Hướng dẫn đánh giá phần tự luận mô-đun 1
Cách chấm bài tự luận mô-đun 1
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải tất cả các File chỉ từ 69.000đ. Tìm hiểu thêm
Mua ngay Từ 69.000đ
Hướng dẫn đánh giá phần tự luận mô-đun 1 mà Hoatieu.vn giới thiệu sau đây giúp thầy/cô dễ dàng hơn trong việc thực hiện đánh giá phần tự luận của chương trình tập huấn giáo viên.
Cách chấm bài tự luận tập huấn giáo viên Mô đun 1
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HỌC VIỆN QUẢN LÝ GIÁO DỤC
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ PHẦN TỰ LUẬN
(Dành cho cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán thực hiện đánh giá phần
trả lời câu hỏi tự luận của cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông đại trà Mô-đun 1:
“Quản trị hoạt động dạy học trong trường Tiểu học/THCS /THPT”)
I. Đánh giá các câu trả lời cho năm (05) câu hỏi tự luận liên quan đến sinh hoạt
của tổ nhóm chuyên môn
A. Yêu cầu cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông đại trà thực hiện:
1. Xem toàn bộ các videos liên quan đến chỉ đạo, hướng dẫn sinh hoạt
Tổ/Nhóm chuyên môn
2. Trả lời các câu hỏi như sau:
- Theo thầy/cô buổi sinh hoạt chuyên môn trong video đã đúng quy trình của
một buổi SHCM hay chưa? Nêu rõ lý do .
- Theo thầy/cô buổi sinh hoạt chuyên môn trong video có hạn chế nào không?
Trình bày rõ các hạn chế đó (nếu có).
- Theo thầy/cô buổi SHCM đã thực hiện đúng tinh thần SHCM theo hướng
nghiên cứu bài học chưa? Giải thích tại sao ?
- Buổi SHCM trong Video có điểm giống và khác thế nào so với các buổi
SHCM ở trường các thầy/cô đang thực hiện? Trình bày rõ các điểm giống nhau và
khác nhau.
- Theo thầy/cô nên điều chỉnh những gì cho buổi SHCM đạt hiệu quả hơn?
Trình bày rõ các điều chỉnh đó.
B. Nguyên tắc đánh giá:
1. Các câu hỏi là câu hỏi mở vì vậy đáp án là mở
2. Học viên sẽ được đánh giá về:
- Mức độ đầy đủ của các câu trả lời
- Mức độ rõ ràng, logic trong các ý mà học viên trình bày, diễn giải
- Sự so sánh chi tiết với thực tế của nhà trường thầy/cô đó đang triển khai
- Rút ra được các kinh nghiệm và bài học cho bản thân; chỉ ra được các vấn đề
cần điều chỉnh xác đáng, phù hợp với bối cảnh nhà trường và yêu cầu triển khai thực
hiện CTGDPT 2018
3. Thang điểm đánh giá: 100 điểm
4. Điểm đạt: Trên 50 điểm
5. Thang điểm chi tiết được trình bày trong bảng sau:
2
Thang
điểm
Dưới 50
điểm
50 - 60
điểm
61-70 điểm
71-80 điểm
81 – 100 điểm
Tiêu
chí
cho
điểm
- Không
trả lời
- Hoặc trả
lời sơ sài,
- Hoặc Chỉ
trả lời
dưới 50%
số ý hỏi
- Chỉ trả
lời ngắn
ngọn,
không giải
thích rõ
- Hoặc trả
lời được
50-60% số
lượng ý
hỏi
- Trả lời ngắn
ngọn và giải
thích được một
số ý cơ bản
theo từng ý hỏi
- Trình bày
được một số
điểm giống,
khác nhau cơ
bản giữa
SHCM trong
video với
SHCM ở
trường mình và
chỉ ra được
những điểm
cần điều chỉnh
- Tuy nhiên
việc trình bày
chưa thực sự
logic
- Trả lời đầy
đủ các ý hỏi,
giải thích rõ
ràng các lý
do/ trình bày
đầy đủ các
điểm giống/
khác nhau;
những điểm
cần cải thiện
phù hợp với
bối cảnh
- Các ý trình
bày đảm bảo
logic
- Trả lời đầy đủ,
rõ ràng các ý
hỏi;
- Giải thích rõ
ràng, logic và
thuyết phục các
lý do
- Xác định rõ
các điểm giống
nhau và khác
nhau giữa
SHCM trong
Video với
SHCM ở trường
- Xác định rõ
các điểm cần cải
thiện phù hợp
với bối cảnh và
yêu cầu triển
khai CTGDPT
2018
3
II. Đánh giá các kế hoạch giáo dục nhà trường do học viên xây dựng
RUBRIC ĐÁNH GIÁ
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
Tiêu chí
Mức độ
1- Không
đánh giá
được (0
điểm)
2– Cần hoàn
thiện
(5 điểm)
3 – Đạt
(10 điểm)
4 – Khá
(15 điểm)
5 – Tốt
(20 điểm)
1. Phân
tích bối
cảnh và
đưa ra
định
hướng xây
dựng kế
hoạch giáo
dục nhà
trường
Không có
minh
chứng để
đánh giá
Kế hoạch phân
tích sơ sài một
vài điểm điểm
mạnh, điểm
yếu, thời cơ,
thách thức của
nhà trường.
Định hướng
xây dựng kế
hoạch giáo dục
nhà trường
không liên
quan đến bối
cảnh
Kế hoạch phân
tích được 1 số
điểm điểm
mạnh, điểm
yếu, thời cơ,
thách thức
chính của nhà
trường.
Định hướng
xây dựng kế
hoạch nhà
trường ít liên
quan đến bối
cảnh
Kế hoạch phân
tích đầy đủ
điểm mạnh,
điểm yếu, thời
cơ, thách thức
của nhà
trường.
Định hướng
xây dựng kế
hoạch liên
quan đến bối
cảnh.
Kế hoạch
phân tích rõ
điểm mạnh,
điểm yếu,
thời cơ, thách
thức của nhà
trường.
Định hướng
xây dựng kế
hoạch phù
hợp với bối
cảnh.
2. Mục
tiêu giáo
dục của
nhà
trường
Không có
minh
chứng để
đánh giá
Mục tiêu giáo
dục chưa đáp
ứng được yêu
cầu SMART và
chưa thể hiện
đặc trưng riêng
của nhà trường.
Mục tiêu giáo
dục cơ bản đáp
ứng được yêu
cầu SMART và
có biểu hiện
đặc trưng của
nhà trường.
Mục tiêu giáo
dục đáp ứng
được yêu cầu
SMART và
thể hiện được
đặc trưng
riêng của nhà
trường.
Mục tiêu giáo
dục đáp ứng
hoàn toàn
được yêu cầu
SMART và
thể hiện rõ
đặc trưng
riêng của nhà
trường.
3. Nội
dung
chương
trình giáo
dục nhà
trường
Không có
minh
chứng để
đánh giá
Nội dung
chương trình
còn thiếu và
chưa thể hiện
được tinh thần
của Chương
trình giáo dục
phổ thông
2018.
Nội dung
chương trình
giáo dục nhà
trường đầy đủ
và đúng tinh
thần Chương
trình giáo dục
phổ thông
2018.
Nội dung
chương trình
giáo dục nhà
trường phong
phú, đúng tinh
thần Chương
trình giáo dục
phổ thông
2018 và thể
hiện được nét
Nội dung
chương trình
giáo dục nhà
trường phong
phú, vận
dụng sáng tạo
tinh thần
Chương trình
giáo dục phổ
thông 2018
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Hướng dẫn đánh giá phần tự luận mô-đun 1
Chọn file tải về :
Hướng dẫn đánh giá phần tự luận mô-đun 1
575,7 KB 30/07/2020 11:26:43 SABài liên quan
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Mỹ thuật
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Tin học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Lịch sử - Địa lý
0 Bình luận
Sắp xếp theo
Xóa Đăng nhập để Gửi
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Mua Hoatieu Pro 69.000đ
Bạn đã mua gói? Đăng nhập ngay!
Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án tập huấn môn Âm nhạc lớp 3 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật lớp 7 Cánh Diều
Hướng dẫn đánh giá phần tự luận mô-đun 1
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Âm nhạc THCS
Nêu cách thức tải và cài đặt các phần mềm 3D-GeoGebra ứng dụng dạy học tương tác hình học động trong không gian 3 chiều