Công dân cần vận dụng quy luật giá trị như thế nào?

Công dân cần vận dụng quy luật giá trị như thế nào? Là một người dân mong muốn phát triển kinh tế thì cần chú ý đến thị trường và quy luật giá trị để áp dụng, ứng biến với những chuyển động của thị trường. Vậy công dân cần vận dụng quy luật giá trị như thế nào? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Trắc nghiệm Công dân cần vận dụng quy luật giá trị như thế nào?

Câu 1: Công dân cần vận dụng quy luật giá trị như thế nào?

A. Phát triển mô hình kinh tế thị trường

B. Điều chỉnh, chuyển đổi cơ cấu sản xuất

C. Tích cực mở rộng thị trường

D. Tích luỹ hàng hoá khi có điều kiện

Trả lời đáp án: B.

Câu 2: Công dân cần vận dụng quy luật giá trị như thế nào?

A. Giảm chi phí sản xuất.

B. Nâng cao chất lượng hàng hóa.

C. Điều chỉnh, chuyển đổi cơ cấu sản xuất.

D. Cả a, b, c đúng.

Trả lời đáp án: D

Câu 3: Công dân cần vận dụng quy luật giá trị như thế nào?

A. Điều chỉnh, dịch chuyển cơ cấu sản xuất mặt hàng, ngành hàng sao cho phù hợp với nhu cầu khách hàng trong nước và trên thế giới.

B. Nâng cao cạnh tranh hàng hóa bằng thường xuyên đổi mới KHKT nâng cao trình độ tay nghề lao động và cải tiến quân lương.

C. Phấn đấu giảm chi phí sản xuất trong sản xuất và lưu thông văn hóa. Đứng vững và phát triển trên thị trường thu nhiều lợi nhuận.

D. A, B, C đúng

Trả lời đáp án: D

Để giải đáp cụ thể về những nội dung đáp án được trả lời phía trên thì mời các bạn tham khảo nội dung dưới đây để hiểu rõ về những điều công dân vận dụng về những tác động của quy luật giá trị.

2. Nội dung Công dân cần vận dụng quy luật giá trị như thế nào?

Với công dân thì có thể vận dụng quy luật giá trị qua các khía cạnh sau:

  • Phấn đấu giảm chi phí sản xuất và nâng cao chất lượng hàng hoá để thu được nhiều lợi nhuận;
  • Vận dụng tác động điều tiết của quy luật giá trị để kịp thời điều chỉnh chuyển đổi cơ cấu sản xuất, chuyển đổi cơ cấu mặt hàng, ngành hàng sao cho phù hợp với nhu cầu khách hàng;
  • Áp dụng các biện pháp đổi mới kĩ thuật và công nghệ, hợp lí hoá sản xuất. Đổi mới kĩ thuật sẽ làm cho chất lượng sản phẩm và năng xuất lao động tăng lên từ đó chi phí sản xuất sẽ giảm xuống.

Như vậy công dân cần linh hoạt vận dụng tốt những tác động của quy luật giá trị qua những vấn đề trên là có thể cải tiến quy trình sản xuất và nâng cao lợi nhuận kinh doanh. Những khía cạnh này cũng cần sự nắm bắt linh hoạt về những thông tin của thị trường đưa đến, phán đoán nhu cầu thị trường đúng đắn để đón đầu những xu hướng mới từ đó phát triển hơn.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Công dân cần vận dụng quy luật giá trị như thế nào? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập.

Đánh giá bài viết
2 3.093
0 Bình luận
Sắp xếp theo