Em nghĩ gì về những nhân vật trong câu chuyện Chuỗi Ngọc Lam?

Em nghĩ gì về những nhân vật trong câu chuyện Chuỗi Ngọc Lam? - là câu hỏi số 4 trang 136 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 1. Sau đây là gợi ý giải bài tập cho câu hỏi trên, mời các em học sinh cùng tham khảo.

1. Em nghĩ gì về những nhân vật trong câu chuyện Chuỗi Ngọc Lam số 1?

Em cảm thấy cả ba nhân vật trong câu chuyện Chuỗi Ngọc Lam đều là những người tốt, nhân hậu.

  • Gioan hồn nhiên, ngây thơ, thương chị, muốn dành tất cả số tiền mà mình có được để mua quà tặng chị gái – người đã thay mẹ nuôi mình từ bé.
  • Pi-e tốt bụng, cảm thông với tình cảm của Gioan và muốn giúp đỡ cô bé. Dù số tiền Gioan dành để mua chiếc vòng không đủ, Pi-e đã gỡ bỏ mảnh giấy ghi giá tiền và bán rẻ chuỗi ngọc lam cho cô bé. Chính điều này đã đem lại niềm vui cho cả hai chị em Gioan.
  • Người chị nhân hậu, trung thực, nhận nuôi cô bé Gioan khi mẹ bé mất. Nhận món quà thì chị biết em gái mình không thể mua nổi chuỗi ngọc nên đã đi tìm gặp chủ tiệm để hỏi, muốn trả lại món hàng.
    Em nghĩ gì về những nhân vật trong câu chuyện Chuỗi Ngọc Lam
    Em nghĩ gì về những nhân vật trong câu chuyện Chuỗi Ngọc Lam

2. Em nghĩ gì về những nhân vật trong câu chuyện này số 2?

Em có cảm nghĩ về các nhân vật trong câu chuyện Chuỗi Ngọc Lam như sau:

  • Gioan là một cô bé hồn nhiên, ngây thơ, yêu thương chị, biết đem toàn bộ số tiền mình dành dụm được để mua quà tặng chị.
  • Chị Gioan là một cô bé yêu thương em, đồng thời cô cũng là người trung hậu, biết Gioan không thể đủ tiền mua chuỗi ngọc lam nên đã tới hỏi thẳng .
  • Pi-e là một người tốt bụng, biết cảm thông cho người khác, anh đem món quà tặng cho vợ chưa cưới của mình để dành cho bé Gioan tặng chị, cho dù cô bé không đủ tiền để mua.

3. Giải Câu 4 trang 136 Tiếng Việt lớp 5 tập 1

Em nghĩ các nhân vật trong câu chuyện Chuỗi Ngọc Lam ai cũng là những người tốt bụng, đáng yêu, đáng mến:

  • Gioan là hồn nhiên, ngây thơ, còn nhỏ nhưng đã biết yêu thương chị, sẵn sàng đem toàn bộ số tiền mình dành dụm được để mua quà tặng chị.
  • Chị Gioan là một người chị yêu thương em, trung thực, thông minh, có tinh thần trách nhiệm. Việc đi tìm chủ tiệm để trả lại món hàng làm nổi bật tính trung thực, thông minh và tinh thần trách nhiệm ấy.
  • Pi-e là một người tốt bụng, tinh tế, có trái tim nhân hậu, đầy lòng trắc ẩn. Anh chủ động gỡ giá tiền chuỗi ngọc làm xuống để bán rẻ cho cô bé Gioan, giup cô bé có món quà tặng chị. Hành động ấy đem lại niềm vui cho hai chị em. Ở nhân vật này ta thấy một trái tim ấp ám, biết thông cảm, sẻ chia với người khác.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các bài văn mẫu hay khác trên chuyên mục Lớp 5 > Tiếng Việt 5 góc Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 2.629
0 Bình luận
Sắp xếp theo