Phân phối chương trình môn Lịch sử bậc THCS
Khung phân phối chương trình môn Lịch sử lớp 6, 7, 8, 9
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải tất cả các File chỉ từ 69.000đ. Tìm hiểu thêm
Mua ngay Từ 69.000đ
Phân phối chương trình môn Lịch sử bậc THCS - Khung phân phối chương trình môn Lịch sử lớp 6, 7, 8, 9
Phân phối chương trình môn Lịch sử bậc THCS từ học kì I đến học kì II môn Lịch sử lớp 6 - 9 theo Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH giúp GV điều chỉnh phân phối chương trình chi tiết đảm bảo cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với điều chỉnh nội dung dạy học.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Trang chủ: https://hoatieu. vn/ | Hotline: 024 2242 6188
Thư viện pháp luật – Biểu mẫu – Tài liệu miễn phí
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS……. Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
………., ngày ……. tháng 9 năm 2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN LỊCH SỬ
Năm học 2020 -2021
(Kèm theo Kế hoạch số …./KH-….ngày ………………...của Hiệu trưởng trường THCS………..)
A. Chương trình theo quy định
I. LỚP 6
Cả năm 35 tiết
Học kì 1: 18 tuần ( 18 tiết)
Học kì 2: 17 tuần ( 17 tiết)
TT
Bài /chủ đề
Yêu cầu cần đạt
Thời
lượng dạy
học
Hình
thức tổ
chức /
HT
KTĐG
Tiết
(thứ tự
tiết)
Ghi
chú
HỌC KỲ I
Mở đầu
1
Bài 1. Sơ
lược về môn
Lịch sử.
- Xã hội loài người có lịch sử hình thành và phát
triển.
- Mục đích học tập Lịch sử
- Phương pháp học tập
- Bước đầu bồi dưỡng cho học sinh ý thức về tính
chính xác và sự ham thích trong học tập bộ môn.
1 tiết
Tổ
chức
hoạt
động
tại lớp
học
Tiết 1
Trang chủ: https://hoatieu. vn/ | Hotline: 024 2242 6188
Thư viện pháp luật – Biểu mẫu – Tài liệu miễn phí
- Phương pháp học tập
- Định hướng phát triển năng lực
+ Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác;
tự học; giải quyết vấn đề.
+ Năng lực chuyên biệt: Tái hiện kiến thức lịch
sử, nhận xét,phân tích.
2
Bài 2. Cách
tính thời gian
trong lịch sử.
- Hiểu được các khái niệm: thập kỉ, thế kỉ, thiên niên
kỉ; thời gian TCN, sau CN.
- Biết được hai cách làm lịch (âm lịch, dương lịch).
- Hiểu được cách ghi và tính thời gian theo Công lịch.
- Giúp học sinh biết quý trọng thời gian và bồi dưỡng
ý thức về tính chính xác khoa học.
- Bồi dưỡng cách ghi và tính năm, tính khoảng cách
giữa các thế kỷ với hiện tại.
- Định hướng phát triển năng lực:
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác;
tự học; giải quyết vấn đề.
- Năng lực chuyên biệt: Tái hiện kiến thức lịch
sử, nhận xét, đánh giá.
1 tiết
Tổ chức
hoạt
động tại
lớp học
Tiết 2
3
Chủ đề: Xã
hội nguyên
thủy.
- Biết được sự xuất hiện con người trên Trái Đất: thời
điểm, động lực....; Hiểu được sự khác nhau giữa
Người tối cổ và Người tinh khôn.;Vì sao xã hội
nguyên thuỷ tan rã; - Biết được dấu tích Người tối cổ
và Người tinh khôn trên đất nước VN; Hiểu được sự
phát triển của Người tinh khôn so với Người tối cổ;
biết được sự phát triển của Người tinh khôn so với
Người tối cổ: đời sống vật chất, tổ chức xã hội, đời
sống tinh thần.;
3 tiết
Tổ chức
hoạt
động tại
lớp học
Tiết
3,4,5
Nhập
bài
3,8,9
thành
1 chủ
đề
Trang chủ: https://hoatieu. vn/ | Hotline: 024 2242 6188
Thư viện pháp luật – Biểu mẫu – Tài liệu miễn phí
- Bước đầu hình thành được ở HS ý thức đúng đắn về
vai trò của lao động sản xuất trong sự phát triển của
xã hội loài người.
- Rèn luyện kỹ năng quan sát tranh ảnh.
- Định hướng phát triển năng lực
+ Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp
tác; tự học; giải quyết vấn đề.
+ Năng lực chuyên biệt: Quan sát tranh ảnh, so
sánh, nhận xét
4
Bài 4. Các
quốc gia cổ
đại Phương
Đông
* Nêu được sự xuất hiện các quốc gia cổ đại phương
Đông; Trình bày về tổ chức và đời sống xã hội; Nhận
thức về đặc điểm giai cấp xã hội và hình thức nhà
nước
* Rèn luyện kỹ năng quan sát tranh ảnh – chỉ bản đồ.
*Định hướng phát triển năng lực
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác;
tự học; giải quyết vấn đề.
- Năng lực chuyên biệt: Tái hiện kiến thức lịch
sử, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng
lịch sử.
1 tiết
Tổ chức
hoạt
động tại
lớp học
Tiết 6
Mục
2,3 tích
hợp
thành
2. Xã
hội cở
đại
Phương
Đông
5
Bài 5. Các
quốc gia cổ
đại Phương
Tây
- Nêu được sự xuất hiện các quốc gia cổ đại phương
Tây;Trình bày sơ lược về tổ chức và đời sống xã hội
cổ đại phương Tây Nhận thức sâu sắc về đặc điểm
giai cấp xã hội và hình thức nhà nước
- Giúp học sinh có ý thức đầy đủ hơn về sự bất bình
đẳng trong xã hội.
- Bước đầu thấy được mối quan hệ giữa điều kiện tự
nhiên với sự phát triển kinh tế.
1 tiết
Tổ chức
hoạt
động tại
lớp học
Tiết 7
Mục
2,3
gộp lại
với
nhau
thành
mục 2.
Xã hội
- Chia sẻ:Vũ Thị Thái Lan
- Ngày:
Bài liên quan
0 Bình luận
Sắp xếp theo
Xóa Đăng nhập để Gửi
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Mua Hoatieu Pro 69.000đ
Bạn đã mua gói? Đăng nhập ngay!
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Mẫu giấy xác nhận học sinh, sinh viên thường trú
Mẫu biên bản kiểm tra giáo án
Kế hoạch kiểm tra nội bộ trường THPT
Bài thu hoạch nghị quyết TW 8 khóa 12 cho cán bộ chủ chốt
Mẫu thông báo công khai thông tin chất lượng giáo dục tiểu học thực tế năm học 2017-2018
03 Mẫu sơ yếu lý lịch học sinh Mầm non 2024
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến