Em hãy tả chiếc áo hoặc chiếc váy em mặc đến trường hôm nay (8 mẫu)
HoaTieu.vn xin giới thiệu 8 mẫu bài Em hãy tả chiếc áo hoặc chiếc váy em mặc đến trường hôm nay đạt điểm cao 9,10 điểm để các em học sinh lấy làm tài liệu tham khảo khi học tiết Tập làm văn: Ôn tập văn kể chuyện trang 132 SGK Tiếng Việt 4 tập 1. Mời các em cùng tham theo chi tiết bài viết dưới đây.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay
- Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay lớp 4
- 1. Em hãy tả chiếc áo hoặc chiếc váy em mặc đến trường hôm nay số 1
- 2. Tả chiếc áo em mặc đến trường hôm nay số 2
- 3. Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay số 3
- 4. Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay số 4
- 5. Bài văn tả chiếc áo khoác lớp 4 số 5
- 6. Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay ngắn số 6
- 7. Tả chiếc áo sơ mi trắng lớp 4 ngắn gọn số 7
- 8. Tả chiếc áo của em ngắn nhất số 8
Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay lớp 4
1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em đang mặc tới lớp: Áo cũ hay áo mới? Mua hay may? Ai tặng nhân dịp gì?
2. Thân bài:
- Tả bao quát chiếc áo (màu sắc, kiểu dáng, chất liệu….)
- Tả chi tiết từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)
+ Cổ áo như thế nào? Cổ tròn hay đứng, mềm hay cứng?
+ Chi tiết về túi áo, khuy áo có hình dạng gì? tác dụng gì?
+ Chiếc áo hay được mặc vào dịp gì? Cảm giác của em khi mặc nó?
3. Kết bài:
Tình cảm của em với chiếc áo.
1. Em hãy tả chiếc áo hoặc chiếc váy em mặc đến trường hôm nay số 1
Trường em có chiếc áo đồng phục nổi tiếng là đẹp nhất trên cả nước, vì vậy học sinh chúng em thích mặc lắm. Hôm nay, em lại khoác lên mình chiếc áo đồng phục trường tiểu học XXX.
Chiếc áo đồng phục của em có màu trắng, chiều dài và rộng khoảng ba,hai gang tay, vừa vặn cho em mặc. Chất liệu làm bằng vải cốt tông, sờ vào thật mịn màng.
Chiếc cổ áo hình trái tim dễ thương vô cùng. Tay áo lúc nào cũng phồng lên và ngắn hơn cổ tay em một chút. Trên tay có thêu logo của trường vì vậy nhìn vào ai cũng biết em là học sinh trường Tiểu học XXX, đặc biệt những hình vẽ như ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp và quyển vở đề chữ Tiên học lễ – hậu học văn làm logo thêm đẹp lại càng đẹp hơn. Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh, tên em thêu chỉ đỏ rất là ý nghĩa. Chính những đường chỉ đỏ đã làm nổi bật cái tên ấy. Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng như các chiến sĩ hàng quân trong đội duyệt binh. Nút áo bằng nhựa, em rất thích những anh bạn nút, có khi các anh bạn này lại tinh nghịch vô cùng, lúc bị lỏng rồi thì đụng vào là nhảy xuống sàn nhà ngay, làm em tìm mãi mới thấy. Đường chỉ của áo được may đều đặn, thẳng tắp, không bị xéo cũng không bị nghiêng. Chiếc áo của trường em mặc vào rất thoải mái, tạo cho em cảm giác như mặc những chiếc áo đồng phục trong các quyển truyện tranh.
Em rất yêu quý chiếc áo đi học này vì khi mặc vào bạn ấy đã giúp em có tinh thần sảng khoái trong học tập. Em hứa sẽ giữ gìn bạn áo cho thật sạch để mỗi ngày được mặc đến trường.
2. Tả chiếc áo em mặc đến trường hôm nay số 2
Trường tôi có quy định thứ 2 phải mặc đồng phục chào cờ, còn những ngày khác thì học sinh có thể tự do mặc theo sở thích. Hôm nay là thứ 7, tôi mặc trên mình bộ quần áo bình gị mà mình yêu thích đến trường.
Ba mẹ tôi là công nhân, nên hoàn cảnh nhà tôi không giàu có. Tôi sống quen nếp nhà nên ăn mặc giản dị. Tết đến mới có một bộ quần áo mới là hàng may sẵn. Áo quần tôi mặc phần lớn do chị Tâm để lại. Chị hơn tôi 2 tuổi và đang học lớp 8.
