(Chuẩn) Đáp án câu hỏi tập huấn sách giáo khoa Đạo đức 5 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Đạo đức lớp 5 KNTT
- Câu 1. Đặc điểm cơ bản nhất của SGK Đạo đức 5 là gì?
- Câu 2. SGK Đạo đức 5 có các mạch nội dung giáo dục nào?
- Câu 3. Mục tiêu chính của hoạt động Khởi động trong SGK Đạo đức 5 là gì?
- Câu 4. Hoạt động Khám phá trong SGK Đạo đức 5 nhằm mục tiêu gì?
- Câu 5. Hoạt động Luyện tập trong SGK Đạo đức 5 nhằm mục tiêu gì?
- Câu 6. Hoạt động Vận dụng trong SGK Đạo đức 5 nhằm mục tiêu gì?
- Câu 7. Để dạy tốt môn Đạo đức 5, giáo viên KHÔNG nên làm gì?
- Câu 8. Nên sử dụng đồ dùng dạy học trong môn Đạo đức 5 như thế nào?
- Câu 9. Hình thức đánh giá kết quả học tập môn Đạo đức 5 là gì?
- Câu 10. Nên sử dụng SGV Đạo đức 5 như thế nào?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Đạo đức 5 Kết nối tri thức - Hoatieu chia sẻ nội dung chi tiết 10 câu hỏi trắc nghiệm thu hoạch sau tập huấn thay SGK mới lớp 5 môn Đạo đức bộ KNTT kèm gợi ý đáp án chi tiết. Đây sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích để giúp giáo viên hoàn thành tốt đợt tập huấn thay SGK mới năm học 2024-2025. Mời các bạn cùng theo dõi.
Sau đây là đáp án tập huấn môn Đạo đức lớp 5 bộ Kết nối tri thức, mời thầy cô cùng theo dõi.

Câu 1. Đặc điểm cơ bản nhất của SGK Đạo đức 5 là gì?
A. Thiết kế theo hướng tiếp cận nội dung bài học.
B. Có tính tích hợp giữa các mạch nội dung giáo dục.
C. Có tính phân hoá cao, phù hợp với năng lực khác nhau của HS.
D. Thiết kế theo hướng tiếp cận phẩm chất, năng lực HS.
Câu 2. SGK Đạo đức 5 có các mạch nội dung giáo dục nào?
A. Giáo dục đạo đức, giáo dục lối sống, giáo dục kinh tế, giáo dục giá trị.
B. Giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục kinh tế.
C. Giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục pháp luật, giáo dục văn hoá.
D. Giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục kinh tế, giáo dục pháp luật.
Câu 3. Mục tiêu chính của hoạt động Khởi động trong SGK Đạo đức 5 là gì?
A. Tạo tâm thế tích cực, khơi gợi suy nghĩ, hứng thú của HS để vào bài mới.
B. Phát triển năng lực tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo của HS.
C. Giúp HS rèn luyện kĩ năng, phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác.
D. Giúp HS phát triển năng lực tư duy, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng sống,
Câu 4. Hoạt động Khám phá trong SGK Đạo đức 5 nhằm mục tiêu gì?
A. Ôn lại kiến thức cũ.
B. Tìm hiểu kiến thức, kĩ năng mới.
C. Thực hành những điều đã học trong thực tiễn cuộc sống.
D. Liên hệ thực tiễn.
Câu 5. Hoạt động Luyện tập trong SGK Đạo đức 5 nhằm mục tiêu gì?
A. Kiểm tra kiến thức bài cũ.
B. Tìm hiểu kiến thức bài học mới.
C. Củng cố tri thức, rèn luyện kĩ năng.
D. Đưa kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.
Câu 6. Hoạt động Vận dụng trong SGK Đạo đức 5 nhằm mục tiêu gì?
A. Ứng dụng những điều đã học vào thực tiễn cuộc sống.
B. Nhận xét, đánh giá hành vi của người khác.
C. Bày tỏ suy nghĩ trước những ý kiến khác nhau.
D. Ghi nhớ những điều đã học.
Câu 7. Để dạy tốt môn Đạo đức 5, giáo viên KHÔNG nên làm gì?
A. Gắn kết tri thức với thực tiễn cuộc sống.
B. Chú trọng tổ chức hoạt động, rèn kĩ năng, phát triển năng lực của HS.
C. Tăng cường sử dụng phương tiện dạy học, áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực.
D. Thuyết trình, giảng giải nhiều.
Câu 8. Nên sử dụng đồ dùng dạy học trong môn Đạo đức 5 như thế nào?
A. Sử dụng càng nhiều càng tốt.
B. Sử dụng đúng lúc, đúng chỗ.
C. Hạn chế sử dụng.
D. Không nên sử dụng vì phức tạp, tốn kém, mất thời gian.
Câu 9. Hình thức đánh giá kết quả học tập môn Đạo đức 5 là gì?
A. Đánh giá qua câu trả lời của HS.
B. Đánh giá bằng điểm số.
C. Kết hợp đánh giá bằng nhận xét và điểm số.
D. Đánh giá bằng nhận xét.
Câu 10. Nên sử dụng SGV Đạo đức 5 như thế nào?
A. Không cần thiết phải sử dụng sách vì sẽ triệt tiêu sự sáng tạo của GV.
B. Tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn trong sách vì sách mang tính pháp lệnh.
C. Xây dựng kế hoạch bài dạy một cách linh hoạt, sáng tạo trên cơ sở những gợi ý, hướng dẫn của sách.
D. Có thể sử dụng sách nhưng không được thay đổi vị trí các chủ đề/bài học.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác Dành cho giáo viên trên chuyên mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
(Chuẩn) Đáp án câu hỏi tập huấn sách giáo khoa Đạo đức 5 Kết nối tri thức
16,8 KB 11/06/2024 9:49:00 SATải Đáp án tập huấn SGK mới Đạo đức 5 Kết nối tri thức PDF
11/06/2024 10:21:43 SA
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Công nghệ THPT (Đầy đủ 4 nội dung)
-
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH34
-
Nêu cách thức tải và cài đặt phầm mềm analysis data moodle quản lý dạy học ở tiểu học
-
Sản phẩm cuối khóa Module 7 năm 2025 mới cập nhật
-
Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4
-
Học và Chơi như hai cánh bướm - Cánh này không thể tồn tại nếu thiếu cánh kia
-
Giáo viên có trách nhiệm nào trong việc phối hợp giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh Tiểu học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 11 Cánh Diều
-
Tài liệu tập huấn SGK mới lớp 8 môn Địa lý - Cánh Diều
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Đánh giá biện pháp phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2025 mới nhất

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Vật lí 11 Chân trời sáng tạo
Thầy cô hãy xây dựng một kế hoạch đánh giá quá trình học tập của học sinh gắn với một bài học cụ thể trong một môn học ở Tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT12
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Lịch sử - Địa lý
Đáp án trắc nghiệm Module 5 THCS