(Full) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 5 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn sách mới lớp 5 môn Khoa học KNTT
- Câu 1. Theo các thầy/cô, SGK Khoa học 5 truyền tải thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống” dựa trên quan điểm giáo dục nào sau đây?
- Câu 2. Những phẩm chất/năng lực nào KHÔNG được hình thành ở Môn Khoa học lớp 5
- Câu 3. Năng lực đặc thù trong môn Khoa học 5 bao gồm các thành phần nào?
- Câu 4. Đâu là nội dung mới của Chương trình Khoa học thể hiện trong sách Khoa học 5?
- Câu 5. Cấu trúc bài học trong SGK Khoa học 5 - bộ sách KNTT gồm những hoạt động nào?
- Câu 6. Cấu trúc bài Ôn tập cuối chủ đề gồm những nhóm hoạt động học tập chính nào?
- Câu 7. Kĩ năng nào được chú trọng khi thiết kế hoạt động học trong sách khoa học 5?
- Câu 8. Dạng hoạt động nào không được chú trọng khi thiết kế SGK Khoa học 5 bộ sách KNTT?
- Câu 9. Phương pháp dạy học nào không được gợi ý khi thiết kế các hoạt động học trong sách Khoa học 5 bộ sách KNTT?
- Câu 10. Gợi ý đánh giá thường xuyên theo 3 mức độ (biết, hiểu, vận dụng) và đáp án nằm trong tài liệu nào của môn Khoa học - bộ sách KNTT?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới môn Khoa học 5 Kết nối tri thức - Tập huấn giáo viên sử dụng sách giáo khoa mới là hoạt động quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng dạy và học với SGK mới theo chương trình GDPT 2018. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 5 môn Khoa học Kết nối tri thức để giáo viên tham khảo khi trả lời câu hỏi trắc nghiệm thu hoạch sau tập huấn SGK mới lớp 5 bộ KNTT.
Lưu ý: Đáp án 10 câu hỏi tập huấn SGK Khoa học lớp 5 bộ Kết nối tri thức chỉ mang tính chất tham khảo!

Câu 1. Theo các thầy/cô, SGK Khoa học 5 truyền tải thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống” dựa trên quan điểm giáo dục nào sau đây?
A. Nội dung dạy học phản ánh những thành tựu của khoa học kĩ thuật hiện đại.
D. Nội dung dạy học coi trọng tính lôgic, hàn lâm của hệ thống tri thức khoa học
C. Coi quá trình giáo dục không chỉ chuẩn bị cho cuộc sống, giáo dục chính là cuộc sống.
D. Coi trọng sự kết nối kiến thức khoa học giữa các lớp học, cấp học.
Đáp án: C.
Câu 2. Những phẩm chất/năng lực nào KHÔNG được hình thành ở Môn Khoa học lớp 5
A. Phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
B. Năng lực giao tiếp và hợp tác, tự chủ và tự học.
C. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, khoa học tự nhiên.
D. Năng lực khoa học, lịch sử và địa lí.
Đáp án: D.
Câu 3. Năng lực đặc thù trong môn Khoa học 5 bao gồm các thành phần nào?
A. Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu tự nhiên và xã hội, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
B. Nhận thức khoa học, tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội, vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
C. Nhận thức khoa học tự nhiên, tìm hiểu môi trường tự nhiên xung quanh.
D. Nhận thức khoa học tự nhiên; tìm hiểu khoa học tự nhiên; vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
Đáp án: D.
Câu 4. Đâu là nội dung mới của Chương trình Khoa học thể hiện trong sách Khoa học 5?
A. Con người và sức khoẻ - Phòng tránh bị xâm hại.
B. Chất - Đất.
C. Năng lượng - Năng lượng điện.
D. Thực vật và động vật - Sự sinh sản của động vật.
Đáp án: B.
Câu 5. Cấu trúc bài học trong SGK Khoa học 5 - bộ sách KNTT gồm những hoạt động nào?
A. Hoạt động đọc hiểu kiến thức khoa học; hoạt động khám phá; hoạt động luyện tập, vận dụng
B. Hoạt động mở đầu; hoạt động thực hành thí nghiệm; hoạt động vận dụng giải bài tập tình huống.
C. Hoạt động đọc hiểu và trả lời câu hỏi; hoạt động khám phá kiến thức; hoạt động luyện tập, vận dụng; hoạt động giải bài tập tình huống gắn với thực tế.
