Em ấn tượng nhất với chi tiết, hình ảnh nào trong Mắc mưu Thị Hến

Các chi tiết, hình ảnh ấn tượng trong đoạn trích Mắc mưu Thị Hến

Em ấn tượng nhất với chi tiết, hình ảnh nào trong đoạn trích? Vì sao? Đây là nội dung câu hỏi số 5 trang 74 sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 tập 1 bộ Cánh Diều phần trả lời câu hỏi cuối bài sau khi đọc văn bản Mắc mưu Thị Hến trang 68 SGK. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ một số gợi ý giúp các em trả lời câu hỏi này, mời các em cùng tham khảo.

Mời các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa để cập nhật các kiến thức mới bổ ích về học tập cùng với Hoatieu nhé.

Câu 5 trang 74 SGK Ngữ văn 10 Cánh Diều tập 1

Em ấn tượng nhất với chi tiết, hình ảnh nào trong Mắc mưu Thị Hến

Câu hỏi. Em ấn tượng nhất với chi tiết, hình ảnh nào trong đoạn trích? Vì sao?

Gợi ý 1:

- Em ấn tượng nhất với chi tiết cuối cùng của Thị Hến sau khi Nghêu, Đề Hầu, Huyện Trìa tức giận rời khỏi nhà Thị Hến. Bởi vì hình ảnh này cho ta thấy được trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam, cả ba người đều là người có chức, có quyền mà lại bị mắc mưu của một người đàn bà góa, người phụ nữ chân yếu tay mềm. Mưu kế đã thành công vang dội, còn dạy dỗ cho đám người đấy hết thói làm càn như “tới ngõ nói điêu”, “đến nhà làm bậy”,...

Gợi ý 2:

- Em ấn tượng với chi tiết cuối cùng của đoạn trích, đó là cảnh 03 người gồm Nghêu, Đề Hầu, Huyện Trìa ra về. Chi tiết này làm nổi bật được sự thông minh của Thị Hến khi dẫn dụ họ mắc mưu. Cô khiến họ bẽ mặt với nhau vì họ đều là người có quyền thế tại huyện này. Điều này, khiến họ không còn thói xằng bậy, ý đồ với những người con gái trong huyện.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 10 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 1.530
0 Bình luận
Sắp xếp theo