Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS27
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS27 - Hướng dẫn và phổ biến khoa học sư phạm ứng dụng trong trường THCS
hoatieu.vn xin gửi tới thầy cô bài viết bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS27 để thầy cô cùng tham khảo. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS27 là bài viết về hướng dẫn và phổ biến khoa học sư phạm ứng dụng trong trường THCS. Mời thầy cô cùng tham khảo chi tiết và tải về bài thu hoạch module THCS27 tại đây.
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS19
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ......... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------------- |
BÀI THU HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN
Module THCS27: Hướng dẫn và phổ biến khoa học sư phạm ứng dụng trong trường THCS
Năm học: ..............
Họ và tên: ..................................................................................................................
Đơn vị: ......................................................................................................................
Nội dụng 1: Hướng dẫn áp dụng nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng trong trường trung học cơ sở
CÁC BƯỚC THỰC HIỆN
Bước 1. xác định đê tài nghiên cứu
Khi xác định đề tài nghiên cứu, cần tiến hành theo các bước sau:
1.1. Tìm hiếu hiện trạng
Căn cứ vào các vấn đề đang nổi cộm thực tế giáo dục ở địa phương như những khó khăn, hạn chế của việc dạy và học, quản lí giáo dục làm ảnh hưởng đến kết quả dạy và học/giáo dục của lớp mình, trường mình, địa phương của mình:
Ví dụ:
- Hạn chế trong thực hiện đối mới phương pháp dạy học, đối mới kiểm tra đánh giá;
- Hạn chế, yếu kém trong sử dụng thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học;
- Chất lượng, kết quả học tập của học sinh ở một số môn học còn thấp (ví dụ: môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Sinh học, Vật lí, Hoá học...);
- Học sinh chán học, bỏ học;
- HSYK, học sinh cá biệt trong lớp/trường;
- Sự bất cập của nội dung chương trình và SGK đối với địa phuơng.
Trong rất nhiều vấn đề nổi cộm của thực tế giáo dục ở địa phương, chứng ta chọn một vấn đề để tiến hành nghiên cứu tác động nhằm cải thiện /thay đổi hiện trạng, nâng cao chất lượng.
Ví dụ:
- Làm thế nào để giảm số học sinh bỏ học?
- Làm thế nào để tăng tỉ lệ đi học đúng giờ đối với số học sinh hay đi học muộn?
- Làm thế nào để nâng cao kết quả học tập của học sinh học kém môn Toán?
- Làm thế nào để chấm dứt các hiện tượng bạo lực học đường? Giáo dục học sinh cá biệt?
Sau khi chọn vấn đề nghiên cứu chứng ta cần tìm hiểu, liệt kê các nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong thực trạng và chọn một nguyên nhân để tìm biện pháp tác động.
Ví dụ:
Nguyên nhân của việc học sinh học kém môn Sinh học
- Do chương trình môn Sinh học chưa phù hợp với trình độ của học sinh;
- Phương pháp dạy học sử dụng trong môn Sinh học chưa phát huy được tính tích cực của học sinh;
- Điều kiện, đồ dùng, thiết bị dạy học sinh học chưa đáp ứng;
- Phụ huynh học sinh chưa quan tâm đến việc học của con em mình;
Từ các nguyên nhân trên, ta chọn một nguyên nhân để nghiên cứu, tìm biện pháp tác động.
1.2. Tìm các giải pháp thay thế
Khi tìm các giải pháp thay thế nên tìm hiểu, nghiên cứu, tham khảo các kinh nghiệm của đồng nghiệp và các tài liệu, bài báo, sáng kiến kinh nghiệm, báo cáo nghiên cứu khoa học có nội dụng liên quan đến vấn đề nghiên cứu của mình. Đồng thói suy nghĩ, điều chỉnh, sáng tạo, tìm ra các biện pháp tác động phù hợp, có hiệu quả.
Ví dụ: Giải pháp thay thế cho nguyên nhân thứ hai ở trên là: sử dụng phương pháp dạy học hợp tác nhóm, (hoặc học theo dự án) trong dạy học môn Sinh học.
1.3. Xác định vấn đề nghiên cứu
Sau khi tìm được giải pháp tác động, ta tiến hành xác định vấn đề nghiên cứu, câu hỏi cho vấn đề nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu.
Với ví dụ trên ta Có tên đề tài là:
- Sử dụng phương pháp dạy học hợp tác nhóm trong dạy học môn Sinh học sẽ nâng cao kết quả học tập của học sinh lớp 9B, Trường trung học cơ sở Lâm Ngư Trường tỉnh Cà Mau.
hoặc
- Nâng cao kết quả học tập môn Sinh học thông qua việc sử dụng phuơng pháp họp tác nhóm cho học sinh lớp 9B, Trường trung học cơ sở Lâm Ngư Trường tỉnh Cà Mau.
- Với đề tài này, chứng ta có câu hỏi cho vấn đề nghiên cứu sau: Sử dụng phương pháp dạy học hợp tác nhóm trong dạy học môn Sinh học Có nâng cao kết quả học Sinh học cho học sinh lớp 9B, Trường trung học cơ sở Lâm Ngư Trường tỉnh Cà Mau không?
Giả thuyết của vấn đề nghiên cứu trên là:
- Có, sử dụng phương pháp dạy học hợp tác nhóm trong dạy học môn Sinh học sẽ nâng cao kết quả học Sinh học cho học sinh lớp 9B, Trường trung học cơ sở Lâm Ngư Trường tỉnh Cà Mau.
- Ghi chú: nếu người nghiên cứu muốn tác động, quan tâm đến cả hai vấn đề kết quả và hứng thú học tập của học sinh thì tên đề tài nghiên cứu là:
- Sử dụng phương pháp dạy học hợp tác nhóm trong dạy học môn Sinh học sẽ nâng cao kết quả và hứng thú học tập Sinh học của học sinh lớp 9B, Trường trung học cơ sở Lâm Ngư trường tỉnh Cà Mau.
hoặc
- Nâng cao kết quả và hứng thú học tập môn Sinh học thông qua việc sử dụng phương pháp dạy học họp tác nhóm cho học sinh lớp 9B, Trường trung học cơ sở Lâm Ngư Trường tỉnh Cà Mau.
Mời thầy cô cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin
- Chia sẻ:Nguyễn Linh An
- Ngày:
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS27
173 KB 18/05/2017 11:23:00 SABài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS27 (tệp PDF)
10/01/2018 10:57:51 CH
Tham khảo thêm
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Cuộc thi viết về Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu 2018
1500 câu hỏi đường lên đỉnh Olympia có đáp án
Sơ kết thi đua chào mừng thành lập QĐNDVN 22/12 và ngày hội Quốc phòng toàn dân năm học 2017 - 2018
Kế hoạch tổ chức hội thi “Vở sạch - chữ đẹp” năm học 2017-2018
Lịch báo giảng và theo dõi thiết bị dạy học lớp 2 - Tuần 15
Mẫu tờ trình đề nghị bổ nhiệm lại hiệu trưởng
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến