Dân nhập cư có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Hoa Kì địa 11?

Dân nhập cư có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Hoa Kì địa 11? Hoa Kì là một đất nước vô cùng phát triển về kinh tế. Tuy nhiên có nhiều vấn đề xã hội cần được giải quyết như vấn đề nhập cư vào nước này. Vậy dân nhập cư có ảnh hướng như thế nào đến sự phát triển kinh tế, xã hội của Hoa Kì? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Dân nhập cư có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Hoa Kì địa 11? xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Tình trạng và nguyên nhân nhập cư vào Hoa Kì

Tình trạng dân nhập cư vào Hoa Kì là từ những khu vực khác như Châu Âu, Mỹ La Tinh và Châu Á,…

Dân nhập cư có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Hoa Kì địa 11?
Dân nhập cư có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Hoa Kì địa 11?

Sự nhập cư diễn ra tại Hoa Kì vì nền kinh tế nước này phát triển vô cùng mạnh mẽ, nhất là sau chiến tranh thế giới thứ hai. Trong khi những nước khác đang chiến tranh và cực khổ thì Mỹ lại phát triển vô cùng mạnh mẽ và đời sống người dân vô cùng đủ đầy. Thấy được sự yên bình, bình đẳng và phát triển đó nên những người dân khu vực khác đã thực hiện nhiều hành trình nhập cư trái phép vào đất nước này để sinh sống.

Hiện nay tình trạng nhập cư vào Hoa Kì cũng vẫn diễn ra và có nhiều tình trạng người nhập cư bỏ mạng trên đường đến Hoa Kì.

2. Dân nhập cư có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Hoa Kì địa 11?

Dân nhập cư chính là một nguyên nhân gia tăng dân số nhiều nhất ở Hoa Kì, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế xã hội của Hoa Kì là:

  • Sự ảnh hưởng tích cực là: Người nhập cư vào đất nước này đều là những người trẻ có tri thức nên đã cung cấp nguồn lao động dồi dào cho đất nước mà không cần mất nhiều chi phí đầu tư ban đầu cho con người. Một lợi ích nữa cho kinh tế Hoa Kì là mở rộng được thị trường tiêu thụ do người nhập cư vào.
  • Sự ảnh hưởng tiêu cực là: Tuy nhiên việc gia tăng dân số đột ngột như vậy sẽ khiến cho Hoa Kì không đáp ứng kịp thời các điều kiện về giáo dục, y tế cho người dân, cùng với đó là phải xây dựng nhanh chóng chính sách kiểm soát người dân sao cho ổn định. Một hệ luỵ dễ thấy nhất ở Hoa Kì là sự phân hoá giàu nghèo quá mạnh mẽ, điều này cũng do dân nhập cư tạo nên.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Dân nhập cư có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Hoa Kì địa 11? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 5.427
0 Bình luận
Sắp xếp theo