Bộ trang phục tôi mặc hôm này có cái quần âu bằng vải ka-ki xanh, cái áo màu hoa cà. Áo quần tuy cũ nhưng được mẹ giặt sạch, là ủi thẳng thớm, khi tôi mặc trên mình như mang theo cả tình yêu của mẹ trên mỗi bước chân đến trường. Cái cổ áo viền tròn rất xinh, nước da tôi trắng nên khá nổi. Mẹ vẫn nói: ”Cái cổ áo rất hợp với cái lúm đồng tiền của con gái rượu của mẹ”. Trên phía trái áo có thêu một bông sen hồng, hai lá sen xanh, một con cò trắng đang lò dò kiếm mồi. Mỗi lần tôi mặc chiếc áo này đến trường là cái Lan, cái Hương, thằng Cường … bạn tôi đọc như hát bài ca dao để chế tôi:
“Cái cò, cái vạc, cái nông,
Sao mày giẫm lùa nhà ông hỡi cò!”
Chiếc áo còn có hai chiếc túi may hình quả trám rất xinh. Hai cái kho báu của tôi đấy. Có lúc tôi đựng cái nơ, cái kẹp tóc. Có lúc tôi đựng tờ giấy gấp 8. Lúc bỏ cái kẹo cao su. Đôi lúc có hai nghìn đồng bạc, tiền mẹ cho uống nước. Hàng cúc trắng như những ngôi sao.
Cái áo tôi mặc đến lớp hôm nay tuy đã cũ nhưng lại chứa đựng nhiều kỉ niệm và tình cảm thật đẹp.
3. Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay số 3
Mỗi thứ hai đầu tuần, học sinh trường em mặc đồng phục quần âu xanh, áo sơ-mi trắng. Chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay là áo sơ-mi trắng mẹ đã mua khi vào năm học mới.
Áo của em được may bằng loại vải cốt tông tốt, màu trắng tinh. Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ-mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ. Cổ áo là cố sơ-mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ. Lớp ren viền cổ tạo cho cổ áo một nét duyên dáng, thùy mị. Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ. Tay áo cắt ngắn rất phồng, tròn như đèn lồng. Thân áo may rất vừa vặn với người em. Lưng áo may liền một mảnh nhưng hai tà áo của thân trước có thêu hoa chìm rất mĩ thuật. Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc. Đường chỉ chạy viền tà sắc sảo, rất nhỏ làm cho lai áo mềm mại, uyển chuyển ôm sát thân mình. Trên ngực áo phía trái mẹ đính huy hiệu trường cẩn thận. Mặc áo vào, cài nút cẩn thận, em thắt nơ nơi cổ áo. Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, mơn man trên nền da tạo cho em cảm giác thật dễ chịu. Trong chiếc áo đồng phục em thấy mình thật chững chạc và xinh hơn. Chiếc áo thơm tho, êm ái như tình mẹ yêu con, ân cần bao bọc, chăm lo cho con. Em yêu mẹ và rất biết ơn mẹ đã mua cho em một chiếc áo đẹp như thế. Hằng ngày, sau buổi học em mắc áo vào móc áo, đến tối mẹ về giặt đồ cho cả nhà em mới đem ra nhờ mẹ giặt giúp. Mẹ căn dặn em phải giữ gìn áo như thế để màu áo luôn trắng mới không bị mồ hôi làm ố vàng.
Em rất thích chiếc áo đồng phục mẹ mua, em hứa sẽ học chăm ngoan, đạt thành tích tốt để ba mẹ vui lòng.
4. Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay số 4
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui và vui hơn nữa là hôm nay em được mặc đồng phục mới đi học. Nó có áo, váy và giày trong đó em thích nhất là chiếc áo được thiết kế theo kiểu dáng mới.
Vẫn là chất liệu vải cotton mềm mại và thông thoáng, số áo có tăng lên số 5 dành cho loại lớn học sinh lớp 4. Áo màu trắng, trắng tinh không tì vết được trang trí riềm ở tay và cổ áo màu xanh dương nổi bật. Vải ở cổ cứng hơn một chút, dựng thẳng đứng để có thể dễ dàng đeo cà vạt. Chiếc cà vạt ngắn đến khuy áo thứ ba. Đây là điểm khác biệt so với năm lớp 3 không còn đeo khăn quàng đỏ nữa mà thay bằng huy hiệu của trường được cài lên ngực trái. Tay áo nữ chúng em cũng điệu đà hơn rất nhiều, tay ngắn kiểu công chúa phồng lên. Bên trên là logo trường với hình búp măng xanh mướt và ngọn đuốc đỏ rực cùng với tên Trường Tiểu học A. Khuy áo một hàng thẳng tắp màu đen từ trên xuống dưới năm cái. Chiếc áo được kết hợp với chân váy đen xếp li chiều dài đến đầu gối cùng với đôi giày đồng phục là giày búp bê màu đen có quai đeo thật đẹp. Đúng là một bộ đồng phục hoàn hảo có thể xếp hạng đẹp nhất từ trước đến giờ mà em được mặc đến trường.
