Bài kiểm tra tập huấn ma trận đặc tả môn Toán 6
Ma trận đề kiểm tra, đặc tả môn Toán lớp 6
Bài kiểm tra lớp tập huấn ma trận đặc tả môn Toán lớp 6 - Mời các bạn bạn đọc tham khảo hướng dẫn xây dựng ma trận đặc tả và đề kiểm tra môn Toán lớp 6 trong bài viết sau đây của Hoatieu bao gồm khung ma trận đề kiểm tra Toán 6, bản đặc tả ma trận đề kiểm tra môn Toán lớp 6 giúp các thầy cô phân bổ nội dung kiến thức phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới khi ra đề kiểm tra.
Lưu ý: Các thầy cô sử dụng file tải về trong bài để xem toàn bộ nội dung ma trận đề kiểm tra, đặc tả môn Toán lớp 6 từ đầu kì 1 đến hết kì 2.
1. Khung ma trận đề kiểm tra giữa học kì 1 Toán 6
TT | Chủ đề | Nội dung/Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá | Tổng % điểm | |||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||||||
TNKQ | TL | TNKQ | TL | TNKQ | TL | TNKQ | TL | ||||
1 | Số tự nhiên (24 tiết) | Số tự nhiên. Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên | 1 (TN1) 0,25đ | 2 (TL1,3) 3đ | 2 (TN10,11) 0,5đ | 1 (TL5) 0,75đ | 7,25 | ||||
Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung | 3 (TN2,3,4) 0,75đ | 1 (TL2) 1,5đ | 1 (TN8) 0,25đ | 1 (TN12) 0,25đ | |||||||
3 | Các hình phẳng trong thực tiễn (10 tiết) | Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều. | 1 (TN5) 0,25đ | 2,75 | |||||||
Hình chữ nhật, Hình thoi, hình bình hành, hình thang cân. | 2 (TN6,7) 0,25đ | 1 (TN9) 0,25đ | 1 (TL4) 2đ | ||||||||
Tổng: Số câu Điểm | 7 1,5đ | 2 1,5đ | 2 0,5đ | 1 3đ | 3 0,75đ | 1 2đ | 1 0,75đ | 17 10,0đ | |||
Tỉ lệ % | 30% | 35% | 27.5% | 7.5% | 100% | ||||||
Tỉ lệ chung | 65% | 35% | 100% |
2. Bản đặc tả ma trận đề kiểm tra giữa học kì 1 Toán lớp 6
TT | Chương/Chủ đề | Mức độ đánh giá | Số câu hỏi theo mức độ nhận thức | ||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||
SỐ - ĐAI SỐ | |||||||
1 | Tập hợp các số tự nhiên | Số tự nhiên. Các phép tính với số tự nhiên. Phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên | Nhận biết: – Nhận biết được tập hợp các số tự nhiên. | 1TN (TN7) | 1TN (TN1) | ||
– Nhận biết được thứ tự thực hiện các phép tính. | |||||||
Vận dụng: – Thực hiện được các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia trong tập hợp số tự nhiên.
– Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng trong tính toán. – Thực hiện được phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên; thực hiện được các phép nhân và phép chia hai luỹ thừa cùng cơ số với số mũ tự nhiên. – Vận dụng được các tính chất của phép tính (kể cả phép tính luỹ thừa với số mũ tự nhiên) để tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí. | 1TN (TN12) 1TL (TL1) | ||||||
– Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính (ví dụ: tính tiền mua sắm, tính lượng hàng mua được từ số tiền đã có, ...). | |||||||
Vận dụng cao: – Giải quyết được những vấn đề thực tiễn (phức hợp, không quen thuộc) gắn với thực hiện các phép tính. | 1TL (TL5) | ||||||
Tính chia hết trong tập hợp các số tự nhiên. Số nguyên tố. Ước chung và bội chung | Nhận biết : – Nhận biết được quan hệ chia hết, khái niệm ước và bội. | 2TN (TN3,8) 1TL (TL2) | 1TN (TN11) | ||||
– Nhận biết được khái niệm số nguyên tố, hợp số. – Nhận biết được phép chia có dư, định lí về phép chia có dư. – Nhận biết được phân số tối giản. | 1TN (TN2) | ||||||
Vận dụng: – Vận dụng được dấu hiệu chia hết cho 2, 5, 9, 3 để xác định một số đã cho có chia hết cho 2, 5, 9, 3 hay không. – Thực hiện được việc phân tích một số tự nhiên lớn hơn 1 thành tích của các thừa số nguyên tố trong những trường hợp đơn giản. – Xác định được ước chung, ước chung lớn nhất; xác định được bội chung, bội chung nhỏ nhất của hai hoặc ba số tự nhiên; thực hiện được phép cộng, phép trừ phân số bằng cách sử dụng ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất. – Vận dụng được kiến thức số học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn (đơn giản, quen thuộc) (ví dụ: tính toán tiền hay lượng hàng hoá khi mua sắm, xác định số đồ vật cần thiết để sắp xếp chúng theo những quy tắc cho trước,...).. | 1TN (TN4) 1TL (TL3) | ||||||
HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG | |||||||
2 | Các hình phẳng trong thực tiễn | Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều | Nhận biết: – Nhận dạng được tam giác đều, hình vuông, lục giác đều. | 1TN (TN9) | |||
Hình chữ nhật, Hình thoi, hình bình hành, hình thang cân. | Nhận biết – Mô tả được một số yếu tố cơ bản (cạnh, góc, đường chéo) của hình chữ nhật, hình thoi, hình bình hành, hình thang cân. | 2TN (TN5,10) | 1TN (TN6) | ||||
Vận dụng : – Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn (đơn giản) gắn với việc tính chu vi và diện tích của các hình đặc biệt nói trên. | 1TL (TL4) |
3. Đề kiểm tra giữa học kỳ I môn Toán 6
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Giáo án Ngữ văn lớp 6 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm)
Kế hoạch dạy học môn Mĩ thuật lớp 6 sách Cánh diều
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Khoa học tự nhiên lớp 6 năm học 2021-2022 (Sách mới)
Mẫu nhận xét học bạ lớp 6 theo Thông tư 22 2024
(Mới 2025) Bài tập ôn hè Toán lớp 5 lên lớp 6 có đáp án
Đề thi học kì 2 môn Ngữ Văn lớp 6 Sách mới năm học 2024-2025
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Bài kiểm tra tập huấn ma trận đặc tả môn Toán 6
2,8 MB 13/08/2022 11:15:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Đáp án tập huấn SGK mới lớp 9 môn Mĩ Thuật Kết nối tri thức
-
(Full 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Mĩ thuật 5 Cánh Diều 2024-2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS18
-
(Mới) Đáp án tập huấn Giáo dục thể chất 9 Chân trời sáng tạo
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Tài liệu tập huấn trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học (Word, PPT)
-
Điểm khác biệt giữa cấu trúc kế hoạch bài dạy ban hành theo công văn 5512 với cấu trúc kế hoạch bài dạy trong công văn 5555 là gì?
-
Tài liệu tập huấn Tiếng Anh 12 Chân trời sáng tạo
-
PowerPoint tập huấn Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
-
Thầy/cô nhận xét gì về vai trò của nguồn học liệu đã khai thác, sử dụng?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 04
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 05 năm 2025 mới nhất
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục kinh tế pháp luật 10 Chân trời sáng tạo
Bài tập cuối khóa module 9 - Tất cả các môn
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Âm nhạc
Tài liệu tập huấn SGK Toán 8 bộ Cánh Diều
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)