(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử 12 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn môn Lịch sử 12 Kết nối tri thức
- Đáp án tập huấn SGK Lịch sử 12 KNTT
- Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử 12 bộ KNTTVCS?
- Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK Lịch sử 12 gồm
- Câu 3. Trong cách tiếp cận của SGK Lịch sử 12 có điểm mới nổi bật là
- Câu 4. Cấu trúc mỗi bài học trong từng chủ đề của SGK Lịch sử 12 có đặc điểm là
- Câu 5. Phương pháp tổ chức dạy học nào được chú ý triển khai khi dạy học SGK Lịch sử 12?
- Câu 6. Trong mỗi bài học, phần Mở đầu nhằm mục đích gì?
- Câu 7. Kênh hình và tư liệu viết trong các bài học phần Lịch sử có vai trò như thế nào?
- Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch sử 12 nhằm mục đích gì?
- Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch sử 12 nhằm mục đích gì?
- Câu 10. Các Chuyên đề học tập Lịch sử 12 nên được triển khai dạy học khi nào để đạt hiệu quả?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 12 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 môn Lịch sử mới nhất đầy đủ 10 câu hỏi. Sau đây là nội dung chi tiết đáp án tập huấn SGK lớp 12 môn Lịch sử Kết nối tri thức đầy đủ nhất giúp các thầy cô hoàn thành bài kiểm tra sau tập huấn một cách tốt nhất.
Đáp án tập huấn SGK Lịch sử 12 KNTT
Câu 1. Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử 12 bộ KNTTVCS?
A. Tuân thủ định hướng GDPT và tiêu chuẩn SGK mới; biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực; chú trọng “Kết nối tri thức với cuộc sống”.
B. Kế thừa SGK hiện hành và tiếp thu điểm mới từ SGK của các nước tiên tiến trên thế giới.
C. Được biên soạn theo hướng hỗ trợ GV đổi mới hiệu quả phương pháp tổ chức các hoạt động dạy - học.
D. Đáp ứng được yêu cầu truyền tải nội dung kiến thức khoa học cho HS.
Câu 2. Điểm mới nổi bật của SGK Lịch sử 12 gồm
A. Cách tiếp cận, phương pháp biên soạn, cấu trúc, trình bày, thiết kế, in ấn,…
B. Cách tiếp cận và thiết kế in ấn.
C. Cấu trúc SGK và phương pháp biên soạn.
D. Hiện đại, theo mô hình SGK của nhiều nước tiên tiến trên thế giới.
Câu 3. Trong cách tiếp cận của SGK Lịch sử 12 có điểm mới nổi bật là
A. thống nhất cách tiếp cận theo hướng tích hợp nội môn và liên môn, học lịch sử thế giới và khu vực để hiểu rõ lịch sử Việt Nam và địa phương; vận dụng kiến thức kĩ năng đã học để giải quyết các tình huống, vấn đề trong thực tiễn.
B. tiếp cận độc lập theo đặc thù của môn Lịch sử.
C. chú trọng giải quyết các vấn đề lịch sử có liên hệ trong thực tế cuộc sống.
D. chú trọng tiếp cận kiến thức để phát triển năng lực.
Câu 4. Cấu trúc mỗi bài học trong từng chủ đề của SGK Lịch sử 12 có đặc điểm là
A. các bài gồm các phần: mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
B. các bài gồm 4 phần: khởi động, khám phá, luyện tập, vận dụng.
C. bám sát Chương trình Lịch sử 12, các bài đều được xây dựng theo một cấu trúc, gồm: mục tiêu, mở đầu, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng.
D. cấu trúc các chủ đề, bài học trong mang tính đặc thù riêng của môn Lịch sử.
Câu 5. Phương pháp tổ chức dạy học nào được chú ý triển khai khi dạy học SGK Lịch sử 12?
A. Phương pháp thảo luận nhóm và hình thức học trên lớp.
B. Phương pháp nghiên cứu tình huống và hình thức trải nghiệm thực tế.
C. Kết hợp các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS trong học tập.
D. Tăng cường phương pháp dạy học ngoài lớp học, tham quan, trải nghiệm thực tế.
Câu 6. Trong mỗi bài học, phần Mở đầu nhằm mục đích gì?
A. Kết nối với điều HS đã biết, nêu tình huống có vấn đề nhằm kích thích tư duy của HS.
B. “Làm ấm” không khí lớp học, tạo hứng thú cho HS để chuẩn bị vào bài học mới.
C. Xác định kiến thức, năng lực và phẩm chất của HS cần đạt được sau khi học.
D. Xác định nhiệm vụ học tập HS cần giải quyết; kết nối với những điều HS đã biết, nêu vấn đề nhằm kích thích tư duy, tạo hứng thú với bài học mới.
Câu 7. Kênh hình và tư liệu viết trong các bài học phần Lịch sử có vai trò như thế nào?
A. Là nội dung chính của bài học, GV căn cứ vào đó tổ chức hoạt động phù hợp cho HS chủ động rút ra những kiến thức cơ bản, rèn luyện các kĩ năng làm việc với tư liệu, góp phần phát triển năng lực môn học.
B. Là phần minh hoạ, bổ sung cho nội dung chính của bài học, GV hướng dẫn HS tham khảo.
C. Kênh hình chỉ là hình ảnh minh hoạ, các tư liệu viết là tư liệu đọc thêm, mở rộng.
D. Có khi là minh hoạ cho nội dung chính, có khi lại là một phần của nội dung chính.
Câu 8. Hoạt động Luyện tập trong SGK Lịch sử 12 nhằm mục đích gì?
A. Ôn luyện tri thức.
B. Liên hệ thực tiễn.
C. Ôn luyện kiến thức và rèn luyện kĩ năng.
D. Tìm hiểu nội dung bài học.
Câu 9. Hoạt động Vận dụng trong SGK Lịch sử 12 nhằm mục đích gì?
A. Vận dụng kiến thức kĩ năng vào giải quyết vấn đề thực tế.
B. Tìm hiểu nội dung bài học.
C. Rèn luyện kĩ năng.
D. Ghi nhớ những điều đã học.
Câu 10. Các Chuyên đề học tập Lịch sử 12 nên được triển khai dạy học khi nào để đạt hiệu quả?
A. Bất kì thời điểm nào trong năm học.
B. Tuỳ thuộc vào kế hoạch dạy học của nhà trường.
C. Theo quy định trong Chương trình Lịch sử lớp 10.
D. Nên triển khai sau khi dạy học các chủ đề phù hợp tương ứng trong SGK Lịch sử 12.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
(Unit 7) Giáo án PowerPoint tiếng Anh 12 Friends Global
(File word) Phân phối chương trình tiếng Anh 12 Friends Global
Kế hoạch bài dạy Lịch sử lớp 12 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Giáo án tiếng Anh 12 Friends Global file word
Giáo án chuyên đề Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo 2024-2025
(Chuẩn) Đáp án tập huấn SGK Ngữ văn 12 Kết nối tri thức
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Lịch sử 12 Kết nối tri thức
10/07/2024 3:56:00 CHGợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm video giới thiệu chương trình môn Toán (cập nhật năm 2024)
-
Xây dựng các học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Toán có ứng dụng CNTT ở cấp Tiểu học đã có
-
(Full) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 9 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo
-
Trong xây dựng văn hóa nhà trường tiểu học giáo viên bộ môn đóng vai trò gì?
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 11 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 Tiểu học (Đủ 4 nội dung) - Tất cả các môn
-
Đáp án tự luận Module 6 Tiểu Học
-
(Full) Tài liệu tập huấn SGK Toán 12 Chân trời sáng tạo
-
Đáp án trắc nghiệm Hoạt động trải nghiệm module 9 Tiểu học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều 11 môn tiếng Anh
Mẫu đánh giá kết quả học tập môn tiếng Việt 1, 2, 3 theo khung năng lực (PPT)
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức
Cụm từ nào sau đây không phải là một trong 5 đặc điểm của HTQC?
Bài thu hoạch về đạo đức nhà giáo năm 2024
(Full) Đáp án tập huấn sách giáo khoa Âm nhạc 5 Cánh Diều 2024-2025