Giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo Bản 1 - Kì 2

Tải về
Lớp: Lớp 10
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo kì 2 giúp giáo viên nắm rõ trọng tâm kiến thức, kỹ năng và thái độ cần đạt của từng bài học, từ đó xây dựng bài giảng đúng chuẩn chương trình.

Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo Học kì 2 giúp quý thầy cô có kế hoạch phân chia thời gian, lựa chọn phương pháp, hình thức dạy học phù hợp để phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, tránh bỏ sót hoặc dàn trải kiến thức. Vậy dưới đây là nội dung chi tiết giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo kì 2 mời các bạn cùng tải tại đây. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo và nhiều tài liệu khác tại chuyên mục giáo án lớp 10.

KHBD Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo Bản 1 Học kì 2

CHỦ ĐỀ 6. BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN

I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:

1. Kiến thức

  • Phân tích, đánh giá được thực trạng môi trường tự nhiên tại địa phương; tác động của con người tới môi trường tự nhiên.
  • Nhận xét, đánh giá được các hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
  • Đề xuất được và tham gia thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên.
  • Xây dựng và thực hiện được kế hoạch tuyên truyền, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
  • Thuyết trình được với các đối tượng khác nhau về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên.

2. Năng lực:

- Năng lực chung:

Năng lực tự chủ và tự học: Xác định được nhiệm vụ học tập một cách tự giác, chủ động; tự đặt được mục tiêu học tập để đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu thực hiện; thực hiện các phương pháp học tập hiệu quả.

Năng lực giao tiếp và hợp tác: Làm việc nhóm hiệu quả theo sự phân công của GV, đảm bảo mỗi HS đều có cơ hội tham gia thực hành và trình bày báo cáo trước lớp.

Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Khả năng huy động, tổng hợp kiến thức, kĩ năng và các thuộc tính cá nhân nhằm giải quyết một nhiệm vụ học tập, trong đó có biểu hiện của sự sáng tạo.

- Năng lực riêng:

  • Đánh giá được một cách khách quan, công bằng sự đóng góp của bản thân và người khác khi tham gia hoạt động.
  • Rút ra được bài học kinh nghiệm và đề xuất được phương án cải tiến.
  • Lãnh đạo được bản thân và nhóm, tạo động lực và huy động sức mạnh nhóm hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch.
  • Lựa chọn được hoạt động thay thế cho phù hợp hơn với đối tượng, điều kiện và hoàn cảnh.

3. Phẩm chất:

Chăm chỉ: HS chăm học, chăm làm, hăng say học hỏi và nhiệt tình tham gia công việc chung.

Trách nhiệm: Có tinh thần và trách nhiệm trong học tập, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV:

  • SGK, SGV
  • Bài hát liên quan đến chủ đề bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên.
  • Tranh, ảnh liên quan đến bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên.
  • Các thẻ màu
  • Máy tính, máy chiếu (nếu có)

2. Đối với HS:

  • Thực hiện nhiệm vụ trong SBT trước khi đến lớp.
  • Chuẩn bị giấy trắng, giấy màu
  • Yêu cầu HS chuẩn bị sản phẩm tuyên truyền của chủ đề.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

SINH HOẠT DƯỚI CỜ

Gợi ý:

Tham gia tuyên truyền cho HS toàn trường chung tay bảo vệ môi trường

Tham gia hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên do nhà trường tổ chức

SINH HOẠT LỚP

Gợi ý:

Tập thuyết trình trước các đối tượng khác nhau về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường

Tổ chức dọn vệ sinh, trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

a. Mục tiêu: GV tạo sự hào hứng, thoải mái cho HS, bước đầu giúp HS hiểu được nội dung chủ đề.

b. Nội dung: GV tổ chức cho HS khởi động và giới thiệu chủ đề.

c. Sản phẩm: HS hát quyết liệt mạnh mẽ bài hát “Điều đó tùy thuộc hành động của bạn” và nắm được mục tiêu của chủ đề.

d. Tổ chức thực hiện:

*Nhiệm vụ 1. Khởi động – Hát bài “Điều đó tùy thuộc hành động của bạn”

Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV tổ chức cho cả lớp hát bài hát bảo vệ môi trường: “Điều đó tùy thuộc hành động của bạn” của tác giả Vũ Kim Dung.

https://www.youtube.com/watch?v=cWXew-jIFTE

- GV đặt câu hỏi: Bài hát nói về vấn đề gì? Em có suy nghĩ và hành động gì sau hát bài hát đó?

Bước 2. HS thực hiện, báo cáo nhiệm vụ học tập

- HS suy nghĩ và đưa ra câu trả lời

- GV mời 2 – 3 bạn đứng dậy trả lời trước lớp

Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện

- GV nhận xét tích cực về hoạt động (hát hay, quyết liệt, mạnh mẽ…)

*Nhiệm vụ 2. Giới thiệu chủ đề

Bước 1. GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV giới thiệu tên chủ đề: “Bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên”

- GV giới thiệu mục tiêu chủ đề:

Phân tích, đánh giá được thực trạng môi trường tự nhiên tại địa phương; tác động của con người tới môi trường tự nhiên.

Nhận xét, đánh giá được các hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

Đề xuất được và tham gia thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường tự nhiên.

Xây dựng và thực hiện được kế hoạch tuyên truyền, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Thuyết trình được với các đối tượng khác nhau về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên.

Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS lắng nghe và tiếp nhận

Bước 3, 4. Báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện

- GV cho biết thêm: Cùng với những mục tiêu cụ thể cả Hoạt động giáo dục theo chủ đề đã nêu ở trên, trong chủ đề còn hướng đến thực hiện các mục tiêu Sinh hoạt dưới cờ, Sinh hoạt lớp và các không gian khác.

- GV dẫn dắt HS vào nội dung bài học.

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1. Phân tích thực trạng môi trường tự nhiên tại địa phương và tác động của con người tới môi trường tự nhiên.

a. Mục tiêu: Giúp HS phân tích, đánh giá được thực trạng môi trường tự nhiên tại địa phương, tác động của con người tới môi trường tự nhiên.

b. Nội dung: GV tổ chức cho HS lần lượt thực hiện các nhiệm vụ:

Khảo sát về thực trạng môi trường tự nhiên tại địa phương

Đánh giá thực trạng tác động của con người tới môi trường tự nhiên

Chia sẻ kết quả đánh giá thực trạng và tác động của con người tới môi trường tự nhiên.

c. Sản phẩm: HS nêu lên được thực trạng của môi trường hiện nay ở địa phương mình, biết được sự tác động của con người ảnh hưởng tới môi trường.

d. Tổ chức thực hiện:

............................

Xem đầy đủ Giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo Học kì 2 trong file tải về

Đánh giá bài viết
1 7
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo Bản 1 - Kì 2
Chọn file tải về :
Hỗ trợ Zalo
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo Bản 1 - Kì 2

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo