thấm thía những lời dạy bảo của cô, em đã dần đặt quyết tâm quay lại con đường học tập. Em đã có sự giúp đỡ của cô, để có thể quay lại học tập như bao bạn bè. Cô hướng dẫn em, có điều gì không hiểu thì cô vẫn dành chút thời gian để chỉ bảo em tận tình.
Lúc ấy em cảm nhận được tình cảm, nhiệt huyết của người giáo viên trẻ tuổi, nhân hậu. Nhờ những sự chỉ bảo và giúp đỡ tận tình mà em đã vực dậy được tinh thần học tập và cống hiến. Em thật sự khắc ghi công ơn và hình ảnh về cô. Em cũng gửi đến cô đôi lời:
"Em thật sự cảm ơn cô, cảm ơn cô đã cho em thấy được hướng đi đúng đắn. Nhờ có cô mà em đã có những thành quả như hôm nay"
6. Lời dẫn Thầy cô trong mắt em
Tháng 11, tháng của những hồi ức!
“Nếu có ước muốn trong cuộc đời này
Hãy nhớ ước muốn cho thầy gian trở lại...”
Khi mỗi lần em tình cờ nghe lại bản nhạc “Mong ước kỉ niệm xưa” này vang lên và đặc biệt hơn khi nghe vào những ngày của tháng 11 em lại thấy cay khóe mắt và cổ họng nghẹt lại không thể nói thành lời. Thầy ơi! Tháng 11 lại về rồi thầy ạ! Tháng của những lời tri ân, tháng mà chúng em được nói những lời cảm ơn lời yêu thương thầy cô. Là tháng mà em được nhìn thấy những nụ cười hạnh phúc của Thầy sao bao ngày cần mẫn bên những trang giáo án, sao bao ngày đứng lớp vất vả đem lại kiến thức cho học sinh “ nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò”. Nhưng giờ đây đã bốn mùa tháng 11 trôi qua em không còn được nghe, được nhìn, hình dáng thầy giọng nói của thầy nữa rồi. Vì năm ấy thầy đã bỏ lại tất cả, bỏ lại chúng em đi xa mãi không trở về nữa rồi.
Thầy ơi! Khi đặt bút viết những dòng nhật kí này em đã là sinh viên năm 4 rồi ạ. Em một thành viên của lớp 11b4 mà thầy chủ nhiệm đây, một đứa không hề thích môn Toán của thầy thậm chí là ghét cay ghét đắng nó và được thầy kèm cặp rất nhiệt tình nhưng vì cái lí do lặp đi lặp lại mà e hay nói với thầy là em không thích học nên em cũng không có tiến triển gì thêm. Với cái lí do ấy em cứ ngỡ sẽ không được thầy kèm nữa ai ngờ thầy vẫn kiên trì kèm cặp một đứa học sinh như em. Cứ mỗi lần nhớ lại những kỉ niệm về những năm tháng thầy chủ nhiệm lớp em, em lại cười một mình. Nhưng rồi nụ cười của em bỗng tắt khi nhớ thầy, em thấy ghét ông trời đã mang thầy của chúng em đi nhanh quá, thầy còn chưa kịp thấy chúng em trưởng thành, chưa kịp đợi chúng em về thăm thầy kể về cuộc sống trong dòng đời hối hả này. Thầy một người lặng lẽ, âm thầm tận tụy với công việc thầy vẫn luôn quan tâm động viên dõi theo bước chân của chúng em. Ấy vậy dòng đời lắm nghiệt ngã và bất công chỉ vì một cái tai nạn ấy đã cướp đi cuộc sống của thầy cướp đi người thầy mà chúng em hết lòng tin tưởng và yêu thương. Dù năm tháng này có vô tình trôi đi mãi mãi, chúng em vẫn luôn tin rằng thầy vẫn luôn dõi theo chúng em cùng chúng em trưởng thành.
Hôm nay khi nghĩ về thầy tim em lại nhói quá thầy ơi, em nhớ cái cảm giác của năm xưa khi nghe tin các bạn trong lớp thông báo về thầy. Lúc đó mọi thứ với em nó như sụp đỗ, như đang có thứ gì đấy nặng lắm đè lên người mọi thứ lúc ấy như một màu đen. Em thấy giận bản thân không thể về để gặp thầy, giận bản thân với hàng trăm lí do quanh quẩn trong đầu. Lúc ấy em thấy bản thân mình thật yếu đuối vô cùng khi nghĩ cả đời này không thể gặp lại thầy không thể nói lời “ cảm ơn thầy” và nợ thầy lời cảm ơn ấy cả cuộc đời này. Và hôm nay khi đã 4 năm trôi qua rồi em vẫn chưa một lần được về lại trường cũ, chưa có cơ hội đến thăm thầy. Em thấy có lỗi và em tệ lắm phải không thầy?
Thầy là người đã cho em biết thế nào là sự tận tụy, yêu thương, quan tâm, thế nào là sự yêu mến nghề nhà giáo. Nhớ thầy nhưng em không thể đặt bút viết thêm gì nữa rồi! Em sẽ tạm khép lại tấm nhật kí này để giấu thêm những điều riêng và cảm xúc ở trong lòng.
“Dẫu đếm hết lá mùa thu rơi,
Dẫu đếm hết sao trời đêm nay,
Nhưng làm sao có thể đếm hết công ơn người Thầy”
Trên đây là các Mẫu bài dự thi Thầy cô trong mắt em 2024 hay nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Nguyễn Huyền Trang
- Ngày:
8 Mẫu bài dự thi Thầy cô trong mắt em 2024 hay nhất có lời dẫn
20,1 KB 26/10/2023 9:27:00 SA- nhat minh buiThích · Phản hồi · 3 · 26/05/22
Gợi ý cho bạn
-
Top 7 mẫu cảm nhận về bài thơ Nhàn hay nhất
-
Bộ đề thi học kì 2 Ngữ văn 7 sách mới (chuẩn cấu trúc) dùng chung cả 3 bộ sách
-
Đề thi học kì 1 Văn 9 Kết nối tri thức
-
Top 8 đoạn văn ngắn kể về tâm trạng của em sau khi để xảy ra một chuyện có lỗi đối với bạn siêu hay
-
Tả cảnh sum họp gia đình lớp 5 ngắn gọn (13 mẫu)
-
Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em sau khi học văn bản Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
-
Soạn văn 9 Chân trời sáng tạo Thực hành tiếng Việt trang 20
-
Viết bài văn nhập vai nhân vật kể lại một câu chuyện cổ tích siêu hay lớp 6
-
Thực hành tiếng Việt 9 Kết nối tri thức trang 122
-
Top 5 mẫu cảm nhận về bài thơ Lưu biệt khi xuất dương
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Học tập
Hãy thu thập thông tin về cách thức con người khai thác thiên nhiên ở địa phương em
Viết 1 - 2 câu về nhân vật em thích trong câu chuyện Chúng mình là bạn
Tuyển sinh UEH 2023
Viết đoạn văn 150 chữ phân tích tâm trạng nhân vật Thanh ở đoạn cuối truyện Dưới bóng hoàng lan (4 mẫu)
Phát biểu nào sau đây đúng với xu hướng chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế nước ta hiện nay?
Phân tích tác phẩm Cây sồi mùa đông lớp 8 hay chọn lọc