Lễ hội Ok Om Bok là gì?

Đoạn văn tìm hiểu về lễ hội Ok Om Bok

Viết đoạn văn (khoảng 3 - 4 dòng) để trả lời câu hỏi: Lễ hội Ok Om Bok là gì? Đây là nội dung câu hỏi số 7 bài Tự đánh giá trang 115 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 tập 1 bộ Cánh Diều. Để trả lời câu hỏi này các em học sinh cần đọc kĩ lại văn bản Lễ hội Ok Om Bok trong sách giáo khoa Ngữ văn 10 tập 1 Cánh Diều cũng như tìm hiểu thêm các thông tin trên sách báo để hiểu rõ hơn về lễ hội Ok Om Bok.

Câu 7 trang 118 SGK Văn 10 tập 1 Cánh Diều

Câu 7 trang 118 SGK Văn 10 tập 1 Cánh Diều

Viết đoạn văn để trả lời câu hỏi: Lễ hội Ok Om Bok là gì?

Gợi ý 1

Lễ hội Ok Om Bok là một lễ hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong đời sống tinh thần của đồng bào Khmer ở các tỉnh Nam bộ. Ok Om Bok là lễ hội lớn trong năm cùng với Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay. Lễ hội được tổ chức vào thời điểm kết thúc vụ mùa để tỏ lòng biết ơn đối với Mặt Trăng, vị thần thiên nhiên đã giúp đỡ họ trong việc bảo vệ mùa màng, điều hòa thời tiết, đem lại cây trái tốt tươi và sự no ấm.

Gợi ý 2

Ok Om Buk là một lễ hội truyền thống đặc sắc của đồng bào Khmer vùng Nam Bộ. Là một trong những lễ hội lớn trong năm cùng với Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây. Đây cũng chính là lễ hội lớn luôn được tỉnh Sóc Trăng tổ chức và duy trì hằng năm nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 57
0 Bình luận
Sắp xếp theo