Em rất thích chiếc áo đồng phục này mỗi ngày đi học về em đều nhờ mẹ giặt sạch sẽ, phơi khô nếu có hơi nhăn một chút thì ngay lập tức được bàn tay khéo léo của mẹ là thẳng ra. Có hai chiếc áo để thay đổi thường xuyên. Buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6 toàn trường đều phải mặc đồng phục. Trông bạn nữ nào cũng xinh xắn.
5. Bài văn tả chiếc áo khoác lớp 4 số 5
Hôm nay, trời se lạnh, em tung tăng tới trường trong chiếc áo đồng phục mùa đông. Chiếc áo này do nhà trường đặt may cho học sinh. Chiếc áo này trang trí tuy không cầu kì nhưng em vẫn thấy thích.
Chiếc áo dài, rộng và có hai lớp vải. Chiếc áo của em có hai màu, nửa phần trên màu trắng, nửa phần dưới màu xanh nước biển. Áo được may bằng chất vải pha ni lon mềm, bên trong được lót bằng vải lưới nên khi mặc em thấy rất ấm và nhẹ.
Cầu vai được may cách điệu màu trắng. Cổ áo màu xanh. Cách trang trí không cầu kì, diêm dúa nhưng em vẫn thấy đẹp. Trước ngực và sau vai áo có đường diềm hình chữ V màu xanh nổi bật trên nền trắng. Khóa có màu trắng kéo lên kín cổ nên tránh được những cơn gió lùa mùa đông.
Hai tay áo dài, có chun ở đầu ôm khít cổ tay em. Đặc biệt trên vai trái có phù hiệu tên trường em. Em thích nhất là hai túi áo, có thể đựng một vài đồ nhỏ, lúc rét quá cũng có thể xỏ tay vào. Mặc chiếc áo này, em thấy rất tiện lợi cho hoạt động của trường, lớp. Mỗi khi mặc chiếc áo đồng phục này, em thấy rất hãnh diện vì là học sinh của Trường Tiểu học mình đang học.
Em rất thích chiếc áo này, em có cảm giác mình lớn lên khi mặc nó. Em sẽ giữ gìn chiếc áo cẩn thận. Chiếc áo mãi là người bạn thân của em.
6. Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay ngắn số 6
Em là học sinh của một trường Tiểu học ở nông thôn nên đồng phục của em mỗi ngày đến trường là áo sơ mi trắng và quần tây màu xanh dương. Ngày nào đến trường, em cũng mặc một kiểu áo sơ mi màu trắng ấy nhưng em không có cảm giác nhàm chán tí nào vì em thấy nó rất đẹp.
Chiếc áo sơ mi của em được may từ vải ka tê trắng, chất vải mềm mại, dễ thấm mồ hôi nhưng lại không bị nhăn, nên mẹ em rất ít khi phải ủi nó. Chiếc áo rộng rãi nên khi mặc vào em cảm thấy rất thoải mái. Cổ áo được lót một lớp keo cứng nên bẻ lên trông rất oai. Tay áo dài, có măng sét ôm khít lấy cổ tay em. Nhưng những lúc nóng nực, em có thể mở khuy ra và xắn lên cho mát.
Trước ngực áo là bảng tên của em được thêu bằng chỉ màu xanh rất khéo léo. Trên cánh tay bên trái, chỗ gần vai được gắn cái lô gô của trường em màu xanh lá cây. Chỉ nhìn chiếc áo đồng phục của em thôi là ai cũng biết được ngay em tên là gì, học trường nào. Nhờ có cái bảng tên và cái lô gô ấy mà chúng em có vẻ ngoan hơn. Vì nếu nghịch ngợm, quậy phá thì người khác sẽ mách ngay với thầy cô hoặc cha mẹ.
Trên chiếc áo đồng phục của em, từng đường kim mũi chỉ thật đều đặn. Những chỗ hay bị co giãn nhiều đều được may trần thêm một đường chỉ nữa nên rất chắc chắn. Có lần đùa giỡn trong giờ ra chơi, em bị bạn Thạch “mập” kéo thật mạnh nhưng cũng không hề hấn gì. Hàng khuy đính trên nẹp áo cũng thẳng tắp với những chiếc khuy trắng tinh và trong suốt trông thật xinh xắn.
Em rất yêu chiếc áo đồng phục của mình. Mỗi ngày mặc nó đến trường, em đều có cảm giác tự hào và hãnh diện. Mỗi ngày, khi đi học về, em đều treo nó lên móc cẩn thận cho thẳng thắn, không bị nhàu. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để nó luôn mang màu trắng tinh khôi.
7. Tả chiếc áo sơ mi trắng lớp 4 ngắn gọn số 7
Ngày khai trường đã đến, em có biết bao nhiêu thứ mới mẻ: Giày mới, cặp mới, sách vở mới…Nhưng thứ mà em thích nhất là chiếc áo đồng phục màu trắng em đang mặc đến trường hôm nay.
Chiếc áo này em mặc rất vừa vặn. Được làm từ vải ca-tê tốt. Tay áo ngắn, bên trái có gắn một cái lô –gô nho nhỏ, xinh xinh màu hồng tím, trên đó có ghi rõ tên trường, tên lớp và cả tên em nữa.Cổ áo cứng luôn được xếp gọn gàng để đeo chiếc khăn quàng đầy ý nghĩa. Bốn chiếc cúc áo màu trắng đục được đính ngăy ngắn thẳng một hàng. Trên mỗi chiếc cúc có bốn lỗ nhỏ để xỏ chỉ buộc vào áo. Chiếc áo này tuyệt lắm! Vào những ngày hè nóng nực, mặc áo vào đổ mồ hôi ra bao nhiêu cũng rút hết, khô thoáng dễ chịu vô cùng. Bên phải, bên trái ngực còn có hai cái túi nhỏ để đựng những thứ mà em thích. Giữa mỗi túi có thêu một con rồng hùng vĩ oai vệ.
Em quý chiếc áo này lắm. Nó là một người bạn hằng ngày cùng em bước tới trường, áo đã đồng hành với em suốt mấy tháng trời. Mỗi khi đi học về, em đều mắc áo cẩn thận, đúng nơi đúng chỗ để áo luôn sạch đẹp.
8. Tả chiếc áo của em ngắn nhất số 8
Mùa thu qua đi, mùa đông đến rồi. Ngoài trời gió lạnh buốt, mẹ em mua cho em một chiếc áo len rất đẹp để mặc đi học.
Sáng thứ hai, em mặc chiếc áo len ấy đến trường. Lúc mặc vào em cảm thấy ấm áp, dễ chịu. Áo có màu vàng óng ánh; ở giữa là 4 cái cúc màu trắng như 4 hạt ngọc trai. Ở trước than áo, những bông hoa được đan bằng len đầy màu sắc. Còn ở cuối tay áo được bó lại hình những chú gấu rất là ngộ nghĩnh. Ở cổ áo như 1 đóa hoa hồng xòe ra. Em bước ra đường và đi đến trường. Chân em bước nhanh, vừa đi vừa hát. Đến lớp, các bạn xúm xít bên em, luôn miệng khen: “Chiếc áo đẹp quá”, có đứa thì nói: “Cổ áo như 2 cái lá được khâu lại” rồi lại có đứa bảo: chỗ nào cũng đẹp.
Đấy! Cái áo của em rất đẹp phải không? Nó giúp em giữ ấm trong ngày đông giá rét. Và em không quên công ơn của cha mẹ đã nuôi nấng, dạy dỗ, chăm sóc em từng li từng tí một. Vì thế em luôn yêu quý nó để không phụ lòng của cha mẹ.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Viết một đoạn văn ngắn nói về một người có ý chí, nghị lực (5 mẫu)
Top 6 Kể một câu chuyện em được chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia thể hiện tinh thần kiên trì vượt khó
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 4 năm học 2023-2024 (Kèm đáp án)
Chí thân là gì? Chí khí là gì?
Đặt câu hỏi với mỗi từ sau: ai, cái gì, làm gì, thế nào, vì sao, bao giờ, ở đâu
Kết bài tả cái trống trường em (8 mẫu)
Dấu 2 chấm có tác dụng gì?
Gợi ý cho bạn
-
Đặt câu với một Từ đơn hoặc với một Từ phức vừa tìm được ở bài tập 2
-
Bài tập ôn hè Tiếng Việt lớp 4 lên lớp 5 năm 2024 (45 đề)
-
Top 8 mẫu Viết một đoạn văn kể về các công việc trong một buổi sáng của em
-
(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn 4 - 5 câu về các chiến sĩ ở Trường Sa, có trạng ngữ lớp 4
-
(Siêu hay) Chia sẻ với các bạn ước mơ của em
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Lớp 4
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn
Top 70 bài Tả một con vật mà em yêu thích ngắn gọn, hay nhất
(Siêu hay) Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
SKKN: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
Đặt câu hỏi với mỗi từ sau: ai, cái gì, làm gì, thế nào, vì sao, bao giờ, ở đâu
Top 3 Kể chuyện Bàn chân kì diệu ngắn gọn lớp 4