Đoạn văn Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn

Viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) triển khai ý từ câu chủ đề sau đây: Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn. Đây là nội dung câu hỏi số 4 bài Thực hành tiếng việt lớp 10 trang 106 sách giáo khoa Ngữ văn Cánh Diều tập 2. Sau đây là tổng hợp các mẫu đoạn văn ngắn chủ đề đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Dàn ý đoạn văn đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn

Dàn ý đoạn văn chủ đề đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn

2. Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn - mẫu 1

"Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn" - đó là những gì tôi rút ra được sau những lần khiến gia đình, người thân thất vọng, buồn chán. Do bản tính ích kỉ, mong muốn được hưởng thụ nên tôi dần thiếu đi sự đồng cảm, thấu hiểu với mọi người. Có những lúc thấy người thân buồn tủi, đau ốm, tôi chỉ hỏi qua loa, coi đó là bình thường, không phải việc của mình nên không cần bận tâm. Dần dần, mối quan hệ giữa tôi với các thành viên trong gia đình ngày càng xa cách. Nhận ra được điều này, tôi luôn cố gắng thay đổi, sửa chữa từng ngày. Tôi tích cực trò chuyện, quan tâm nhiều hơn đến mọi người. Đồng thời, học cách lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu đối với những người xung quanh. Tôi nghĩ rằng, không ít người cũng như tôi, đã từng khiến người thân tổn thương vì sự vô tâm, lạnh lùng của mình. Các bạn hãy thay đổi trước khi quá muộn nhé!

3. Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn - mẫu 2

Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn" - đó là câu văn mà tôi luôn yêu thích và khắc cốt ghi tâm. Câu nói ấy đã nhắc nhở và khuyên răn tôi cần phải yêu thương, thấu hiểu và đồng cảm hơn đối với mọi người, đặc biệt là người thân. Bởi họ chính là những người luôn bên cạnh, thương yêu tôi vô điều kiện. Tôi biết rằng, có những lúc mải chơi hoặc cuốn vào công việc, học hành bận rộn mà tôi quên mất bố mẹ, người thân cũng cần được quan tâm, giúp đỡ. Nhiều khi, tôi tự trách mình vì đã dửng dưng, hờ hững trước những lời chia sẻ, than phiền của mẹ hay thái độ cáu kỉnh mỗi lần bố mẹ săn sóc. Tôi chắc rằng, chúng ta đã ít nhất một lần như vậy. Vì thế đừng để người thân bị tổn thương chỉ vì sự thờ ơ, vô tâm của mình bạn nhé!

4. Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn - mẫu 3

"Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn" - đây là câu nói thức tỉnh những ai đang chìm sâu vào lối sống thờ ơ, vô cảm với mọi người. Marxim Gorki đã từng nói: "Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình yêu thương". Tình thương giống như ngọn lửa sưởi ấm con người, giúp mỗi người vượt qua được những nỗi đau, mặc cảm trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức được điều này. Họ chọn lối sống khép mình, dửng dưng trước sự đau khổ, mất mát của người khác. Chính điều này đã khiến cho những mối quan hệ trở nên xa cách, không còn gắn bó với nhau. Đặc biệt, đây còn là điều tối kị giữa những người thân trong gia đình. Chỉ khi chúng ta thực sự yêu thương, thấu hiểu và học cách chia sẻ với mọi người, ta mới có thể nhận lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

5. Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn - mẫu 4

"Đừng để người thân bị tổn thương vì sự vô tâm của bạn". Nếu là một người trưởng thành chắc hẳn bạn đã thấm được câu nói này. Khi còn trẻ, một trong số chúng ta vẫn luôn vô tâm với những người thân của mình bở ta biết dù chúng ta có làm gì đi nữa thì người thân vẫn luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay đối với mình, họ luôn ở bên ta mỗi khi ta cần sự giúp đỡ. Tình thân luôn là một điều thiêng liêng và diệu kì nhất khiến nhiều người đôi khi quá dựa dẫm và ỷ lại vào nó mà không biết rằng tình thân cũng cần sự nuôi dưỡng đặc biệt để gắn kết con người bền chặt hơn. Chính vì vậy ngay từ hôm nay, mỗi người trong chúng ta hãy học cách kiểm soát bản thân, biết quan tâm đúng cách đến với những người thân yêu của mình. Chỉ một hành động nhỏ nhưng lại mang lại những thay đổi lớn trong cuộc sống.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong chuyên mục Ngữ văn 10 Cánh Diều - Lớp 10 thuộc mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.220
0 Bình luận
Sắp xếp theo