D. Hoạt động mở đầu; hoạt động khám phá kiến thức, hoạt động luyện tập, vận dụng; hoạt động tổng kết.
Đáp án: D.
Câu 6. Cấu trúc bài Ôn tập cuối chủ đề gồm những nhóm hoạt động học tập chính nào?
A. Hoạt động mở đầu chia sẻ trải nghiệm có được qua chủ đề; hoạt động hệ thống hoá kiến thức dưới dạng sơ đồ tư duy; hoạt động thực hành, vận dụng thực tiễn.
B. Hoạt động mở đầu kết nối tri thức, kinh nghiệm đã có với bài học; hoạt động mở rộng kiến thức tìm tòi khám phá.
C. Hoạt động vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã khám phá và thực hành luyện tập vào các tình huống tương tự, vận dụng vào cuộc sống.
D. Hoạt động mở đầu; hoạt động củng cố, đào sâu hoặc mở rộng kiến thức đã có trong thực tiễn đời sống.
Đáp án: A.
Câu 7. Kĩ năng nào được chú trọng khi thiết kế hoạt động học trong sách khoa học 5?
A. Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin.
B. Kĩ năng đọc hiểu .
C. Kĩ năng tiến trình nghiên cứu khoa học.
D. Kĩ năng thực hành thí nghiệm.
Đáp án: C.
Câu 8. Dạng hoạt động nào không được chú trọng khi thiết kế SGK Khoa học 5 bộ sách KNTT?
A. Hoạt động đọc hiểu kiến thức khoa học và thực hiện nhiệm vụ.
B. Hoạt động thực hành thí nghiệm, quan sát khám phá kiến thức.
C. Hoạt động trả lời câu hỏi, điều tra, giải bài tập tình huống gắn với thực tế.
D. Hoạt động đọc thuộc và ghi nhớ kiến thức khoa học.
Đáp án: D.
Câu 9. Phương pháp dạy học nào không được gợi ý khi thiết kế các hoạt động học trong sách Khoa học 5 bộ sách KNTT?
A. Quan sát.
B. Kể chuyện.
C. Thí nghiệm.
C. Đóng vai.
Đáp án: B.
Câu 10. Gợi ý đánh giá thường xuyên theo 3 mức độ (biết, hiểu, vận dụng) và đáp án nằm trong tài liệu nào của môn Khoa học - bộ sách KNTT?
A. Các câu hỏi trong phần hoạt động thực hành, vận dụng của sách giáo khoa.
B. Câu hỏi phần mở đầu của sách giáo khoa.
C. Các câu hỏi, bài tập phần gợi ý đánh giá của sách giáo viên.
D. Các câu hỏi, bài tập trong vở bài tập.
Đáp án: C.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác Dành cho giáo viên trên chuyên mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
(Full) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 5 Kết nối tri thức
18,2 KB 11/06/2024 9:04:00 SATải Đáp án tập huấn SGK Khoa học 5 Kết nối tri thức PDF
117,3 KB 11/06/2024 9:29:56 SA
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Gợi ý học tập Mô đun 2 Tiểu học - Tất cả các môn
-
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH13
-
Đáp án module 4 môn Ngữ Văn THCS (33 câu)
-
Gợi ý đáp án môn Lịch sử mô đun 3
-
Bài tập cuối khóa module 4.0 Tiểu học (cập nhật 2025)
-
Đánh giá biện pháp phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường
-
Gợi ý học tập Mô đun 2 THCS - Tất cả các môn
-
(Pdf, PPt) Tài liệu tập huấn SGK Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo
-
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có những nguyên tắc nào cần thực hiện khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án tập huấn sách giáo khoa Âm nhạc 5 Kết nối tri thức 2024-2025
Gợi ý học tập môn Tiếng Việt mô đun 3 Tiểu học
Bài thu hoạch tập huấn SGK Đạo đức lớp 1 bộ sách Cánh Diều
Tài liệu tập huấn phương pháp và kĩ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và hướng dẫn học sinh tự học môn Sinh học
Đáp án trắc nghiệm module 4 môn Khoa học tự nhiên THCS
Gợi ý đáp án môn Khoa học module 4 Tiểu học