Em hiểu thế nào về quan niệm của người Ấn Độ cổ đại đối với mẫu người anh hùng lí tưởng?

Soạn bài Ra-ma buộc tội trang 32 câu 3

Qua hai nhân vật Ra-ma và Xi-ta, em hiểu thế nào về quan niệm của người Ấn Độ cổ đại đối với mẫu người anh hùng lí tưởng và mẫu người phụ nữ lí tưởng? Theo em, quan niệm đó có còn phù hợp với ngày nay không? Tại sao? Đây là nội dung câu hỏi số 3 trang 32 sách giáo khoa Ngữ văn 10 tập 1 Cánh Diều. Sau đây là một số gợi ý trả lời câu hỏi trên để các em có thể hoàn thành trước nội dung soạn bài Ra-ma buộc tội.

Câu 3 trang 32 SGK Văn 10 tập 1 Cánh Diều

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn

Đề bàiQua hai nhân vật Ra-ma và Xi-ta, em hiểu thế nào về quan niệm của người Ấn Độ cổ đại đối với mẫu người anh hùng lí tưởng và mẫu người phụ nữ lí tưởng? Theo em, quan niệm đó có còn phù hợp với ngày nay không? Tại sao?

Trả lời

Quan niệm của người Ấn Độ cổ đại đối với mẫu anh hùng lí tưởng:

Có vẻ đẹp về ngoại hình, tầm vóc lớn lao.

Là nhân vật tiêu biểu cho sức mạnh thể chất - tinh thần của cộng đồng dân tộc cả về đức hạnh, trí tuệ, tài năng và lòng dũng cảm.

Luôn đặt danh dự của dân tộc cộng đồng lên trên danh dự cá nhân của mình.

Quan niệm của người Ấn Độ cổ đại đối với mẫu phụ nữ lí tưởng

Người phụ nữ lí tưởng là người có vẻ đẹp về hình thức, phẩm chất bên trong. Luôn giữ đúng đức hạnh cũng như sự chung thủy, chịu thương chịu khó, nhẫn nhịn và biết tuân theo phép tắc, quy củ.

Theo em, các quan niệm đó ngày nay hoàn toàn là không phù hợp nữa bởi sự phát triển của xã hội hiện đại tôn trọng sự sáng tạo, bản sắc riêng của mỗi con người. Nếu chúng ta gò bó vào 1 tiêu chuẩn chung, vô hình chung ta đã làm mất đi bản sắc riêng của mỗi cá nhân.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo