Chứng minh rằng Đồng bằng sông Hồng có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch

Chứng minh rằng Đồng bằng sông Hồng có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Phát triển du lịch là một hướng đi mới trong quá trình phát triển kinh tế. Du lịch là ngành đem lại nguồn lợi nhuận to lớn cho nền kinh tế từng khu vực. Nhưng để phát triển được du lịch thì cần có điều kiện tự nhiên thuận lợi đáp ứng được nhu cầu của con người và cũng sẽ thu hút được khách du lịch đến với vùng đất đó.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Điều kiện để Đồng bằng sông Hồng phát triển du lịch

Chứng minh rằng Đồng bằng sông Hồng có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch
Chứng minh rằng Đồng bằng sông Hồng có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch

Đồng bằng sông Hồng có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch bởi nơi đây có tài nguyên du lịch phong phú:

Với tài nguyên du lịch tự nhiên:

  • Trong tự nhiên khu vực đồng bằng sông Hồng có những thắng cảnh như: Hoa Lư, Tam Cốc, Bích Động, Tràng An Ninh Bình, Tam Đảo, Đại Lải Vĩnh Phúc, Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội;
  • Một số vường quốc gia nổi tiếng như Ba Vì Hà Nội, Cúc Phương Ninh Bình, Cát Bà Hải Phòng, Xuân Thuỷ Nam Định,…
  • Ở Hải Phòng và một số tỉnh ven biển còn có những bãi tắm để cho du khách tham quan như Đồ Sơn Hải Phòng,…

Ở khu vực Đồng bằng sông Hồng còn có những tài nguyên du lịch văn hoá như:

  • Di tích văn hoá lịch sử: ở Hà Nội có Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu, thành Cổ Loa,…; Hải Dương có Côn Sơn – Kiếp Bạc, Ninh Bình có di tích Hoa Lư, chùa Bãi Đính, Bắc Ninh có chùa Dâu,….
  • Những lễ hội lớn như chùa Hương Hà Nội, Hội Lim Bắc Ninh, Phủ Giầy Nam Định,….
  • Cùng với một số làng nghề nổi tiếng như: Làng gốm Bát tràng, đồng Ngũ Xá, lụa Vạn Phúc, tranh Đông Hồ, mực Đồng Kị, sứ Thanh Trì,…

Kết hợp với điều kiện về cơ sở hạ tầng khu vực này được xây dựng kiên cố và mạng lưới giao thông phát triển như ở Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Nam Định,…

Khu vực này còn có vị trí giao thông thuận lợi trong nước và nước ngoài khi có Hà Nội là trung tâm văn hoá chính trị của cả nước và có sân bay quốc tế Cát Bi, Nội Bài. Ở Hải Phòng còn có cảng biển lớn thuận tiện cho giao thông vận tải.

Khu vực Đồng bằng sông Hồng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch nhưng khu vực này lại có hạn chế là một khu vực tập trung dân cư đông đúc và một số địa điểm du lịch chưa được phát triển mạnh. Bởi hiện tại qua đánh giá thì chỉ có Hà Nội, Hải Phòng và Ninh Bình là hai địa điểm có nhiều thế mạnh về phát triển du lịch, còn một số tỉnh thành còn lại không có nhiều điều kiện để phát triển.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Chứng minh rằng Đồng bằng sông Hồng có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo